VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Mobile News|Tin Di Động (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=177)
-   -   Xoá ngay ứng dụng nghe lén này khỏi điện thoại thông minh (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1780069)

june04 05-27-2023 13:52

Xoá ngay ứng dụng nghe lén này khỏi điện thoại thông minh
 
1 Attachment(s)
Hàng chục ngàn điện thoại thông minh chạy hệ điều hành Android đă tải về máy một ứng dụng nghe lén người dùng.
Thông tin trên vừa được các chuyên gia bảo mật tại Công ty bảo mật ESET (Slovakia) công bố trên chuyên trang Bleeping Computer.

"Chúng tôi vừa phát hiện ra một loại mă độc truy cập từ xa (RAT) ẩn giấu bên trong ứng dụng ‘iRecorder - Tŕnh ghi màn h́nh’ trên cửa hàng ứng dụng Google Play (của hăng Google)" – chuyên gia bảo mật tại ESET cho biết.

Ứng dụng độc hại này có khả năng theo dơi vị trí của thiết bị, đánh cắp nhật kư cuộc gọi, danh bạ, tin nhắn văn bản, gửi tin nhắn SMS, chụp ảnh và ghi lại âm thanh nền.

"Ứng dụng độc hại trên c̣n có thể tự động truy cập vào micro của thiết bị để ghi âm sau những khoảng thời gian nhất định" – chuyên gia bảo mật nhấn mạnh.

Nhóm chuyên gia bảo mật của ESET đă báo sự việc cho các đồng nghiệp của Google. Sau khi tiếp nhận thông tin, Google Play đă gỡ bỏ ứng dụng khỏi kho của cửa hàng.

"Nhà phát triển của iRecorder cũng đă cung cấp các ứng dụng khác trên cửa hàng Play. Chúng hiện không chứa mă độc nhưng người dùng cũng cần hết sức cảnh giác" - chuyên gia bảo mật Lukas Stefanko tại ESET nhấn mạnh.

Đă có hơn 50.000 lượt tải về điện thoại Android ứng dụng "iRecorder - Tŕnh ghi màn h́nh" trước khi nó bị gỡ khỏi cửa hàng Google Play. V́ thế, nếu người dùng nào đă cài đặt nó, cần nhanh chóng gỡ chúng khỏi thiết bị của ḿnh để tránh bị theo dơi và nghe lén.

"iRecorder - Tŕnh ghi màn h́nh" được đưa lên Google Play vào tháng 9-2021. Ban đầu, ứng dụng này hoàn toàn tuân thủ theo các quy định và chính sách bảo mật của Google.

Tuy nhiên, trong bản cập nhật khoảng một năm sau đó, các nhà phát triển đă âm thầm tích hợp mă độc vào ứng dụng.


All times are GMT. The time now is 22:24.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03536 seconds with 8 queries