VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   School | Kiến thức (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=88)
-   -   Vùi tỏi vào thùng gạo nhận ngay lợi ích tuyệt vời, nhà nào chưa biết thì thật phí (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1780126)

sunshine1104 05-27-2023 17:26

Vùi tỏi vào thùng gạo nhận ngay lợi ích tuyệt vời, nhà nào chưa biết thì thật phí
 
1 Attachment(s)
Vùi tỏi vào thùng gạo là một mẹo vặt cực hay mà ai cũng nên biết. Hãy tìm hiểu công dụng của nó nhé.

Đa số các gia đình sẽ mua tương đối nhiều gạo về nhà cất trữ và dùng dần trong một thời gian dài. Tuy nhiên, nếu không bảo quản đúng cách, kết hợp với thời tiết nóng ẩm, gạo rất dễ bị mối mọt tấn công.

Để ngăn chặn mọt xuất hiện trong thùng gạo, bạn có thể thử các cách dưới đây.

Vùi tỏi vào thùng gạo

Tỏi không chỉ là loại gia vị được mọi người sử dụng nhiều trong các món ăn mà còn có công dụng đuổi côn trùng rất tốt. Tỏi có mùi hăng tự nhiên khiến chúng cảm thấy khó chịu và bỏ chạy.

Bạn chỉ cần đặt vài tép tỏi khô vào trong thùng gạo, mọt sẽ không bao giờ dám tìm đến để phá hoại. Mùi hăng của tỏi có tác dụng ngăn chặn mối mọt tấn công gạo, giúp bạn trữ gạo được lâu hơn. Tùy vào lượng gạo mà bạn có thể điều chỉnh tăng giảm số lượng tỏi.

Để bảo quản gạo được tốt nhất, hãy vệ sinh sạch và phơi khô dụng cụ đựng gạo trước khi thêm gạo mới. Hãy đảm bảo thùng gạo được đặt ở nơi khô ráo, thoáng mát. Để gạo ở nơi ẩm thẩm sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các loại vi khuẩn, nấm mốc phát sinh.

Sau khi lấy gạo, hãy đảm bảo đậy kín nắp thùng gạo.

Cho hạt tiêu vào gạo

Bạn cũng có thể dùng hạt tiêu để đuổi mọt. Hãy cho hạt tiêu vào túi vải mỏng rồi bỏ vào trong thùng gạo.

Hạt tiêu sẽ ngăn chặn mối mọt tìm đến gạo. Mùi hăng và cay nồng của hạt tiêu sẽ khiến mọt khó chịu và bỏ chạy.

Mùi thơm của hạt tiêu cũng có thể giúp gạo có hương vị đặc biệt hơn.

Sử dụng ớt

Ngoài các loại gia vị như tỏi và hạt tiêu, bạn có thể dùng ớt để đuổi mọt gạo. Tương tự như hai cách trên, bạn sẽ cần chuẩn bị vài quả ớt khô, có thể tách bỏ hạt rồi bỏ trực tiếp vào thùng gạo. Mùi ớt cay nồng sẽ khiến mọt khó chịu và bỏ chạy.

Bảo quản gạo trong hộp/túi kín

Khi mới mua gạo về, bạn nên kiểm tra kỹ xem gạo có mọt hay không. Nếu không có mọt, bạn hãy chia nhỏ số gạo đang có vào các hộp hoặc túi nhỏ rồi đậy nắp kín/buộc chặt miệng túi rổi để vào tủ lạnh 4-5 ngày. Cách này sẽ ngăn chặn các ấu trùng mọt (nếu có) nở thành con.

Nếu gạo đã bị mọt tấn công, bạn đừng vội vứt đi. Hãy cho gạo vào hộp rồi để vào ngăn đá tủ lạnh cho mọt đông cứng lại. Sau đó, có thể đem gạo này đi nấu cơm. Khi vo gạo, bạn sẽ thấy các con mọt nổi lên mặt nước. Chỉ cần nhặt sạch chúng là nấu được như bình thường.


All times are GMT. The time now is 15:49.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03600 seconds with 8 queries