VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Breaking News | Tin Sốt (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=40)
-   -   AI DÁM NHẮC TÊN THỊT BÒ DÁT VÀNG – THÌ VÀO TÙ ĐÓ ANH (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1780154)

florida80 05-27-2023 21:52

AI DÁM NHẮC TÊN THỊT BÒ DÁT VÀNG – THÌ VÀO TÙ ĐÓ ANH
 
1 Attachment(s)
5/27

Ngày 25 tháng 5 năm 2023, Thánh Rắc Hành Bùi Tuấn Lâm,39 tuổi, có biệt danh Thánh Rắc Hành bị Việt Cộng bỏ tù với bản án 5 năm 6 tháng về tội danh gọi là tuyên truyền chống chế độ xã hội chủ nghĩa. Vụ xử án này được mạng xã hội quan tâm, được công luận nhận định là một vụ trả thù của bộ trưởng công an Tô Lâm đối với người đã dám chế nhạo việc ông ta ăn món thịt bò dát vàng khi công du nước Anh năm 2021.

Nhắc lại chuyện đáng nhớ là vào Tháng 11 năm 2021, hình ảnh bộ trưởng công an Tô Lâm há miệng ăn miếng thịt bò dát vàng do đầu bếp Salt Bae đút cho, tại nước Anh được tung lên mạng xã hội trở thành tin tức nóng hổi trong giới truyền thông quốc tế. Nhưng tại nước Việt Nam, chữ “ thịt bò dát vàng” bị ngăn chận khi tìm kiếm trên Internet; không ai dám nhắc tới chuyện này vì sợ công an quấy nhiễu, bắt bỏ tù.

Qua vụ này, dân Việt Nam mới biết có món thịt bò dát vàng giá trên một ngàn mỹ kim của đầu bếp Nusret với biệt danh Salt Bae, dân mạng gọi là Thánh Rắc Muối. Anh này có động tác rắc muối trên miếng thịt bò rất điệu nghệ.

Sau khi tin tức Tô Lâm ăn thịt bò dát vàng lan truyền trên mạng xã hội thì anh Bùi Tuấn Lâm, chủ quán bún bò ở Đà Nẵng, đã đăng Video có cảnh anh dùng tay rắc hành trên tô bún bò, nhái theo cách mà Thánh Rắc Muối đã làm. Từ hành động này mà dân mạng xã hội đặt cho Bùi Tuấn Lâm biệt danh Thánh Rắc Hành. Nhắc tên Thánh Rắc Hành thì người ta liên tưởng đến miếng thịt bò dát vàng mà bộ trưởng công an Tô Lâm đã ăn ở nước Anh.

Có người lo ngại rằng đại tướng công an Tô Lâm sẽ trả thù. Quả nhiên sau đó, công an đã tới khám nhà và bắt giữ Bùi Tuấn Lâm với cái tội gọi là phát tán hình ảnh, bài vở, chống nhà nước vào tháng 9 năm 2022.

Vào ngày 25 tháng 5 năm 2023, tòa án trong nước đã kết án anh Bùi Tuấn Lâm 5 năm 6 tháng và 4 năm quản chế. Một bản án phi lý và công luận cho rằng đây là hành động trả thù của bộ trưởng công an Tô Lâm dành cho người dám chế nhạo ông ta vụ ăn thịt bò dát vàng. Anh Bùi Tuấn Lâm không nhận tội tuyên truyền chống nhà nước và nói rằng anh chỉ thực hiện quyền tự do ngôn luận của một người dân.

Việt Cộng tưởng rằng việc kết án tù người dám chế nhạo cán bộ lãnh tụ sẽ làm người dân khiếp sợ nhưng điều này nói lên sự độc tài tàn ác và tham nhũng của chế độ tại Việt Nam hiện giờ và làm cho quốc tế khinh ghét và dân chúng căm thù.

Chủ nghĩa cộng sản đưa ra lý thuyết xóa bỏ giai cấp nhưng thực tế sau 48 năm cai trị đã tạo nên một giai cấp mới. Đó là giai cấp cán bộ, giai cấp quan tham, là những đảng viên Cộng sản, nắm hết quyền hành rồi tha hồ tham nhũng, bóc lột dân chúng, ăn chơi xa hoa. Hình ảnh bộ trưởng công an Tô Lâm ăn miếng thịt bò dát vàng là điều minh chứng rõ nét nhất.

Nhạc sĩ Trần Chí Phúc đã viết ca khúc Thịt Bò Dát Vàng- Giai Cấp Quan Tham với lời ca như sau:

THỊT BÒ DÁT VÀNG- GIAI CẤP QUAN THAM

Thịt bò dát vàng là chi hỡi em. Thịt bò dát vàng đầu tiên nghe thấy.

Thịt bò dát vàng một miếng đắt như vàng. Quan tham cứ ăn tiền tham ô dư quá.

Thịt bò dát vàng ở bên nước Anh. Quan tham đến đây tiệc vui ăn uống

Thịt bò dát vàng làm mắt anh cay nhòe. Đau xót quê mình biết bao dân đói nghèo.

Này em khẽ nói, đừng nên lớn tiếng, tới tai quan tham. Là vào tù đó em, là vào tù đó anh,

Ai dám nhắc tên thịt bò dát vàng.

Chúng tuyên truyền cộng sản chủ nghĩa. Chúng ca ngợi giai cấp công nhân. Nhưng cuối cùng

quan tham giai cấp, tham nhũng xa hoa áp bức dân mình.

binhvy 05-27-2023 22:30

Xin chia buôn cung` anh Bùi Tuấn Lâm va` gia đinh` , phải vao` vong` lao ly' vơi' hai chử tự do.
Nhạc sĩ Trần Chí Phúc đã viết ca khúc Thịt Bò Dát Vàng- Giai Cấp Quan Tham với lời ca đả noi' lên tât' cả tệ trạng của quan lơn' Việt Nam ta


All times are GMT. The time now is 15:40.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04068 seconds with 8 queries