VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   'Chính quyền Mỹ mất dần ảnh hưởng chính trị đối với Thổ Nhĩ Kỳ' (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1780811)

Hanna 05-29-2023 10:18

'Chính quyền Mỹ mất dần ảnh hưởng chính trị đối với Thổ Nhĩ Kỳ'
 
1 Attachment(s)
Nhà phân tích chính trị cho rằng Washington đang đánh mất dần ảnh hưởng chính trị đối với Ankara, và hài ḷng với thất bại của phe đối lập trong cuộc bầu cử tổng thống vừa qua ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Trong cuộc phỏng vấn với RIA Novosti, nhà phân tích chính trị Thổ Nhĩ Kỳ Engin Ozer cho rằng chính quyền Washington đang đánh mất dần ảnh hưởng chính trị đối với Ankara, và hài ḷng với thất bại của phe đối lập trong cuộc bầu cử tổng thống vừa qua ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo ông Ozer, sự hỗ trợ dành cho phe đối lập Thổ Nhĩ Kỳ là từ Liên minh châu Âu (EU), chứ không phải Mỹ, do Washington hiện đang tập trung vào t́nh h́nh Ukraine và Đài Loan.


Ông nói: “Có lẽ chính quyền Washington có thể vui mừng v́ EU đă mất đi một đối tác chiến lược như Thổ Nhĩ Kỳ.”

Trước đó, đương kim Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan trong cuộc bầu cử tổng thống ṿng hai đă giành được 52,14% số phiếu bầu, trong khi ông Kemal Kılıcdaroglu, Chủ tịch Đảng Nhân dân Cộng ḥa (CHP) đối lập nhận được 47,86% số phiếu./.


All times are GMT. The time now is 08:23.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02794 seconds with 8 queries