VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Nhật đặt hệ thống pḥng thủ tên lửa trong t́nh trạng báo động v́ Bắc Hàn (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1780825)

vuitoichat 05-29-2023 13:46

Nhật đặt hệ thống pḥng thủ tên lửa trong t́nh trạng báo động v́ Bắc Hàn
 
1 Attachment(s)
Theo như Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida mới đây nói với các phóng viên rằng bất kỳ vụ phóng tên lửa nào của Bắc Hàn sẽ vi phạm nghiêm trọng các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc lên án hoạt động hạt nhân và tên lửa của nước này đặt hệ thống pḥng thủ tên lửa trong t́nh trạng báo động khi Bắc Hàn cảnh báo phóng vệ tinh.
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1685367999
Lực lượng Pḥng vệ Nhật Bản đi qua một đơn vị tên lửa Patriot Advanced Capability-3 (PAC-3) sau khi Chánh văn pḥng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga duyệt đơn vị này tại Bộ Quốc pḥng ở Tokyo, Nhật Bản, ngày 8 tháng 10 năm 2017

Nhật Bản hôm thứ Hai đă đặt hệ thống pḥng thủ tên lửa đạn đạo trong t́nh trạng báo động và cảnh báo sẽ bắn hạ bất kỳ tên lửa nào đe dọa lănh thổ của ḿnh sau khi Bắc Hàn thông báo về một vụ phóng vệ tinh từ ngày 31/5 đến ngày 11/6.

Bắc Hàn - quốc gia sở hữu vũ khí hạt nhân cho biết đă hoàn thành vệ tinh do thám quân sự đầu tiên và nhà lănh đạo Kim Jong Un đă phê chuẩn những bước chuẩn bị cuối cùng cho vụ phóng.

Các nhà phân tích cho rằng vệ tinh này là một phần của chương tŕnh công nghệ do thám, bao gồm máy bay không người lái, nhằm cải thiện khả năng tấn công các mục tiêu của Bắc Hàn có vũ khí hạt nhân trong trường hợp chiến tranh.

Quan chức Belarus: Phương Tây không cho chúng tôi lựa chọn nào khác ngoài triển khai vũ khí hạt nhân

"Chúng tôi sẽ thực hiện các biện pháp tiêu diệt đối với tên lửa đạn đạo và các tên lửa khác được xác nhận là rơi xuống lănh thổ của chúng tôi", Bộ Quốc pḥng Nhật Bản cho biết trong một tuyên bố.

Bộ cho biết họ sẽ sử dụng Tên lửa Standard Missile-3 (SM-3) hoặc Patriot Missile PAC-3 để tiêu diệt một tên lửa của Bắc Hàn.

Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida nói với các phóng viên rằng bất kỳ vụ phóng tên lửa nào của Bắc Hàn sẽ vi phạm nghiêm trọng các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc lên án hoạt động hạt nhân và tên lửa của nước này.

“Chúng tôi mạnh mẽ thúc giục Bắc Hàn kiềm chế không phóng tên lửa”, văn pḥng của ông đăng trên Twitter, đồng thời cho biết thêm rằng họ sẽ hợp tác với đồng minh Hoa Kỳ, Hàn Quốc và các quốc gia khác, đồng thời sẽ làm tất cả những ǵ có thể để thu thập và phân tích thông tin từ bất kỳ vụ phóng nào.

Hàn Quốc đă chung tay với Nhật Bản kêu gọi Bắc Hàn hủy bỏ kế hoạch phóng vệ tinh.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Hàn Quốc tuyên bố: "Chúng tôi kêu gọi Bắc Hàn rút lại kế hoạch phóng tên lửa bất hợp pháp ngay lập tức. Nếu Bắc Hàn tiếp tục, họ sẽ phải trả giá và chịu hậu quả".

Bắc Hàn tách biệt với thế giới đă thực hiện hàng loạt vụ phóng tên lửa và thử nghiệm vũ khí trong những tháng gần đây, bao gồm một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa mới, sử dụng nhiên liệu rắn.

Ông Kim hồi tháng 5 đă thị sát một cơ sở vệ tinh quân sự, hăng thông tấn KCNA nhà nước Bắc Hàn đưa tin.

Bắc Hàn đă nhiều lần thử phóng các vệ tinh "quan sát trái đất", trong đó có hai vệ tinh dường như đă được đưa lên quỹ đạo thành công, lần gần đây nhất là vào năm 2016.

Vào tháng 4, Nhật Bản đă điều đến Biển Hoa Đông một tàu khu trục mang tên lửa đánh chặn SM-3 có thể bắn trúng các mục tiêu trong không gian, và triển khai tới các đảo ở Okinawa hệ thống tên lửa phóng từ mặt đất PAC-3, được thiết kế để bắn các đầu đạn (có trần bay) gần mặt đất hơn.

Người phát ngôn Bộ Quốc pḥng Nhật Bản cho biết, Nhật Bản hy vọng Bắc Hàn sẽ bắn tên lửa mang theo vệ tinh của họ qua chuỗi đảo phía tây nam như đă từng thực hiện vào năm 2016.

Chánh văn pḥng nội các Nhật Bản, Hirokazu Matsuno, phát biểu tại một cuộc họp báo thường kỳ sau khi Bắc Hàn thông báo cho lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản về kế hoạch phóng tên lửa: “Chính phủ nhận thấy rằng có khả năng vệ tinh này có thể đi qua lănh thổ của đất nước chúng tôi."

Truyền thông nhà nước Bắc Hàn đă chỉ trích kế hoạch chia sẻ dữ liệu theo thời gian thực về các vụ phóng tên lửa của các đối thủ của họ là Hàn Quốc, Hoa Kỳ và Nhật Bản, mô tả ba bên đang thảo luận về "các biện pháp nham hiểm" để thắt chặt hợp tác quân sự.


All times are GMT. The time now is 12:49.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03894 seconds with 8 queries