VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   USA NEWS ZONE 2 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=187)
-   -   Nhóm họp kín tự do tại Hạ viện của Đảng Cộng Ḥa báo động về thỏa thuận mức trần nợ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1780830)

phokhuya 05-29-2023 14:12

Nhóm họp kín tự do tại Hạ viện của Đảng Cộng Ḥa báo động về thỏa thuận mức trần nợ
 
1 Attachment(s)
https://www.epochtimesviet.com/wp-co....jpg.webp.jpeg

Một số thành viên của Nhóm họp kín Tự do tại Hạ viện (House Freedom Caucus) cho rằng một thỏa thuận được đề xướng mà Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy (Cộng Ḥa-California) vừa loan báo để nâng mức trần nợ cho hai năm trước khi chính phủ liên bang có thể rơi vào t́nh trạng vỡ nợ là không đủ mạnh.

Các nhà đàm phán hiện đang chạy đua để hoàn thiện văn bản của dự luật này. Hôm thứ Bảy (27/05), ông McCarthy cho biết rằng Hạ viện sẽ bỏ phiếu về luật này vào ngày thứ Tư (31/05), để Thượng viện có thời gian xem xét trước ngày 05/06, ngày mà Bộ trưởng Ngân khố Janet Yellen đă nói rằng Hoa Kỳ có thể không thực hiện được các nghĩa vụ thanh toán nợ của ḿnh nếu các nhà lập pháp không hành động kịp thời.

Tuy nhiên, Dân biểu Andrew Clyde (Cộng Ḥa-Georgia), một trong những thành viên của Nhóm họp kín Tự do tại Hạ viện, đă viết rằng ông sẽ thông qua thỏa thuận được đề xướng này. Ông đă viết trên Twitter hôm thứ Bảy (27/05): “Tăng mức trần nợ 4 ngàn tỷ USD à? Hầu như không có chính sách quan trọng nào về trách nhiệm tài chính được thông qua nguyên vẹn trong Đạo luật Giới hạn, Tiết kiệm, Tăng trưởng? Rất khó thông qua. Hăy giữ lập trường.”

Dân biểu Ken Buck (Cộng Ḥa-Texas) viết trên Twitter, lặp lại tuyên bố của các thành viên khác của nhóm họp kín này: “Tôi đă nghe Chủ tịch McCarthy vào đầu tối nay nói sơ bộ về thỏa thuận với Tổng thống Biden và tôi đă bàng hoàng trước sự đầu hàng về mức trần nợ này. Điểm mấu chốt là Hoa Kỳ sẽ có khoản nợ 35 ngàn tỷ USD vào tháng 01/2025. Điều đó hoàn toàn không thể chấp nhận được.”

“Việc tăng mức trần nợ 4 ngàn tỷ USD mà hầu như không cắt giảm chi tiêu không phải là điều chúng tôi đă đồng thuận. Sẽ không bỏ phiếu ủng hộ để làm phá sản quốc gia của chúng ta. Người dân Mỹ xứng đáng được điều tốt đẹp hơn,” Dân biểu Ralph Norman (Cộng Ḥa-South Carolina) đă viết trên nền tảng truyền thông xă hội này, trong khi Dân biểu Chip Roy (Cộng Ḥa-Texas) đă viết hôm Chủ Nhật rằng đề xướng này là “KHÔNG bao gồm việc thu hồi 1.2 ngàn tỷ USD những điều kiện đi kèm trong đạo luật cắt giảm lạm phát’ cho những người cánh tả thuộc giới tinh hoa về năng lượng không đáng tin cậy đang phá hủy lưới điện.

Hồi cuối tuần qua (27-28/05), một nguồn tin ẩn danh nói với The Associated Press rằng thỏa thuận này sẽ giữ cho chi tiêu phi quốc pḥng gần như không thay đổi trong tài khóa 2024 và tăng 1% vào năm sau, cũng như đưa ra một mức tăng hạn mức nợ trong hai năm — sau cuộc bầu cử tổng thống tiếp theo vào năm 2024. Các chi tiết cuối cùng của đề xướng này vẫn chưa được công bố cho công chúng.

Một số người theo phái bảo tồn truyền thống đă sớm bày tỏ những lo ngại rằng sự thỏa hiệp này là không cắt giảm đủ thâm hụt trong tương lai, trong khi các thành viên Đảng Dân Chủ lo lắng về những thay đổi được đề xướng đối với những yêu cầu về công việc của các chương tŕnh như phiếu thực phẩm.

Tuy nhiên, ông McCarthy đă biện hộ cho thỏa thuận mức trần nợ của ông với Joe Biden hôm Chủ Nhật (28/05) là “thỏa thuận về nguyên tắc” giữa những lời chỉ trích. Chủ tịch hạ viện thừa nhận rằng một số thành viên Đảng Cộng Ḥa có thể không có được mọi thứ họ đă muốn trong dự luật này nhưng nói rằng các thành viên Đảng Dân Chủ nhận được rất ít những nhượng bộ.

“Có thể thỏa thuận này không làm được mọi thứ cho mọi người, nhưng đây là một bước đi đúng hướng mà đă không ai nghĩ rằng chúng ta có thể làm được ngày hôm nay,” ông McCarthy đă nói với Fox News trong một cuộc phỏng vấn hôm Chủ Nhật. “Tôi sẽ tranh luận về dự luật này với mọi người,” ông nói tiếp. “Đó có phải là tất cả những ǵ tôi muốn không? Không, bởi v́ chúng ta không kiểm soát tất cả. Nhưng đó là mức giảm lớn nhất trong lịch sử. Đó là mức cắt giảm lớn nhất mà Quốc hội từng bỏ phiếu ủng hộ trong quá tŕnh đó.”

Trong khi đó, ông McCarthy đă gợi ư rằng khối đa số trong hội nghị Đảng Cộng Ḥa của ông sẽ ủng hộ thỏa thuận sơ bộ này ​​​​với chính phủ ông Biden, trong đó nâng mức trần nợ ít nhất trong hai năm nữa. Ông cũng đă ca ngợi dự luật này, mà ông nói sẽ dài khoảng 150 trang, như một chiến thắng cho Đảng Cộng Ḥa sau khi chính phủ ông Biden tŕ hoăn những cuộc đàm phán trong vài tháng.

“Tôi nghĩ quư vị sẽ có được một khối đa số thành viên Đảng Cộng Ḥa bỏ phiếu ủng hộ cho dự luật này,” ông McCarthy nói trong cuộc phỏng vấn đó. “Chúng ta đă có thể làm điều này khi tổng thống nói rằng ông ấy thậm chí sẽ không nói chuyện với chúng ta,” ông nói thêm. “Ngay lúc này, Đảng Dân Chủ đang rất khó chịu.”

Trước thông báo hôm thứ Bảy (27/05), một số thành viên của Nhóm họp kín Tự do tại Hạ viện đă nói rằng ông McCarthy nên giữ vững lập trường trong các cuộc đàm phán về mức trần nợ.

Hồi tuần trước, 35 nhà lập pháp Đảng Cộng Ḥa đă viết rằng, “Đầu tiên, Tổng thống Biden đă tŕ hoăn cam kết với Quốc hội trong nhiều tháng về mức trần nợ, và hiện tại khi ông ấy đang đàm phán, báo chí đưa tin cho thấy ông ấy đang cố gắng giảm bớt các điều khoản của Đạo luật Giới hạn, Tiết kiệm, Tăng trưởng do Hạ viện thông qua trong khi lại yêu cầu tăng mức trần nợ từ 4 ngàn tỷ USD trở lên (vượt xa mức 1.5 ngàn tỷ USD được đưa ra trong dự luật Hạ viện).”

Và họ nói thêm: “Để đáp lại lập trường phi lư của Tổng thống, chúng tôi khuyến khích ông thêm các điều khoản bổ sung vào Đạo luật Giới hạn, Tiết kiệm, Tăng trưởng, chẳng hạn như đưa vào Đạo luật Bảo vệ Biên giới vừa mới được thông qua và chấm dứt tài trợ cho trụ sở mới của FBI (lớn hơn Ngũ Giác Đài.)”

Các thành viên Đảng Cộng Ḥa cũng đă t́m cách băi bỏ những nỗ lực của Tổng thống Biden trong việc miễn khoản nợ từ 10,000 USD đến 20,000 USD cho gần như tất cả những người đi vay nhận được các khoản vay sinh viên. Tuy nhiên, điều khoản này là một điều không thể chấp nhận được đối với các thành viên Đảng Dân Chủ. Thỏa thuận ngân sách này sẽ giữ nguyên khoản xóa nợ sinh viên của ông Biden, mặc dù Tối cao Pháp viện sẽ có tiếng nói cuối cùng về vấn đề này.


Vân Du

anhhaila 05-29-2023 16:25

Ráng cày mà trả nợ cho bị đần nha anh em.


:mad::mad::mad:


All times are GMT. The time now is 06:49.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04418 seconds with 8 queries