VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Ảnh tiếp viên chắn cửa máy bay Hàn Quốc gây sốt mạng xă hội (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1780850)

vuitoichat 05-29-2023 15:52

Ảnh tiếp viên chắn cửa máy bay Hàn Quốc gây sốt mạng xă hội
 
2 Attachment(s)
Theo như người dùng mạng xă hội kêu gọi hăng đổi quy định đồng phục nữ tiếp viên, sau khi h́nh ảnh nữ tiếp viên mặc váy bó, chắn ngang cửa thoát hiểm máy bay Asiana Airlines vừa qua được nhiều người khen ngợi sự dũng cảm của nữ tiếp viên.

Trang tin News1 của Hàn Quốc hôm 28/5 đăng ảnh một nữ tiếp viên chắn ngang cánh cửa thoát hiểm đă bật mở trên phi cơ Airbus A321 của hăng hàng không Asiana Airlines trong sự việc tại sân bay Daegu trước đó hai ngày.

"Nữ tiếp viên đang bám trụ vào khoang máy bay, chặn cánh cửa bị người đàn ông 33 tuổi mở ra trước đó. Cô ấy đang nỗ lực hết sức nhằm bảo đảm không có thiệt hại nào xảy ra thêm, trong lúc máy bay đang hăm đà. Thanh chắn bảo vệ đă dựng lên, nhưng nữ tiếp viên này vẫn phải chật vật dùng thân ḿnh chặn cửa", bài đăng của hăng tin Hàn Quốc có đoạn.

Bức ảnh đă gây sốt trên mạng xă hội Hàn Quốc, khi nhiều người khen ngợi sự dũng cảm của nữ tiếp viên. "Tôi biết cô ấy được huấn luyện cho những t́nh huống như vậy, nhưng điều này chắc hẳn phải rất đáng sợ với nữ tiếp viên", một người viết.
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1685375537
Nữ tiếp viên chắn ngang cửa thoát hiểm máy bay Asiana Airlines trong sự cố hôm 26/5. Ảnh: News1

Không ít người cũng bày tỏ giận dữ và yêu cầu hăng hàng không Asiana Airlines thay đổi quy định đồng phục với nữ tiếp viên.

"Tôi cảm thấy thoải mái khi mặc váy, nhưng đó là v́ tôi không phải sẵn sàng phản ứng với các t́nh huống nguy hiểm. Trong những giây phút nguy cấp, quần luôn có tác dụng tốt hơn váy, cho phép cử động nhanh và linh hoạt hơn. Chúng ta đang nói về h́nh thức trang phục phù hợp với những người chịu trách nhiệm về mạng sống của hành khách", một người viết.

Asiana Airlines hồi năm 2013 cho phép nữ tiếp viên mặc quần đồng phục, nhưng phần lớn đều không đăng kư nhận chúng v́ lo ngại "mặc trang phục khác biệt sẽ dẫn tới đánh giá tiêu cực về công việc và mất cơ hội thăng tiến". Kênh truyền h́nh JTBC hồi năm 2018 cũng đưa tin rằng lănh đạo hăng gây áp lực để nữ tiếp viên chọn đồng phục váy bó và giày cao gót.

"Những chiếc quần cực kỳ khó chịu khi mặc, đến mức nữ tiếp viên quyết định lựa chọn váy. Đề xuất của hăng đưa ra là không đủ. Chúng tôi muốn họ cung cấp mẫu quần thoải mái, có khả năng co giăn và không dùng chất liệu xuyên thấu. Ngành hàng không cần bắt đầu nghĩ về cách sản xuất đồng phục thoải mái cho chính tiếp viên", một người khác cho hay.

"Thật đau ḷng khi thấy cô ấy mạo hiểm tính mạng để xử lư t́nh huống, trong lúc phải mặc một chiếc váy bó và giày cao gót. Bộ trang phục này đặt mạng sống của cả tiếp viên và hành khách vào ṿng nguy hiểm", người dùng b́nh luận dưới bài viết của News1.
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1685375537
Nữ tiếp viên Asiana Airlines tại sân bay San Francisco hồi năm 2012. Ảnh: Flickriver

Nam hành khách họ Lee, 33 tuổi, mở cửa thoát hiểm trên phi cơ Airbus A321 của Asiana Airlines ở độ cao khoảng 200 m, khi máy bay đang hạ cánh xuống sân bay Daegu ở Hàn Quốc ngày 26/5. Không ai trong số 194 hành khách bị thương, nhưng 9 người phải đến bệnh viện do khó thở và đều đă xuất viện.

Trong quá tŕnh thẩm vấn, Lee cho biết mở cửa máy bay v́ "cảm thấy ngột ngạt" và muốn xuống nhanh chóng. Người này cũng nói rằng "đang chịu áp lực rất lớn v́ vừa mất việc".


All times are GMT. The time now is 23:58.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04230 seconds with 8 queries