VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   School | Kiến thức (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=88)
-   -   Nỗi đau lớn nhất của cha mẹ khi về già không phải là con cái bất hiếu mà là điều này… (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1780987)

troopy 05-30-2023 00:46

Nỗi đau lớn nhất của cha mẹ khi về già không phải là con cái bất hiếu mà là điều này…
 
1 Attachment(s)
Người ta thường nói: “Vạn yêu thương, ngàn ân đức, trăm nỗi khổ, chỉ có ai thương con mới hiểu được ḷng cha mẹ”. Cha mẹ là người luôn mong mỏi có thể cho con cái chỗ dựa suốt đời, thế nhưng chúng ta không thể hiểu được t́nh yêu thương đó cho đến khi chính chúng ta trở thành cha mẹ.
Cuộc đời mỗi chúng ta có biết bao cuộc hội ngộ rồi chia tay. Ḷng người dễ đổi thay, khi tất cả mọi thứ vô t́nh, chúng ta mới hiểu được t́nh yêu thương mà cha mẹ dành cho ḿnh sâu đậm đến nhường nào. Trên đời, t́nh yêu của cha mẹ dành cho con cái được xem là một loại thiên tính, không cần sự hồi đáp, không yêu cầu hoàn trả. Ngay cả khi cha mẹ già đi, nỗi đau lớn nhất của họ không phải là con cái bất hiếu, mà là, họ không thể cho con được nhiều hơn nữa.
ĐỐI VỚI CON CÁI, TÂM BẤT LỰC LÀ THỐNG KHỔ NHẤT
Cha mẹ là người duy nhất luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn, chậm răi bước đi trên con đường dài của kiếp nhân sinh, muốn bảo vệ bạn khỏi gió mưa, phong ba băo táp ở phía trước, không muốn bạn phải đối diện với gai góc cuộc đời, không muốn bạn phải nếm mùi đau khổ qua những tháng năm.
Cha mẹ thương con, muốn cho con tất cả, không muốn con phải trải qua những khó khăn vất vả trăm đắng ngàn cay như ḿnh. Thế nhưng khi tuổi đă xế chiều, nhiều bậc cha mẹ chỉ biết dơi theo bóng h́nh của con. Ngay cả khi đau ốm bệnh tật, cha mẹ vẫn an ủi các con rằng ḿnh không sao và mọi thứ vẫn ổn.
Thực tế, điều cha mẹ sợ nhất là sự già đi và trở thành gánh nặng cho con cái.
HĂY HIẾU THẢO VỚI CHA MẸ ĐÚNG LÚC, ĐỪNG CHẬM TRỄ
“Ca khúc khuyến hiếu” có câu: “Người bất hiếu với cha mẹ th́ không bằng cỏ cây”
Với con cái, đôi khi cha mẹ hy sinh hết ḿnh vẫn chưa đủ. Vậy nên, đừng buồn chán về sự bất lực của cha mẹ, sức người là có hạn và cha mẹ cũng vậy. Hăy nhớ rằng, cha mẹ đă cố gắng hết khả năng để đem đến cho bạn điều tuyệt vời nhất mà họ có.
Khi c̣n nhỏ, bạn được cho ăn từng bữa; khi lớn lên, cha mẹ lại lo lắng cho bạn từng chút. V́ bạn mà cha mẹ hao tận tâm can, v́ bạn mà cha mẹ không dám nghỉ ngơi, v́ bạn mà cha mẹ không ngừng cố gắng
Có bao nhiêu cha mẹ già vẫn làm việc chăm chỉ ở tuổi nghỉ hưu? Không phải là không có đủ tiền dưỡng già, mà là họ không muốn con cái xem ḿnh là gánh nặng, để họ có thể sống tốt hơn đến cuối đời. Người ta hay nói: “Khi cha mẹ c̣n, nhà là nơi để về, khi cha mẹ mất, nhà chỉ là nơi để đến!”
TẶNG CHA MẸ NIỀM VUI LÚC TUỔI GIÀ LÀ SỰ NGHIỆP LỚN NHẤT ĐỜI NGƯỜI
Có ai đó đă nói rằng: Cha mẹ là khán giả duy nhất trong nửa đầu cuộc đời của đứa trẻ, và con cái là khán giả duy nhất của cha mẹ trong nửa sau của cuộc đời.
Đối với cha mẹ, hạnh phúc lớn nhất là khi về già, tai nghe không rơ, lại có con ở bên cạnh, chia sẻ với ta hết điều này điều khác.
Thành công của con là dựa vào nỗ lực của bản thân, không phải để cho cha mẹ một cuộc sống xa hoa, mà là để cha mẹ được mỉm cười viên măn khi con cái nên người.
Lăo Xá – một văn sĩ Trung Hoa từng nói: “Làm người, dù bạn có sống đến tám mươi hay chín mươi tuổi, nếu có mẹ, bạn vẫn c̣n có thể trẻ con một chút. Mất mẹ, sự yêu thương như hoa trong b́nh, tuy c̣n hương thơm và màu sắc nhưng gốc đă mất rồi”.
Khi có cha mẹ bên cạnh, chúng ta sẽ vĩnh viễn là bảo bối, được cha mẹ yêu thương và chiều chuộng. Cha mẹ mất rồi, c̣n ai nghĩ bạn là trẻ con? C̣n ai coi bạn như bảo bối?
Một ngày nào đó bạn sẽ hiểu rằng chúng ta là những người hạnh phúc nhất trên đời khi c̣n có cha mẹ bên cạnh, chúng ta không phải những người vô gia cư bởi v́ chúng ta có một mái nhà để trở về.
Hiếu đạo cũng là điều mà mỗi một con người cần phải tuân thủ trước tiên. Tại sao lại gọi là “hiếu thuận”? Bởi v́ chỉ khi có đức hiếu, người ta mới có được thuận lợi trong đời.
Tạo hoá an bài cho con người khác động, thực vật là bởi v́: Khi mới lọt ḷng, đứa trẻ yếu đuối cần được cha mẹ nâng niu, chăm sóc. Đó đương nhiên là nghĩa vụ của cha mẹ. Nhưng mối quan hệ máu mủ này sẽ nảy sinh đạo Hiếu. Con cái phải trả ơn dưỡng dục, sinh thành của mẹ cha. Đó chính là đạo lư, luân lư của đất trời, không thể sai khác được.
Cuối cùng, mong rằng bạn sẽ luôn yêu thương hiếu thuận với cha mẹ của ḿnh!

VietBF@sưu tập


All times are GMT. The time now is 09:13.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03821 seconds with 8 queries