VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Nga tuyên bố vô hiệu hóa 9 UAV trên bán đảo Crimea (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1783066)

pizza 06-04-2023 08:41

Nga tuyên bố vô hiệu hóa 9 UAV trên bán đảo Crimea
 
1 Attachment(s)
Nga thông báo đă vô hiệu hóa 9 máy bay không người lái (UAV), trong đó 5 chiếc bị bắn hạ, khi chúng tấn công thị trấn Dzhankoi trên bán đảo Crimea.

Trong một bài đăng trên Telegram, Thống đốc Crimea Sergey Aksyonov ngày 4/6 cho biết không có thương vong về người sau sự việc nhưng cửa sổ của một số ngôi nhà bị hư hại. Nga đă chặn đứng các cuộc tập kích bằng cách bắn rơi 5 UAV và gây nhiễu sóng khiến 4 chiếc tấn công trượt mục tiêu.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1685868048
Tổ hợp pḥng không S-400 và Pantsir Nga trên bán đảo Crimea tháng 1/2018. Ảnh: RIA Novosti

Ông nói thêm rằng một UAV chưa phát nổ đă được t́m thấy gần một nhà dân, khiến khoảng 50 người trong khu vực phải sơ tán. Tuy nhiên, Thống đốc Aksyonov không nêu tên ai chịu trách nhiệm cho các cuộc tấn công này.

Nga có một căn cứ không quân gần Dzhankoi. Các quan chức Ukraine từ lâu tuyên bố thị trấn Dzhankoi và các khu vực xung quanh đă bị biến thành căn cứ quân sự lớn nhất của Nga ở Crimea.

Hồi đầu tháng trước, quan chức Nga tại Crimea thông báo lực lượng pḥng không đă đánh chặn thành công hai tên lửa đạn đạo Grom-2 của Ukraine nhắm vào bán đảo. Chính quyền Crimea hồi tháng 4 cũng cho biết đă ngăn chặn một cuộc tập kích tương tự ở thị trấn Feodosiya ở phía đông bán đảo. Ukraine không nhận trách nhiệm trong cả hai sự việc.

Giới quan sát cho rằng Ukraine đang đẩy mạnh các hoạt động tập kích cơ sở hạ tầng và mạng lưới hậu cần sâu trong lănh thổ Nga nhằm bào ṃn lực lượng đối phương, chuẩn bị cho chiến dịch phản công mùa xuân.

Một trong những lần hiếm hoi quân đội Ukraine lên tiếng thừa nhận tấn công tuyến hậu cần quân sự Nga là vụ nổ kho dầu ở Vịnh Kozacha, ngoại ô thành phố Sevastopol trên bán đảo Crimea sáng 29/4. Người phát ngôn Bộ chỉ huy miền Nam Ukraine Natalia Humeniuk nói đây là một phần chiến dịch chuẩn bị cho đợt phản công.

VietBF@sưu tập


All times are GMT. The time now is 04:55.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03737 seconds with 8 queries