VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   OPEC+ cân nhắc tiếp tục cắt giảm sản lượng dầu mỏ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1783072)

Romano 06-04-2023 08:48

OPEC+ cân nhắc tiếp tục cắt giảm sản lượng dầu mỏ
 
1 Attachment(s)
Theo hăng tin AFP, ngày càng có nhiều dấu hiệu cho thấy các nhà sản xuất dầu mỏ lớn do Saudi Arabia và Nga dẫn đầu, đang xem xét tiếp tục cắt giảm sản lượng khi họ gặp nhau ngày 4/6 trong nỗ lực nhằm ngăn chặn sụt giảm giá dầu mỏ.Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) gồm 13 thành viên dự kiến sẽ tham vấn với 10 quốc gia sản xuất dầu mỏ khác, bao gồm cả Nga (OPEC+) để xem xét chính sách về sản lượng dầu trong tương lai của tổ chức này. Các cuộc họp trực tiếp của OPEC+ sẽ diễn ra tại Vienna (Áo) từ 8h (GMT) (tức khoảng 15h chiều 4/6 theo giờ Việt Nam). Giới phân tích đă kỳ vọng các nhà sản xuất OPEC+ sẽ duy tŕ chính sách hiện tại của họ, nhưng trong ngày 3/6 đă có các dấu hiệu cho thấy việc duy tŕ chính sách này có thể không đủ để ổn định thị trường dầu mỏ.

Tháng 4 năm nay, một số thành viên của OPEC+ đă đồng ư tự nguyện cắt giảm sản lượng dầu mỏ hơn 1 triệu thùng/ngày - một động thái bất ngờ đă giúp duy tŕ giá dầu trong thời gian ngắn, song không mang lại sự phục hồi lâu dài. Các nhà sản xuất dầu mỏ đang phải nỗ lực ứng phó với t́nh h́nh giá cả "lao dốc" và biến động thị trường trong bối cảnh xung đột ở Ukraine, vốn đă ảnh hưởng đến các nền kinh tế trên toàn thế giới.

Hiện hầu hết các phái đoàn vẫn kín tiếng hoặc từ chối b́nh luận về các quyết định chính sách có thể xảy ra khi họ đến Vienna tham dự các cuộc họp của OPEC+. Các nhà phân tích đă bất đồng về việc liệu hai quốc gia xuất khẩu dầu mỏ lớn là Saudi Arabia và Nga sẽ giữ cho nhóm này đi đúng hướng với chính sách sản lượng hiện tại hay tiếp tục cắt giảm sản lượng.

Theo một nguồn thạo tin, các bên đang thảo luận về việc cắt giảm sản lượng khoảng từ 700.000 thùng đến 1 triệu thùng dầu /ngày.


All times are GMT. The time now is 05:29.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03329 seconds with 8 queries