VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Ngoại trưởng Hàn Quốc kêu gọi Triều Tiên đổi hỗ trợ kinh tế lấy các bước phi hạt nhân hóa (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1783095)

Romano 06-04-2023 11:23

Ngoại trưởng Hàn Quốc kêu gọi Triều Tiên đổi hỗ trợ kinh tế lấy các bước phi hạt nhân hóa
 
1 Attachment(s)
Bộ Ngoại giao Hàn Quốc ngày 4/6 cho biết, Ngoại trưởng Park Jin, trong chuyến thăm tới Uzbekistan, đă kêu gọi Triều Tiên ngay lập tức ngừng các hành động khiêu khích và đưa ra lựa chọn "táo bạo" cho một tương lai tốt đẹp hơn.Ngoại trưởng Hàn Quốc Park Jin đă đưa ra lời kêu gọi này trong cuộc gặp với các học giả và chuyên gia người Uzbekistan tại Đại học Kinh tế thế giới và ngoại giao ở Tashkent hôm 3/6, đồng thời bày tỏ sự tiếc nuối rằng việc Triều Tiên tập trung vào các chương tŕnh hạt nhân và tên lửa đă đánh đổi sinh kế của người dân.

Thông cáo báo chí của Bộ Ngoại giao Hàn Quốc nêu rơ: "Ông Park đă nhấn mạnh mong muốn Triều Tiên ngay lập tức chấm dứt các hành động khiêu khích và t́m ra bước đột phá cho tương lai của ḿnh thông qua một lựa chọn táo bạo để đáp lại sáng kiến táo bạo của chính phủ chúng tôi".

Sáng kiến của Seoul được thiết kế để cung cấp hỗ trợ kinh tế lớn cho Triều Tiên nhằm đổi lấy các bước phi hạt nhân hóa của chính quyền B́nh Nhưỡng.

Cuộc họp diễn ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng liên quan tới vụ phóng thất bại của B́nh Nhưỡng đối với thiết bị mà nước này tuyên bố là một tên lửa mang theo vệ tinh.


All times are GMT. The time now is 17:11.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03700 seconds with 8 queries