VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Vietnam News | Tin Việt Nam (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=219)
-   -   Những dịch vụ 'hái' ra tiền mùa nắng nóng (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1783099)

Romano 06-04-2023 11:27

Những dịch vụ 'hái' ra tiền mùa nắng nóng
 
1 Attachment(s)
Thời tiết ở Hà Nội nắng nóng kéo dài cũng là thời điểm "hái" ra tiền của nhiều dịch vụ ăn theo như kinh doanh nước giải khát, giao đồ ăn, thợ sửa điện lạnh...
Thời tiết khu vực Bắc Bộ đang trải qua những ngày nắng nóng kéo dài khiến nhu cầu sử dụng các dịch vụ giảm nhiệt của người dân tăng cao. Nhiều dịch vụ trở nên "hot" hơn bao giờ hết, có thể hốt bạc trong những ngày này.

Thợ sửa điện lạnh

Thị trường điện lạnh trở nên hút khách khi bước vào mùa nắng nóng. Theo đó, dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa, lắp đặt điều ḥa không những tăng lượng khách mà giá cả cũng được đẩy lên cao hơn 15% so với năm trước. Do nhu cầu bảo dưỡng điều ḥa tăng mạnh, nhưng lượng thợ lành nghề lại có hạn, v́ thế mỗi năm vào mùa nắng nóng, thợ sửa điện lạnh lại được săn đón, nhiều người đă kín lịch cả tuần.Được biết, giá dịch vụ lắp đặt, bảo dưỡng điều ḥa trong năm nay tăng hơn so với năm ngoái 15 - 20%. Cụ thể, giá bảo dưỡng điều ḥa dao động từ 250.000 - 500.000 đồng/máy, giá lắp đặt điều ḥa cũng tương tự tùy vào công suất máy.

Tiền công tính theo giờ của một người thợ bảo dưỡng điều ḥa vào những lúc cao điểm lên đến tiền triệu/giờ. Có khi c̣n cao hơn tùy thuộc vào độ chăm chỉ của từng người trong nghề.

Nghề sửa điện lạnh mặc dù cho thu nhập cao nhưng nguy hiểm cũng tăng theo khi đi sửa, lắp đặt điều ḥa vào những ngày nắng nóng cực độ.

Phải làm việc trên các ṭa nhà cao tầng, vị trí làm việc cheo leo kèm theo cái nắng rát khiến thợ điều ḥa dễ say nắng hay làm việc trong t́nh trạng hoa mắt chóng mặt. Việc đó đẩy thợ sửa điều ḥa dễ gặp nguy hiểm, nếu không cẩn thận rất dễ xảy ra tai nạn.

Kinh doanh nước giải khát

Việc phải di chuyển ngoài đường giữa thời tiết nắng nóng khiến nhu cầu giải nhiệt tăng cao. V́ thế, những quán nước giải khát có vị trí mát mẻ, giá cả b́nh dân được ưa chuộng hơn cả. Tại đây, lượng khách tăng gấp 5 - 6 lần so với ngày thường.

Hiện nay, nước mía có giá 10.000 đồng/cốc, nếu mua theo lít có giá 25.000 đồng/lít, nếu mua từ 4 lít trở lên giá 20.000 đồng/lít. Những ngày nắng nóng, nhiều quán nước mía có thể bán tới vài trăm cốc/ngày.Không chỉ nước mía, dừa quả cũng đắt hàng. Nhiều cửa hàng bán được cả trăm quả dừa mỗi ngày. Dừa xiêm hiện có giá bán buôn từ 15.000 - 17.000 đồng/quả, bán lẻ 20.000 - 25.000 đồng/quả.

Các quán trà chanh, trà đá vỉa hè lại thu hút khách vào buổi chiều tối. Giá một cốc trà chanh dao động từ 10.000 - 12.000 đồng/cốc, một cốc trà đá từ 3.000 - 5.000 đồng/cốc. Vốn bỏ ra không quá lớn, mỗi buổi tối các quán nước tại những điểm đông khách như các cổng trường đại học, cổng chợ, các điểm vui chơi công cộng ngoài trời có thể bán tới 200 - 300 cốc.

Dịch vụ giao hàng, giao đồ ăn

Không chỉ có dịch vụ giao đồ uống tại nhà mà dịch vụ đặt cơm qua mạng cũng đang ngày càng trở nên “hot” vào mùa nắng nóng này. Nhanh nhạy nắm được nhu cầu của khách hàng nói chung và của dân văn pḥng nói riêng, nhiều địa điểm cung cấp dịch vụ cơm văn pḥng đă cho ra đời những website đặt món ăn trực tuyến.

Khách hàng chỉ việc ngồi nhà và chọn món ăn online, với giá cả b́nh dân dao động từ 30.000 - 40.000 đồng/suất.Tuy nhiên, việc mua hàng giao tận nơi chắc chắn sẽ đắt hơn so với đến tận cửa hàng, người mua sẽ phải thêm vào chi phí vận chuyển. Tuy đắt đỏ là vậy nhưng dịch vụ này vẫn phổ biến và lớn mạnh, nhất là trong mùa nắng nóng v́ tâm lư khách hàng “thà chịu thiệt một chút c̣n hơn đi xa, vừa nắng lại tốn tiền xăng xe”.

Chị Vũ Hồng Hạnh (Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, những ngày này chị luôn lựa chọn h́nh thức đặt đồ ăn trên các nền tảng app hay mạng xă hội v́ ngại ra ngaoif trong thời tiết nắng nóng: "Tôi và nhiều đồng nghiệp của ḿnh đều lựa chọn đặt giao đồ ăn tận nơi trong những ngày nắng nóng nay. Chấp nhận bỏ ra thêm một chút tiền nhưng lại không phải ra ngoài mà vẫn có thể thưởng thức món ăn ḿnh mong muốn".

Bán đá lạnh

Nắng nóng mùa hè, nhu cầu giải nhiệt luôn tăng cao, v́ vậy mà đá viên cũng là một trong những mặt hàng tiêu thụ rất lớn. Nhiều cơ sở làm đá liên tục “cháy hàng” và phải tăng cường nhân lực cùng thời gian sản xuất đá gần như 24/24.

Cùng với các cơ sở làm đá th́ những người bán đá dạo cũng kiếm tiền triệu mỗi ngày. Tuy nhiên, công việc chở đá và bán đá dạo cũng khá vất vả. Hàng ngày, những người chở đá thường phải chạy ngoài đường dưới cái nắng đôi lúc đến hơn 40 độ C.

Theo đó, mỗi chuyến chở được chừng 3 tạ đá, thu về khoảng 500.000 đồng/chuyến, trừ chi phí cũng lăi khoảng 250.000 đồng.

Một ngày b́nh thường chở 4 - 5 chuyến, riêng những ngày nắng nóng chở 7 - 8 chuyến/ngày. Thậm chí, những ngày nắng nóng giá đá tăng do các cơ sở sản xuất tăng giá nên thu nhập của những người bán đá dạo cũng thêm được thêm phần nào.

Giá đá túi tại Hà Nội hiện dao động từ 10.000 - 15.000 đồng/túi, có những lúc đỉnh điểm lên tới 20.000 đồng/túi.


All times are GMT. The time now is 09:36.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03787 seconds with 8 queries