VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Nga đẩy lùi cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào Crimea (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1783101)

Romano 06-04-2023 11:30

Nga đẩy lùi cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào Crimea
 
1 Attachment(s)
Người đứng đầu chính quyền Crimea, ông Sergey Aksyonov, cho biết 5 UAV bị bắn hạ và 4 chiếc khác bị chặn bằng phương tiện tác chiến điện tử khi nhằm vào Crimea.
"Đêm qua, lực lượng pḥng không Nga bắn hạ 5 UAV của đối phương, 4 chiếc khác bị chặn bởi hệ thống tác chiến điện tử", người đứng đầu chính quyền Crimea, ông Sergey Aksyonov cho biết.

Ông Sergey Aksyonov cho biết một trong những chiếc UAV bị phá hủy đă rơi xuống thành phố Dzhankoy ở phía bắc bán đảo Crimea, khiến cửa sổ của 3 ngôi nhà và một số ô tô đă bị vỡ.Theo lănh đạo Crimea, một UAV khác chưa phát nổ đă được phát hiện tại một ngôi nhà ở khu vực. Chính quyền đă sơ tán khoảng 50 người khỏi khu vực.

“Không có thương vong do cuộc tấn công UAV đêm 4/6. Tôi yêu cầu mọi người giữ b́nh tĩnh và cập nhật những nguồn thông tin đáng tin cậy”, ông Aksyonov nói.

Crimea và thành phố lớn nhất của bán đảo này - Sevastopol, nơi đóng quân của Hạm đội biển Đen của Nga, thường xuyên là mục tiêu tấn công của UAV và hải quân Ukraine kể từ khi xung đột Nga - Ukraine bùng phát.

Tuần trước, 6 UAV bị đánh chặn bằng tác chiến điện tử hoặc bị bắn hạ trên bán đảo. Vào đầu tháng 5, ít nhất 10 UAV nhắm mục tiêu vào Sevastopol, song cuộc tấn công đă bị lực lượng Nga đẩy lùi.

Hồi tháng 3, một số UAV bị bắn hạ ở Dzhankoy. Vụ việc khiến một người bị thương và gây thiệt hại về tài sản. Vào thời điểm đó, trợ lư của ông Sergey Aksyonov - Oleg Kryuchkov, khẳng định không có cơ sở quân sự nào gần khu vực bị ảnh hưởng.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky hôm 3/6 tuyên bố Ukraine đă sẵn sàng cho cuộc phản công để giành lại các vùng lănh thổ do Nga kiểm soát, trong đo có cả mục tiêu ở Crimea. Kiev từ lâu hy vọng cuộc phản công này sẽ giúp thay đổi cục diện của cuộc xung đột vốn đă bùng phát hơn 1 năm về trước.


All times are GMT. The time now is 01:11.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03587 seconds with 8 queries