VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Ba phi hành gia Trung Quốc trở về Trái đất (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1783104)

Romano 06-04-2023 11:34

Ba phi hành gia Trung Quốc trở về Trái đất
 
1 Attachment(s)
Ngày 4/6, mô-đun trở về Trái đất của tàu vũ trụ có người lái Thần Châu 15 đă hạ cánh thành công, đánh dấu sứ mệnh hàng không vũ trụ kéo dài hơn 6 tháng đă kết thúc tốt đẹp.Truyền thông Trung Quốc dẫn thông tin từ Văn pḥng Chương tŕnh hàng không vũ trụ có người lái của nước này cho biết, lúc 5 giờ 42 phút ngày 4/6 (giờ địa phương), mô-đun quỹ đạo và mô-đun trở về Trái đất của tàu Thần Châu 15 đă phân tách thành công.

Sau đó, tàu vũ trụ khởi động động cơ trở về Trái đất, mô-đun trở về Trái đất phân tách khỏi mô-đun đẩy, hạ cánh thuận lợi tại băi đáp Đông Phong vào lúc 6 giờ 33 phút cùng ngày.

Đội t́m kiếm, cứu hộ đă kịp thời phát hiện mục tiêu và có mặt tại địa điểm hạ cánh, kiểm tra và xác nhận t́nh trạng sức khỏe của các phi hành gia.Các phi hành gia Phí Tuấn Long, Đặng Thanh Minh và Trương Lục đều trong t́nh trạng sức khỏe tốt, lần lượt ra khỏi mô-đun của tàu vụ trụ một cách thuận lợi, đánh dấu sứ mệnh của tàu vũ trụ Thần Châu 15 và phi hành đoàn đă kết thúc tốt đẹp.

Tàu Thần Châu 15 được phóng vào vũ trụ từ ngày 29/11/2022, sau đó liên kết với mô-đun lơi Thiên Ḥa tạo thành một tổ hợp. Trong thời gian ở trong quỹ đạo, 3 phi hành gia đă hoàn thành nhiều thí nghiệm khoa học vũ trụ, 4 lần đi bộ ngoài không gian thực hiện nhiều nhiệm vụ lắp đặt thiết bị, phối hợp vận chuyển hàng hóa ra khỏi mô-đun, đặt nền tảng cho các thí nghiệm khoa học-công nghệ ngoài mô-đun sau này.

Được biết, phi hành đoàn Thần Châu 15 là phi hành đoàn có độ tuổi trung b́nh cao nhất khi làm việc trên quỹ đạo, lập kỷ lục về số lần đi bộ ngoài không gian của ngành hàng không vũ trụ Trung Quốc, đă chứng kiến thời khắc lịch sử khi trạm vũ trụ Trung Quốc hoàn thành việc xây dựng, bước vào giai đoạn vận hành khai thác và ứng dụng.

GreyTiger 06-04-2023 15:30

Có VẺ VANG thành CÔNG ǵ đâu mà làm rền rang đối với 1 đất nước CHUYÊN cho "điệp viên" đi ĂN CẮP các KỶ THUẬT tân tiến trên thế giới nhất là ở Mỹ rồi NHÁI lại sao y bản chánh! Trung Quốc là #1 làm đồ NHÁI LẠI th́ chẳng có ǵ SÁNG TẠO cả.


All times are GMT. The time now is 02:16.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03675 seconds with 8 queries