VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Auto News |Tin Ô Tô (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=157)
-   -   Cơ quan an toàn giao thông Mỹ kém cỏi khi điều tra lỗi ôtô (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1783508)

Romano 06-05-2023 11:32

Cơ quan an toàn giao thông Mỹ kém cỏi khi điều tra lỗi ôtô
 
1 Attachment(s)
Hệ thống lỗi thời, thiếu tài liệu, và những sơ suất khác khiến NHTSA chậm chạp khi điều tra lỗi cũng như triệu hồi xe.

Bộ Giao thông Mỹ (DOT) công bố báo cáo cuối tuần qua, cho thấy sự kém cỏi trong cách thức điều tra của Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA). Kết quả cho thấy NHTSA không cung cấp thông tin nhất quán và thường xuyên không hoàn thành điều tra một cách kịp thời.

Để lập báo cáo, Văn phòng Tổng thanh tra (OIG) thuộc DOT mất hai năm thẩm định, xem xét loạt điều tra do NHTSA thực hiện từ 2018-2021. Mục tiêu là xác định NHTSA có phương pháp, công cụ và quy trình cần thiết và hiệu quả để điều tra và nhận biết những lo ngại về an toàn hay không.Với NHTSA, mục tiêu của cơ quan này là hoàn thành một cuộc điều tra sơ bộ trong vòng 120 ngày, với đầy đủ kết quả phân tích về kỹ thuật và xác định việc triệu hồi sau đó trong vòng 365 ngày. Việc xem xét 35 cuộc điều tra của NHTSA trong thời gian nêu trên, cho thấy 33 trong số đó, tức 94%, không hoàn thành đúng thời gian quy định. Tính trung bình, việc đánh giá sơ bộ phải mất 617 ngày (gấp 5 lần quy định), và việc phân tích kỹ thuật theo mất hơn 1.000 ngày (gấp gần 3 lần quy định).

Ngoài ra, NHTSA không có thông tin tài liệu nhất quán, hoặc không theo đúng quy trình nội bộ khi điều tra. Các điều tra viên xác định rằng phần lớn điều tra của NHTSA bị thiếu hồ sơ, gồm cả thông tin cần thiết và tài liệu tóm tắt, hoặc không theo đúng quy trình và thủ tục nội bộ.

Theo NHTSA, những vấn đề trên chủ yếu do nguồn lực hạn chế để xử lý lượng thông tin và dữ liệu lớn. Cơ quan này cũng nêu việc ra quyết định, gồm cả việc xem xét và quá trình phê duyệt, như lý do cho sự chậm trễ. Bên cạnh đó, mặc cho những nỗ lực hiện đại hóa hệ thống và quy trình, NHTSA vẫn dựa vào hệ thống thông tin có từ lâu cũng như các quy trình kém hiệu quả để thực hiện các cuộc điều tra.

NHTSA cũng không tích hợp các quy trình bằng việc sử dụng hệ thống quản lý dữ liệu tập trung. Vì thế, thông tin, gồm cả các cuộc triệu hồi, việc liên lạc với các hãng sản xuất, và những hành động liên quan khác, không thuộc một phần thống nhất với các cuộc điều tra. Hậu quả là thiếu những tài liệu quan trọng theo đúng quy định.

Trong báo cáo, DOT nhấn mạnh 12 khuyến nghị đối với NHTSA nhằm cải thiện quy trình, gồm các việc xác định mục tiêu thời hạn thực tế và chỉnh sửa nếu cần.

Các cuộc điều tra của NHTSA chủ yếu tập trung vào lĩnh vực an toàn giao thông của Mỹ, gồm mục tiêu giảm số thương vong do tai nạn hoặc những sai sót như túi khí bị lỗi. Mới đây, cơ quan này thực hiện điều tra việc sử dụng công nghệ mới, gồm cả công nghệ lái tự động cũng như chơi game trên ôtô.

tltnmeomeo 06-06-2023 05:53

Phải làm như Việt Cộng mới có hiệu quả chứ. Thằng chủ xe Vinfuk nào thang phiền, cho Côn An tới bắt nhốt, đánh cho câm miệng, 10 phút sau bộ giao cấu tuyên bố tất cả xe Vinfuk là an toàn nhất thế giới. Hết chuyện.


All times are GMT. The time now is 21:58.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04067 seconds with 8 queries