VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Quân đội Ukraine kêu gọi "im lặng" trước cuộc phản công (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1783515)

Romano 06-05-2023 15:14

Quân đội Ukraine kêu gọi "im lặng" trước cuộc phản công
 
1 Attachment(s)
Thông điệp mới nhất được quân đội Ukraine đưa ra thông qua một video trên nền tảng Telegram.Theo hăng tin Reuters, quân đội Ukraine ngày 4/6 đă kêu gọi giữ "im lặng" trước cuộc phản công.

"Các kế hoạch cần sự thầm lặng và bí mật. Sẽ không có thông báo về thời điểm bắt đầu", thông điệp mà Bộ Quốc pḥng Ukraine gửi qua video đăng trên tài khoản Telegram chính thức, được cho là nhắc đến cuộc phản công.

Video có h́nh ảnh các binh sĩ Ukraine được trang bị đầy đủ vũ khí, trên nền tiếng đại bác và súng nổ, đưa ngón tay lên môi ra dấu cho mọi người giữ im lặng. Video kết thúc với h́nh ảnh các chiến đấu cơ F-16 bay lượn. Đây là chiến đấu cơ mà Kiev từ lâu đă kêu gọi phương Tây hỗ trợ để tăng cường khả năng pḥng không trước các tên lửa và máy bay không người lái của Nga. Trong những tháng gần đây, các đồng minh phương Tây đă cung cấp vũ khí và đạn dược cho cuộc phản công của Kiev.

Đồn đoán ngày càng gia tăng liên quan tới những ǵ được cho là một cuộc phản công quy mô lớn của các lực lượng Ukraine ở phía đông và phía nam. Tuy nhiên, các quan chức Ukraine đă nhiều lần khuyến cáo người dân không nên đưa ra đồn đoán về cuộc phản công, cho rằng điều đó chỉ giúp Moscow hưởng lợi.

Những ngày gần đây, quan chức Ukraine c̣n ngăn người dân nước này chia sẻ h́nh ảnh và video về các hệ thống pḥng không Ukraine.

Trong một cuộc phỏng vấn được lên sóng ngày 3/6, Tổng thống Ukraine Zelensky cho biết, Kiev đă sẵn sàng cho cuộc phản công nhưng không đưa ra bất kỳ dự đoán nào.

"Thành thật mà nói, cuộc phản công có thể diễn ra theo nhiều cách", Wall Street Journal dẫn lời ông Zelensky. "Và chúng tôi đă sẵn sàng".


All times are GMT. The time now is 15:08.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03694 seconds with 8 queries