VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Siêu tàu sân bay Mỹ đang tiến về Nga bỗng dưng 'biến mất' (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1783545)

vuitoichat 06-05-2023 17:03

Siêu tàu sân bay Mỹ đang tiến về Nga bỗng dưng 'biến mất'
 
1 Attachment(s)

Theo như cách đây vài ngày, tàu chiến lớn nhất thế giới đó là hàng không mẫu hạm USS Gerald R. Ford của Hải quân Mỹ đă đến Na Uy trong một cuộc diễn tập, mọi chuyện khi đó không có ǵ bất thường, nhưng hành tung của tàu sân bay USS Gerald R. Ford đang gây ra nhiều sự thắc mắc cần giải đáp.

Hoạt động của tàu sân bay Mỹ USS Gerald R. Ford (CVN-78) ở Bắc Cực hóa ra lại cực kỳ bất thường, thậm chí chưa từng có tiền lệ, nhà báo Arne Holm cho biết.
Cách đây vài ngày, tàu chiến lớn nhất thế giới đó là hàng không mẫu hạm USS Gerald R. Ford của Hải quân Mỹ đă đến Na Uy trong một cuộc diễn tập, mọi chuyện khi đó không có ǵ bất thường.
Theo nhà báo Arne Holm, sau khi tàu sân bay Mỹ rời thủ đô Na Uy, một điều vô cùng kỳ lạ đă xảy ra. Dữ liệu này được công bố bởi ấn phẩm High North News (HNH).
“Một tuần trước, tàu sân bay lớn nhất thế giới đă được chào đón nồng nhiệt tại Oslo. Nhưng kể từ khi USS Gerald R. Ford rời thủ đô Na Uy, sự im lặng bất thường đă ngự trị”, tác giả bài viết trên tờ High North News cho biết.
Nhà báo Arne Holm khẳng định rằng vị trí hiện tại của tàu chiến lớn nhất thế giới vẫn chưa được biết. Quân đội Na Uy không cho biết USS Gerald R. Ford đă đi đâu.
Ngoài ra hướng đi của nó là về phía Bắc dọc theo bờ biển Na Uy, nằm sát phần lănh thổ Nga. Chiếc tàu sân bay dài 337 mét, rộng 78 mét và cao 76 mét đă hoàn toàn mất tích, không có tin tức ǵ.
Và điều này hoàn toàn trái ngược với thực tế là cho đến gần đây, các phương tiện truyền thông phương Tây luôn cập nhật rất chi tiết về chuyển động của con tàu này.
Theo một số hăng thông tấn, tàu sân bay hạt nhân của Mỹ dự kiến sẽ tham gia cuộc tập trận mang tên "Thử thách Bắc Cực" của NATO, diễn ra ở khu vực Vestfjord.
Chắc chắn không thể xảy ra khả năng chiếc siêu hạm của Hải quân Mỹ gặp nạn và ch́m xuống đáy đại dương mà không một ai hay biết, điều này rơ ràng là một kịch bản vô cùng phi lư.
Vậy có khả năng con tàu đă dùng một hệ thống gây nhiễu điện tử đặc biệt để che giấu hành tung của ḿnh, khả năng này theo đánh giá có thể là hiện thực, bởi Hải quân Mỹ nắm trong tay nhiều khí tài rất tối tân.


All times are GMT. The time now is 10:39.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03320 seconds with 8 queries