VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   News of Movies - Tin tức Điện Ảnh (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=202)
-   -   Hoài Lâm hát 'từng trải hơn' (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1783555)

june04 06-05-2023 17:32

Hoài Lâm hát 'từng trải hơn'
 
1 Attachment(s)
Tác giả "Hoa nở không màu" Nguyễn Minh Cường không sợ bị chê khi để Hoài Lâm thể hiện ca khúc mới.

Bao nhiêu thương nhớ cho vừa đánh dấu sự hợp tác trở lại của nhạc sĩ và đàn em sau hai năm. Thuộc thể loại pop ballad, bài hát là tâm sự tiếc nuối của chàng trai khi đánh mất người anh thương. Bản phối được ḥa âm với tiếng đàn piano chủ đạo, tôn lối hát chậm răi, tự sự của Hoài Lâm.

Sau ba ngày phát hành, MV thu hút hơn 200.000 lượt xem trên YouTube. Trước ư kiến cho rằng ca khúc thiếu đột phá so với những bản hit Hoài Lâm từng thu như Hoa nở không màu, Buồn làm chi em ơi, Nguyễn Minh Cường cho biết không quan trọng vị trí "top trending". "Tôi hài ḷng và yêu giọng hát của Lâm hiện tại - trưởng thành, từng trải hơn. Nhiều b́nh luận cho rằng 'ca khúc nhạt thế này th́ khó lên top', song tôi măn nguyện với lần hợp tác này bởi cảm nhận được sự đồng điệu của cả hai trong âm nhạc", anh nói.

Nguyễn Minh Cường sáng tác bài hát cho Music Diary mùa sáu - chuỗi dự án âm nhạc chữa lành của anh. Nhạc sĩ không viết về một câu chuyện cụ thể. Cảm hứng đến bất chợt khiến anh muốn kể nỗi ḷng người đang nếm trải nỗi buồn trong t́nh yêu. Ban đầu, anh gửi ca khúc đến ca sĩ Hồ Ngọc Hà, tuy nhiên cô chỉ thích phần phiên khúc (verse), muốn anh viết điệp khúc khác. Trong quá tŕnh sáng tác lại, nhạc sĩ nghĩ đến chất giọng Hoài Lâm, sau đó xin phép Hồ Ngọc Hà gửi ca khúc này cho đàn em.

Khi Nguyễn Minh Cường ngỏ ư, Hoài Lâm từ quê nhà Vĩnh Long lên TP HCM thu âm. Ca sĩ hoàn thành bản thu chỉ sau gần hai giờ nhờ tập trung phối hợp tốt với nhạc sĩ. "Lâm từng nghỉ ca hát một thời gian. Thông thường, ca sĩ nghỉ lâu quá th́ dễ quên cách hát. Thế nhưng, khi nghe vài bài Lâm hát gần đây, tôi rùng ḿnh, rưng rưng v́ cảm xúc vẫn nguyên vẹn", nhạc sĩ nói. Ca sĩ không góp mặt trong MV do không thu xếp được lịch quay.

Hoài Lâm 28 tuổi, từng giành quán quân Gương mặt thân quen 2014. Sau cuộc thi, nhờ dáng vẻ thư sinh, giọng hát giàu cảm xúc, anh đắt show đi hát. Năm 2020, anh gây chú ư với hai bản hit Hoa nở không màu, Buồn làm chi em ơi, chiến thắng hạng mục Ca khúc của năm tại Cống hiến, đoạt giải Làn Sóng Xanh.

Tháng 6/2020, Hoài Lâm và Bảo Ngọc - cháu nội nghệ sĩ Bảo Quốc - chia tay sau chín năm gắn bó, có hai con. Ca sĩ về quê tịnh dưỡng, không nhận show đi hát suốt hai năm, đến khi trở lại với đêm nhạc tháng 12/2022. Khi đó, anh cho biết muốn làm nghề nghiêm túc hơn để đáp lại t́nh cảm khán giả.

Nguyễn Minh Cường 35 tuổi, từng là thành viên nhóm bè Cadillac. Anh từng tốt nghiệp lập tŕnh viên máy tính nhưng rẽ hướng v́ đam mê âm nhạc. Năm 2017, anh gây chú ư khi sáng tác Cả một trời thương nhớ cho Hồ Ngọc Hà. Bản hit giúp cô xe duyên với bạn diễn Kim Lư và trở thành vợ chồng. Năm 2020, Hoa nở không màu - bản hit Nguyễn Minh Cường viết cho Hoài Lâm - gây chú ư với 205 triệu lượt nghe cùng hàng trăm bản cover, giúp tên tuổi nhạc sĩ phổ biến hơn với khán giả.


All times are GMT. The time now is 22:25.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03450 seconds with 8 queries