VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Breaking News | Tin Sốt (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=40)
-   -   BỘ TRƯỞNG QUỐC PH̉NG TRUNG CỘNG BIỆN HỘ CHO HÀNH VI HUNG HĂNG Ở EO BIỂN ĐÀI LOAN (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1783567)

florida80 06-05-2023 21:03

BỘ TRƯỞNG QUỐC PH̉NG TRUNG CỘNG BIỆN HỘ CHO HÀNH VI HUNG HĂNG Ở EO BIỂN ĐÀI LOAN
 
1 Attachment(s)
6/5

Bộ trưởng Quốc pḥng Trung Cộng vừa biện hộ cho việc điều chiến hạm cắt đường đi của một tàu khu trục Hoa Kỳ và tàu khu trục Canada đi qua eo biển Đài Loan, thông báo với một cuộc họp mặt của một số viên chức quốc pḥng hàng đầu thế giới ở Singapore vào hôm Chủ nhật, 4 tháng 6, rằng các cuộc tuần tra “tự do hàng hải” này là hành vi khiêu khích đối với Trung Cộng. Chiến hạm Trung Cộng đă chặn đường tàu USS Chung-Hoon và HMCS Montreal vào hôm thứ Bảy, 3 tháng 6, khi hai tàu này băng qua eo biển giữa Đài Loan tự trị và Trung Cộng đại lục. Theo Bộ Tư lệnh Ấn Độ Dương-Thái B́nh Dương của Hoa Kỳ, tàu Trung Cộng đă vượt qua tàu Hoa Kỳ và sau đó đi ṿng qua mũi tàu này ở khoảng cách 150 thước một cách “không an toàn”. Bộ tư lệnh tuyên bố tàu khu trục hỏa tiễn dẫn đường của Hoa Kỳ đă giảm tốc độ xuống c̣n 10 hải lư/giờ để tránh va chạm. Trong bài phát biểu trước công chúng quốc tế đầu tiên kể từ khi trở thành bộ trưởng quốc pḥng vào tháng 3, Tướng Lư Thượng Phúc nói tại Đối thoại Shangri-La rằng Trung Cộng không phản đối việc “qua lại không gây hại” nhưng “chúng ta phải ngăn chặn những nỗ lực cố gắng sử dụng quyền tự do đi lại đó để thực hiện quyền bá chủ hàng hải.” Ông Lloyd Austin, Bộ trưởng Quốc pḥng Hoa Kỳ, cũng nêu rơ tại cùng một diễn đàn vào hôm thứ Bảy, 3 tháng 6, rằng Washington sẽ không “nao núng trước sự bắt nạt hoặc cưỡng ép” từ Trung Cộng và sẽ tiếp tục thường xuyên di chuyển qua eo biển Đài Loan và Biển Đông để nhấn mạnh rằng đây là vùng biển quốc tế.

dnguyen333 06-06-2023 14:45

Càng Tránh Né Tàu Cộng Càng Làm Tới.


All times are GMT. The time now is 22:23.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03085 seconds with 8 queries