VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Tiệm bánh bị đột nhập, 3 hôm sau người phụ nữ sững sờ khi nhận được cuộc điện thoại lạ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1783684)

Cupcake01 06-06-2023 00:25

Tiệm bánh bị đột nhập, 3 hôm sau người phụ nữ sững sờ khi nhận được cuộc điện thoại lạ
 
1 Attachment(s)
Đây là điều mà người phụ nữ này không ngờ tới và câu chuyện xảy ra sau đó cũng khiến nhiều người cảm thấy khó tin.

Cuộc đời này có những mối nhân duyên, những cuộc gặp gỡ bất ngờ và đặc biệt mà đến ngay cả người trong cuộc cũng ngỡ ngàng. Chỉ cần con người biết hướng thiện, họ sẽ gặt hái được trái ngọt mà câu chuyện sau đây là một ví dụ.

Cửa hàng bị trộm đột nhập
Theo thông tin được đăng tải hôm 2/6 vừa qua trên tờ Mirror của Anh, vụ việc xảy ra tại thành phố Vancouver của Canada. Từ h́nh ảnh camera an ninh ghi lại, có thể thấy vào khoảng 3 giờ sáng ngày thứ Sáu, 26/5 vừa qua, có một nam thanh niên tầm ngoài 20 tuổi đă lảng vảng trước cửa hàng bánh ngọt Sweet Something khoảng 30 phút. Kẻ này sau đó đă đập vỡ cửa kính phía trước cửa hàng, chui vào bên trong.

Camera giám sát đă ghi lại được h́nh ảnh thủ phạm ngồi trong cửa hàng vài phút, sau đó đứng dậy và đi vào nhà vệ sinh, cố gắng dọn dẹp đống kính vỡ từ cái cửa chính mà hắn đă đập vỡ rồi chụp ảnh selfie bằng điện thoại của tiệm bánh.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1686011077
Kẻ đột nhập đă đá vỡ cửa kính rồi chui vào trong.

Sau khi nán lại đây khoảng nửa tiếng, kẻ đột nhập đă lấy đi 6 chiếc bánh cupcake sô cô la sâm panh trong tủ lạnh và rời đi. Tổng số bánh có giá tương đương khoảng 700.000 VNĐ.

Chỉ vài tiếng sau, mẹ của chủ tiệm bánh Emma Irvine đi qua đây và gọi cho con gái để báo tin về vụ việc. Chị Emma, 26 tuổi cho biết lúc biết chuyện, trái tim của chị như muốn ngừng đập.

"Cửa hàng này đối với tôi giống như máu thịt của ḿnh vậy. Phải chứng kiến chuyện này xảy ra thật là khó khăn. Nó như 1 phần của cơ thể tôi", chị Emma phát biểu với phóng viên của tờ Washington Post.

Tuy nhiên, khi xem những h́nh ảnh do máy quay giám sát ghi lại về vụ đột nhập, chị Emma đă không thể nhịn cười. Từ hành động lau dọn kính của tên trộm, chị tin rằng cậu ta hẳn đă cảm thấy hối lỗi.

Sau đó, chị Emma đă đi báo cảnh sát và gọi cho công ty bảo hiểm. Chị cũng phải dùng một miếng gỗ lớn để tạm thời che đi cái lỗ hổng trên cửa.

Emma thậm chí c̣n muốn làm cho t́nh huống trở nên nhẹ nhàng và vui vẻ hơn. Trong các h́nh ảnh selfie của tên trộm, hắn đă đeo một chiếc kính râm màu vàng cam. V́ thế, vào ngày thứ Bảy, 27/5, chị Emma đă nướng 1 mẻ bánh có h́nh chiếc kính râm màu cam và đặt nó bên trên những chiếc bánh sô cô la sâm panh với lời quảng cáo là "những chiếc bánh cupcake lấy cảm hứng từ vụ trộm".

Thế nhưng, đúng 3 hôm sau, tức là vào thứ Hai, 29/5, khi đang dắt chó đi dạo, chị Emma đă nhận được cuộc gọi của nhân viên tiệm bánh, rằng có người gọi điện cho chị. Đây là điều mà chị không bao giờ ngờ đến.

Từ cuộc gọi lạ đến câu chuyện kỳ diệu phía sau
Hóa ra, người đă gọi đến tiệm bánh chính là thủ phạm đă đột nhập vào cửa hàng cách đó 3 ngày. Người này yêu cầu được nói chuyện với chị Emma. Trong cuộc nói chuyện đó, anh ta đă xin lỗi v́ những ǵ ḿnh gây ra. Anh ta gọi nó là "sai lầm ngớ ngẩn" và ngỏ lời muốn được trả tiền cho những chiếc bánh cupcake đă lấy đi cũng như chi phí sửa chữa chiếc cửa kính.

Thấy được sự ăn năn của thủ phạm, chị Emma đă quyết định thông báo cho cảnh sát rằng chị sẽ không buộc tội người thanh niên này nữa.

"Tôi rất thông cảm cho anh chàng này. Cậu ta c̣n rất trẻ và đă mắc sai lầm, giống như tất cả chúng ta đều có sai lầm vậy", Emma tâm sự.

Các đoạn clip update diễn biến của câu chuyện này đă được Emma đăng tải trên TikTok, nhanh chóng viral và đă được xem tới hơn 2 triệu lượt.

Được biết, người phụ nữ này đă mở tiệm bánh vào tháng 2/2018. Chị đă đặt rất nhiều tâm huyết vào việc trang trí cho cửa hàng cũng như nâng cao chất lượng sản phẩm. Đó cũng là lư do nó vẫn đứng vững được trong thời dịch bệnh Covid.

"Tôi nghĩ chắc cậu ta chỉ muốn ăn vài cái bánh cupcake ngon lành mà thôi", Emma chia sẻ.

Khi kẻ trộm gọi đến, anh ta thậm chí c̣n ngỏ lời muốn tặng chị Emma chiếc kính dâm màu vàng cam ấy. Anh ta cũng không quên khen tặng bánh cupcake của chị rất ngon.

"Đó là một cách để khép lại vụ việc. Tôi nên đối xử nhân văn với cậu ta. Không phải ai cũng dám can đảm gọi điện đến để thừa nhận sai lầm của ḿnh và nói lời xin lỗi", Emma cho biết.

Cảnh sát thành phố Vancouver vẫn đang tiến hành điều tra về vụ việc. Trong khi đó, việc kinh doanh của tiệm bánh có vẻ tốt hơn. Chị Emma đă nhận được rất nhiều đơn đặt hàng từ Mỹ. Có lẽ họ đă biết đến cửa hàng của chị qua các đoạn clip mà chị đăng tải trên TikTok.

Chị Emma cho biết cái cửa kính ở tiệm bánh đă được sửa và chị cùng với kẻ đột nhập hy vọng họ sẽ sớm gặp nhau tại cửa hàng để cùng bắt tay, cho qua mọi chuyện.

"Một quyết định không tạo nên con người. Cậu ta có thể làm sai 1 việc, nhưng sau đó, cậu ta đă làm những điều đúng đắn", Emma tâm sự.

VietBF@Sưu tầm


All times are GMT. The time now is 11:22.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03823 seconds with 8 queries