VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Breaking News | Tin Sốt (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=40)
-   -   VN Xe ế ẩm, Showroom sa thải hàng loạt nhân viên tại Việt Nam (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1783818)

Gibbs 06-06-2023 07:22

Xe ế ẩm, Showroom sa thải hàng loạt nhân viên tại Việt Nam
 
1 Attachment(s)
Từ đầu năm đến nay, doanh số của cả thị trường ôtô Việt Nam đă tuột dốc. T́nh trạng ế khách không chỉ diễn ra ở một số hăng xe nhất định mà bao trùm lên toàn thị trường ôtô Việt Nam. Theo thống kê từ Hiệp hội Những nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), doanh số toàn thị trường ôtô Việt Nam trong tháng 4 chỉ đạt 22.409 xe, giảm 25% so với tháng 3 và thấp hơn đến 47% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo thống kê gần nhất, tổng sản lượng xe lắp ráp trong 4 tháng đầu năm chỉ đạt 50.017 xe, giảm đến 39% so với cùng kỳ.

Dù các hăng đă liên tục áp dụng loạt chương tŕnh khuyến mại nhằm kích cầu, hiệu quả vẫn chưa đạt được như kỳ vọng. Vừa qua trong phiên họp Quốc hội chiều ngày 1/6, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc cho biết Chính phủ đă đồng thuận với đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ôtô sản xuất trong nước.

Tuy nhiên, nhiều nhân viên bán xe và khách hàng nhận định giải pháp này khó có thể vực dậy thị trường ôtô Việt Nam. Thực tế, một số chương tŕnh ưu đăi của hăng xe và đại lư hiện đă vượt mức 200 triệu đồng c̣n chưa tạo được sức hút. Nếu như áp dụng hỗ trợ 50% phí trước bạ, mức giảm tối đa chỉ c̣n khoảng vài chục triệu đồng.

https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1686036114
Showroom sa thải hàng loạt nhân viên. Những người con lại "sống ngắc ngoải"!

Anh Quốc Việt, nhân viên tư vấn tại một đại lư Hyundai trên địa bàn TP.HCM, cho biết gần 3 tháng nay, anh phải đăng kư chạy xe công nghệ sau giờ làm v́ doanh thu không thể chi trả đủ các khoản phí sinh hoạt.
"Nhiều tháng nay khách t́m mua ôtô giảm nhiều, cả quư doanh số không bằng một tháng của năm 2022. Anh em sale bây giờ đa số phải làm thêm việc bên ngoài mới đủ nuôi gia đ́nh. Năm trước có tháng tôi c̣n được giải nhân viên bán hàng xuất sắc, chứ sang năm nay tôi đi làm đủ tiền trả tiền xăng là mừng lắm rồi", anh Việt chia sẻ thêm.
Anh M. cho biết tiền lương đến từ công việc tư vấn xe không cao như nhiều khách hàng tưởng tượng, tiền thưởng mới là yếu tố then chốt trong ngành này. V́ vậy khi không bán được xe, mức lương của công việc này không thể giúp nhân viên trang trải chi phí.

"Tầm trước Tết Nguyên Đán khách vẫn c̣n mua nhiều, nhưng vừa qua Tết là hết khách. Tháng trước khi quyết định nghỉ tôi không bán được một xe dù cũng cắt thưởng giảm giá cho khách. Đại lư và hăng hỗ trợ nhân viên rất nhiều nhưng đây là t́nh h́nh chung, tôi đành kiếm việc khác để lo cho gia đ́nh", anh M. nói.

Trao đổi với phóng viên, anh Văn Cường (Hà Nội), nhân viên tư vấn tại đại lư Mitsubishi cho biết thời điểm khó khăn khiến lượng xe bán ra không vượt mức 3 xe/tháng. Nhằm kích cầu mua sắm, đại lư và bản thân nhân viên cũng cắt hoa hồng, tiền thưởng nhưng chưa đạt doanh số như kỳ vọng.

"Thời điểm này mỗi tháng nhân viên bán được 2 xe là mừng lắm rồi. Khách hàng có xu hướng khảo giá nên lại càng phải cắt hoa hồng để lấy số. Có những tuần nhân viên phải chi tiền chạy quảng cáo để bán xe rồi chịu lỗ" anh Cường chia sẻ.


All times are GMT. The time now is 12:07.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03702 seconds with 8 queries