VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Auto News |Tin Ô Tô (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=157)
-   -   Tại sao trong quá khứ, ô tô có hình hộp? (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1783864)

Hanna 06-06-2023 10:33

Tại sao trong quá khứ, ô tô có hình hộp?
 
1 Attachment(s)
Trong giai đoạn đầu xuất hiện, những chiếc ô tô thường có hình vuông hoặc chữ nhật.
Ngày nay, những chiếc xe ô tô hường có hình dạng thuôn dài, với các chi tiết ngoại thất được bo cong, vuốt về sau nhằm mục đích giảm lực cản gió. Những thiết kế khí động học này càng thấy rất rõ trên những chiếc xe thể thao, hướng đến tốc độ cao.Thông tin từ nhiều tài liệu về lịch sử ô tô trên thế giới cho thấy, thời quá khứ, hình thái ban đầu của ô tô được phát triển lên từ mẫu xe ngựa khá phổ biến ở châu Âu. Những chiếc xe này thường vuông vắn, kết cấu đơn giản và không có kính chăn gió. Sự khác biệt đầu tiên của ô tô so với xe ngựa chỉ là thay vì dùng sức ngựa, ô tô sử dụng động cơ.

Sau đó, với sự phát triển không ngừng của ngành công nghiệp ô tô, thép trên bề mặt ô tô bắt đầu tăng lên. Nhưng để biến những loại thép này thành những hình dạng khác nhau thì cần phải có công nghệ sản xuất mới. Tại thời điểm công nghệ sản xuất ban đầu đơn giản, các chi tiết của ô tô thường được thiết kế thẳng, đơn giản để giảm bớt công đoạn và chi phí sản xuất. Vì vậy, vào những năm 1970 và 1980, hình dáng tổng thể của xe vẫn vuông vức.

Ngoài ra, theo các nhà nghiên cứu, thẩm mỹ của con người cũng sẽ ảnh hưởng đến phong cách thiết kế của những chiếc ô tô. Khi phương tiện đi lại chuyển đổi từ xe ngựa sang ô tô, con người chưa hoàn toàn chấp nhận ô tô như một loại phương tiện giao thông mới. Vì thế, các hãng xe chỉ có thể áp dụng phong cách thiết kế hình hộp khi chế tạo ô tô.

Ngày nay, những chiếc xe càng hiện đại, càng mới thì càng sở hữu ngôn những ngôn ngữ thiết kế bắt mắt với những đường bo cong, thân xe thuôn dài như phi thuyền, nhiều dải đèn led dài chạy dọc, ngang thân xe. Thậm chí có những chiếc xe mà phần nóc phía trước, bên trên được gia công hoàn toàn bằng kính chịu lực.Tuy nhiên, những chiếc xe hình hôpk không phải vì thế mà biến mất khỏi thị tường. Trên thực tế, vẫn có nhiều mẫu xe hoài cổ, hoặc hầm hố, sở hữu ngôn ngữ thiết kế vuông vức, khỏe khoắn. Những chiếc SUV dạng này luôn có một lượng “fan hâm mộ" nhất định.

Ngoài ra, các dòng xe địa hình cứng cáp cổ điển với thiết kế chắc chắn tồn tại hàng chục năm vẫn luôn duy trì hình dáng vuông vức, toàn thân hiếm khi có đường cong.

Nhìn vào những yếu tố này, có thể thấy rằng hình dáng của chiếc xe bị ảnh hưởng bởi tính thẩm mỹ của nhà thiết kế, với ảnh hưởng của thời đại và sự khéo léo của người chế tạo xe. Hơn nữa, sự tiến bộ của công nghệ sản xuất ô tô cũng góp phần khiến diện mạo của ô tô thay đổi.


All times are GMT. The time now is 19:21.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03468 seconds with 8 queries