VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   School | Kiến thức (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=88)
-   -   Kết hợp cà phê với sữa chua có tốt không? (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1783884)

sunshine1104 06-06-2023 11:07

Kết hợp cà phê với sữa chua có tốt không?
 
1 Attachment(s)
Sữa chua kết hợp với cà phê là món đồ uống được ưa chuộng hiện nay, nhưng uống cà phê với sữa chua có tốt không?

Sữa chua ngày càng được nhiều gia đình tin tưởng vì lợi ích với sức khỏe. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, khi được sử dụng hàng ngày, sữa chua góp phần nâng cao sức khỏe hệ tiêu hóa, hỗ trợ phòng chống các bệnh lý liên quan đến đường ruột, tăng cường đề kháng. Để kích thích vị giác, nhiều người kết hợp sữa chua cùng cà phê tạo ra hương vị mới.

PGS.TS.BS Nguyễn Thị Lâm - nguyên Phó viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia cho biết, sữa chua chứa cả vi chất dinh dưỡng (vitamin và khoáng chất) như canxi, kali, kẽm, phốt pho, magiê, vitamin A, B2, B5, B12 và chất dinh dưỡng đa lượng gồm protein và axit béo.

Sữa chua còn chứa hàng triệu vi sinh, khi vào đường ruột sẽ tạo môi trường thuận lợi cho lợi khuẩn phát triển, ức chế hại khuẩn gây bệnh, hỗ trợ hệ tiêu hóa và miễn dịch khỏe mạnh.

Ăn sữa chua giúp quá trình trao đổi chất diễn ra tốt hơn, hỗ trợ đào thải các chất độc, giúp da khỏe mạnh, sáng mịn hơn.

Trong khi đó, uống cà phê mang lại cảm giác tỉnh táo, hưng phấn khi mệt mỏi. Ngoài ra sử dụng cà phê giúp ngăn ngừa và giảm thiểu nguy cơ mắc phải một số bệnh lý gây ảnh hưởng đến sức khỏe như đái tháo đường type II, bệnh Alzheimer, bệnh Parkinson, tim mạch, một số bệnh ung thư như ung thư gan và ung thư đại trực tràng.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1686049624
Sữa chua cà phê giúp tỉnh táo, đánh bay cơn buồn ngủ không ảnh hưởng đến làn da. (Ảnh minh họa)

“Việc kết hợp cà phê với sữa chua giúp tăng mùi vị, kích thích vị giác”, bác sĩ Lâm nói và cho biết hạt cà phê chứa chất chống oxy hóa tên polyphenol, còn sữa chua chứa nhiều lợi khuẩn Probiotic. Hai thành phần này kết hợp với nhau sẽ thúc đẩy tác dụng kháng viêm của cơ thể.

Kết hợp cà phê cùng sữa chua vẫn mang lại cảm giác tỉnh táo, vừa hỗ trợ tiêu hóa, làm đẹp da.

Bác sĩ Lâm chia sẻ trong một số trường hợp uống cà phê quá đặc có thể dẫn tới tình trạng táo bón, nhưng khi kết hợp cùng sữa chua sẽ giúp cân bằng lợi khuẩn đường ruột giảm tình trạng táo bón.

Cách làm sữa chua cà phê

Bước 1: Tráng phin cà phê qua nước sôi, múc 10gr bột cà phê cho vào phin rồi đặt lên ly, lắc nhẹ để cà phê dàn đều.

Tiếp đến, rót chầm chậm 10ml nước vừa sôi lên khắp bề mặt cà phê. Sau 2 - 3 phút, khi bột cà phê ngấm hết nước và nở đều, bạn thực hiện nén nắp gài, châm thêm 20ml nước sôi rồi đậy nắp. Đợi đến khi cà phê nhỏ gần hết thì ấn chặt nắp gài để chiết xuất hết lượng cà phê còn lại.

Bước 2: Rót 20ml sữa đặc vào ly thủy tinh đã chuẩn bị. Cho đá xay vào đầy 1/2 ly và nén nhẹ cho đều. Rót 100gr sữa chua dạng lỏng (hoặc sệt) lên trên bề mặt đá xay.

Dùng que sục bọt hoặc bình lắc để tạo bọt cho cà phê, cuối cùng rót từ từ cà phê đã đánh bọt vào ly. Trang trí ly sữa chua với vài cọng húng lủi cho đẹp mắt. Khi thưởng thức thì khuấy đều lên cho hương vị hòa quyện.

Sữa chua cà phê với vị mát lạnh của sữa chua, béo ngọt của sữa đặc và hương cà phê thơm lừng tạo nên một loại nước uống thơm ngon, đậm đà chắc chắn khiến bạn tỉnh táo ngay tức thì.


All times are GMT. The time now is 12:19.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03933 seconds with 8 queries