VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   School | Kiến thức (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=88)
-   -   Tác dụng bất ngờ của vỏ trứng (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1783895)

sunshine1104 06-06-2023 11:16

Tác dụng bất ngờ của vỏ trứng
 
1 Attachment(s)
Vỏ trứng nghiền có thể dùng để làm mặt nạ dưỡng da, chất tẩy rửa, phân bón cho cây...

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1686050186
Vỏ trứng có nhiều công dụng như làm đẹp da, chất tẩy rửa, hỗ trợ chăm sóc cây trồng.

1. Mặt nạ dưỡng da

Nghiền nhỏ vỏ trứng đă được làm sạch bằng cối và chày (hoặc trong máy xay sinh tố), sau đó trộn bột này với ḷng trắng trứng, sử dụng để làm mặt nạ dưỡng da. Bôi hỗn hợp này lên mặt để dưỡng da, để khô trước khi rửa sạch.

2. Điều trị kích ứng da

Thả một vỏ trứng vào một hộp nhỏ giấm táo và ngâm trong vài ngày. Sau đó, thoa hỗn hợp lên vùng da bị kích ứng nhẹ hoặc vùng da bị ngứa để làm dịu.

3. Chất tẩy rửa mạnh mẽ

Vỏ trứng xay là chất mài ṃn tuyệt vời, không độc hại cho những loại nồi và chảo khó làm sạch. Bạn có thể trộn chúng với một ít nước xà pḥng để làm sạch đồ dùng.

Bạn cũng có thể sử dụng vỏ trứng để làm sạch dụng cụ cho chim ruồi ăn. Những máng ăn này có thể bị đóng cặn và khó làm sạch nếu chúng không được làm sạch thường xuyên. Đầu tiên, hăy rửa sạch bằng nước nóng. Sau đó, thêm một ít vỏ trứng đă nghiền nát, đổ đầy 1/2 lượng nước và lắc. Vỏ trứng hoạt động như một chất mài ṃn, loại bỏ nấm mốc hoặc cặn bẩn tích tụ khác. Rửa sạch máng trước khi đổ đầy lại thức ăn cho chim.

4. Hỗ trợ làm vườn

Vỏ trứng rất giàu canxi và các khoáng chất khác giúp khu vườn của bạn phát triển, đó là lư do tại sao chúng trở thành một loại phân bón tuyệt vời. Bạn có thể nghiền một vài vỏ trứng thành những mảnh nhỏ và rắc vào từng lỗ trước khi trồng. Sau đó, rắc thêm vỏ xung quanh gốc cây của bạn hai tuần một lần.

Vỏ trứng cũng có thể giúp ngăn chặn các loài gây hại phổ biến trong vườn như sên, ốc sên và thậm chí cả mèo hoang. Chỉ cần nghiền nát một ít vỏ trứng và rải xung quanh cây rau, hoa của bạn. Kết cấu của vỏ sẽ giúp ngăn chặn các loài gây hại trong vườn.

5. Làm chậm ươm cây non

Lấp đầy khay đựng trứng bằng các nửa vỏ trứng và chọc một lỗ trên mỗi phần vỏ này để thoát nước. Sau đó thêm đất bầu và một hoặc hai hạt giống vào mỗi nửa vỏ. Khi cây con đủ lớn để chuyển ra ngoài, chỉ cần đập vỡ ở phía dưới và trồng lên đất.

6. Hỗ trợ chăm sóc cây trong nhà

Cho vỏ trứng vào một lọ thủy tinh, thêm nước vào, trước khi tưới cho các loại cây trồng trong nhà.

7. Làm thực phẩm bổ sung canxi dạng bột

Hăy bỏ qua những những viên thuốc bổ sung canxi thông thường. Bạn chỉ cần nướng vỏ trứng đă làm sạch ở 350 độ F (180 độ C) trong 8 phút. Để chúng nguội và nghiền thành bột mịn. Thêm một muỗng cà phê hoặc ít hơn bột vỏ trứng nghiền này vào sinh tố hoặc nước trái cây yêu thích của bạn mỗi ngày một lần để tăng cường canxi.

Bạn cũng có thể thêm bột vỏ trứng vào thức ăn dành cho chó như một chất bổ sung canxi. Canxi là một phần quan trọng trong chế độ ăn của chó, đặc biệt là những con chó ăn thức ăn tự làm. Hăy thêm 1/2 muỗng cà phê vỏ trứng xay cho mỗi 450 gram thức ăn cho chó.

8. Làm trắng quần áo

Cho một số vỏ trứng vào túi lưới, để vào cùng với quần áo khi giặt, màu xám trên đồ trắng của bạn sẽ biến mất.

Cách làm sạch vỏ trứng

Trước khi tái sử dụng vỏ trứng, bạn nên đảm bảo rằng chúng sạch sẽ và không có vi khuẩn. Hăy rửa sạch vỏ từ trong ra ngoài, loại bỏ cặn hoặc màng có thể dính vào bên trong. Sau đó nướng vỏ ở nhiệt độ 150°F (65,5 độ C) trong khoảng 10 phút.


All times are GMT. The time now is 12:42.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03767 seconds with 8 queries