VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Business News |Tin Kinh Tế (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=160)
-   -   Bị bỏ tù v́ không khai số tiền 766 ngàn bảng Anh từ “trên trời rơi xuống”! (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1783912)

Hanna 06-06-2023 12:09

Bị bỏ tù v́ không khai số tiền 766 ngàn bảng Anh từ “trên trời rơi xuống”!
 
1 Attachment(s)
Vào năm 2017, một nhân viên bán hàng đă bị bỏ tù do đă giữ im lặng và không hề báo cáo về khoản tiền 766 ngàn bảng Anh bị chuyển nhầm vào tài khoản của anh ta.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1686052866
Do không báo cáo về số tiền mà ḿnh được chuyển nhầm mà bị cáo Singh đă bị kết tội trước ṭa

Theo đó, trong suốt hai năm, Sandeep Singh – một nhân viên bán hàng 34 tuổi, đă t́nh cờ nhận được khoản tiền lên tới 766,098 bảng Anh vào tài khoản của ḿnh nhưng lại giữ im lặng và không hề báo cáo với ai về việc này. Trong khi đó, dáng ra số tiền này phải được chuyển tới một ṣng bạc Wolverhampton.

Theo báo cáo từ phía cảnh sát th́ bị cáo Singh, hiện đang cư trú tại Leicester, đă rất kín tiếng về khoản tiền “trên trời rơi xuống” này mặc dù anh ta biết nó không phải của ḿnh. Anh ta thậm chí đă sử dụng nó để mua một căn nhà và chuyển một số tiền khoảng 80 ngàn bảng về quê nhà tại Ấn Độ.


Công tố viên Lynsey Knott đă nói tại ṭa rằng: "Bị cáo Singh vốn đă có rất nhiều cơ hội để có thể thông báo cho hệ thống chuyển tiền của công ty DC Payments nhưng bị cáo đă không làm như vậy, mặc dù anh ta đă tới công ty nhiều lần.”

Bà Knott cũng cho biết có hơn 260,000 bảng đă bị rút ra từ tài khoản của Singh.

Ông Martin Liddiard, luật sư bào chữa có bị cáo đă xin ṭa cho Singh được giảm nhẹ tội v́ phần lớn số tiền mà bị cáo này nhận được do sai lầm của hệ thống chuyển tiền, khoảng 600 ngàn bảng Anh sẽ được trả lại. Bên cạnh đó, luật sư cũng cho biết thêm rằng thân chủ của ḿnh đă cố gắng “một hoặc hai lần” gọi điện thông báo về sự nhầm lẫn này nhưng rồi anh ta lại dập máy.


Cuối cùng, tại ṭa án tối cao Leicester, Singh đă bị ṭa kết án 12 tháng tù giam do những hành vi mà ḿnh gây ra.


All times are GMT. The time now is 05:55.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03148 seconds with 8 queries