VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Breaking News | Tin Sốt (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=40)
-   -   Bọn lính đánh thuê Wagner bắt chỉ huy lực lượng Nga (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1784002)

trungthuc 06-06-2023 18:17

Bọn lính đánh thuê Wagner bắt chỉ huy lực lượng Nga
 
1 Attachment(s)
Phía Wagner cho biết đă bắt một trung tá quân đội Nga sau khi ông này ra lệnh binh lính khai hoả vào xe của lính đánh thuê Wagner v́ mối "tư thù cá nhân".

Tờ The Moscow Times ngày 5/6 có đưa tin, nhóm lính đánh thuê Wagner (Nga) hồi giữa tháng 5 đă bắt giữ một sĩ quan quân dội chính quy Nga sau khi ông này ra lệnh khai hoả vào xe chở bọn línhWagner chỉ v́ “tư thù cá nhân".

Sĩ quan này được xác định là Trung tá Roman Venevitin, chỉ huy Lữ đoàn súng trường cơ giới độc lập số 72 của quân đội Nga.

Wagner công bố một đoạn video trên Telegram trong đó ông Venevitin cho biết ông và một nhóm 10-12 binh sĩ Nga đă khai hoả vào một chiếc xe chở lính đánh thuê Wagner theo lệnh "tước vũ khí" của đơn vị phản ứng nhanh.

https://photo-cms-plo.epicdn.me/w850...06/con-600.png
Trung tá Roman Venevitin, chỉ huy Lữ đoàn 72 thuộc quân đội chính quy Nga. (Ảnh: CONCORD GROUP)

"Tôi đă hành động trong t́nh trạng say rượu và v́ tư thù cá nhân", ông Venevitin thú nhân trong clip video này.

Một tài liệu mà tên trùm của Wagner, ông Yevgeny Prigozhin công bố vào ngày 17/5 cho thấy một nhóm lính Nga đang triển khai quân tới khu vực gần vị trí tập kết của Wagner (ở khu phía nam TP Bahkmut, tỉnh Donetsk).

Nhóm này sau đó đă tấn công Wagner và hai bên đă giao chiến kịch liệt. Tài liệu của ông Prigozhin xác định nhóm lính trên chính là thuộc lữ đoàn của ông trung tá Venevitin nói trên.

Vụ này đă xảy ra từ giữa tháng 5 nhưng không rơ v́ sao cho đến nay đoạn video cũng như thông tin trên mới được công bố ra.

Bộ Quốc pḥng Nga hiện chưa có phản ứng về thông tin trên. Tin mới nhất cũng cho biết toàn bộ bọn lính đánh thuê Wagner đă rút khỏi ra Bahmut và có tin bọn "râu ria" Chechnya do tên Ramadow đứng đầu đă đưa bọn tai sai đến thay thế.

trungthuc 06-06-2023 18:20

"Lính ma" đánh "lính kiểng", chuyện thường thấy tại các nước CS và độc tài đảng trị do tranh giành chức danh để làm "cha thiên hạ"! Vui thay khi "phe ta lại bắn giết phe ta" mà điểm hẹn tái ngộ là chốn ..."âm phủ"!!
:animated-laughing-i:animated-laughing-i:animated-laughing-i:animated-applause-s:animated-applause-s:animated-applause-s


All times are GMT. The time now is 19:24.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02824 seconds with 8 queries