VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Breaking News | Tin Sốt (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=40)
-   -   VN Công an "ăn đủ" từ quả đổi Căn Cước Công Dân ra "Thẻ Căn Cước VNCH" (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1784007)

Gibbs 06-06-2023 21:26

Công an "ăn đủ" từ quả đổi Căn Cước Công Dân ra "Thẻ Căn Cước VNCH"
 
1 Attachment(s)
Blogger Nguyễn Thông chia sẻ:"
Thấy ông Tô Lâm bảo sau khi có "thẻ căn cước", ai đă được cấp "căn cước công dân" muốn đổi sang thẻ mới hay không th́ tùy, không bắt buộc.
Xin nói với ông, cả nước có gần 100 triệu dân, tính đến cuối tháng 4 vừa rồi đă có gần 80 triệu "căn cước công dân" được cấp, sau 2 năm các ông ra quân, chiến dịch để thúc ép đạt chỉ tiêu. Nếu ai cũng muốn được cấp lại, tức là phải hủy bỏ gần 80 triệu cái thẻ cũ. Ngoài ra, số phôi chưa cấp chắc cũng không phải nhỏ. Thưa ông đại tướng kính mến, tiền không phải là vỏ hến, dù là tiền dân hay tiền ngân sách nhà nước. Nói cho cùng, ngân sách cũng do dân đóng góp, đều từ túi dân cả."
Kím tiền ăn Ḅ Dát Vàng ấy mà Tô Cá Tra Táp quá Táp.
Phi Cong Tre chia sẻ:"
Thằng Tô Lâm nầy k..hốn nạn quá mà bác Trọng không xử nó, nó đẻ ra đủ thứ để nó ăn & gửi cho con gái nó học ở nước ngoài á." Đề nghị cứ mỗi 3 năm đổi căn cước một lần để tăng sự đoàn kết quân dân.

Chỉ mỗi cái thẻ căn cước mà nào quốc hội, chính phủ, bộ công an, cục này cục nọ bàn thảo ư kiến ư c̣, nâng lên đặt xuống, thay mục này, bớt mục kia, đổi tên đổi tiếc, kéo năm này qua năm khác, đổi xoành xoạch, thật không ra làm sao.
Việc ấy, nói thật chỉ tầm nhà chức việc cấp huyện cấp quận cũng xong, không cần bộ năo đại biểu quốc hội quốc hiếc, chính phủ chính phiếc, tướng già tướng trẻ, thế mà họ, những ông bà tầm quốc gia cứ như gà mắc tóc. Không thể trông chờ hy vọng ǵ ở họ.
Ông hàng xóm nhà tôi bảo thứ lănh đạo ấy chả làm được tṛ ǵ, ngoài họp. Thà họ cứ họp một năm 365 ngày, đừng làm ǵ sất có khi c̣n có ích cho dân cho nước.

Những bộ óc siêu việt của đảng, sau bao nhiêu lần, tính tới, tính lui đă đi đến quyết định đột phá, thay đổi 'chứng minh nhân dân' thành 'Thẻ Căn Cước. Thế là 48 năm sau, cuối cùng đảng ta đă bắt kịp thời VNCH.
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1686086734

Trước 1975, ở Miền Nam dưới chính thể VNCH, người dân được cấp thẻ căn cước làm giấy tờ tuỳ thân.
Sau ngày 30/04/1975, thẻ căn cước được thay thế bằng cái Chứng minh nhân dân (CMND).
Gần đây, người ta thay cái CMND bằng Căn cước công dân (CCCD). Khác với thẻ căn cước của VNCH, người ta thêm vĩ tố “công dân” cho có sự khác biệt.
Mà nào đă xong đâu. CCCD chuyển ḿnh đi từ loại mă vạch sang loại gắn chip. Người dân bắt chóng mặt với cái ṿng quay đèn cù CMND - CCCD mă vạch - CCCD gắn chip.
Có lẽ thấy gọi là CCCD nghe hơi thừa, bởi lẽ nếu căn cước này không phải cấp cho công dân th́ chẳng lẽ lại cấp cho ngoại kiều? Thế là người ta lại họp bàn suy tính để rồi…. quay trở lại cách gọi “thẻ căn cước” như thời VNCH, nghe ổn hơn.

Cuộc đời đó, có bao lâu, mà hững hờ?
VÀI THÔNG TIN HỮU ÍCH CHO CÁC BẠN MUỐN ĐI DU LỊCH NƯỚC NGOÀI
Rất nhiều bạn vẫn chưa phân biệt được hộ chiếu và visa, inbox hỏi miết.
Hộ chiếu (passport) là thẻ căn cước quốc tế, ai cũng nên làm. Làm ở tỉnh (vô google chấm com, gơ "làm hộ chiếu ở tỉnh X, với X là tên tỉnh ḿnh, sẽ biết chỗ đi nộp hồ sơ. Nhanh lắm, tự làm th́ hem có tốn kém).
Visa là THỊ THỰC: Khi vô 1 nước khác để chơi, làm việc...phải qua an ninh nhập cảnh. Thường các nước sẽ chứng thực là nước tao đồng ư cho người tên A, cầm hộ chiếu số 123...được vào chơi, học, làm trong khoảng thời gian là ....Ḿnh phải đến và rời đi trong khoảng thời gian ghi trên đó.
Có nhiều nước miễn visa cho công dân VN, ví dụ cho qua lưu trú 30 ngày không cần xin visa, ḿnh cứ mua vé máy bay khứ hồi trong phạm vi 30 ngày, rồi đi. Có tới 48 nước mà người Việt không cần xin trước (gu gồ coi nước nào nhé).
Nếu phải xin visa th́ phải vô trang web "đại sứ quán nước A tại Việt Nam" coi nó yêu cầu ǵ, rồi làm theo, nó sẽ cấp cho visa dán vô hộ chiếu của ḿnh. Cũng có landing visa (visa on arrival) tức nó cho ḿnh 1 cái thư chấp nhận là sẽ dán visa tại nơi đến, ḿnh cầm cái thư đó đưa cho hăng hàng không là được phép lên máy bay.
Khách sạn th́ lên booking, agoda chấm com hoặc search gu gồ "hotel in A city, B district' rồi chọn khách sạn vừa túi tiền ḿnh, đặt trước, có thể trả trước (ra ngân hàng bỏ tiền làm cái thẻ thanh toán debit Master, JCB, Visa (cũng tên visa nhưng là hăng phát hành thẻ, không phải visa của nước nào hết nhé, đừng nhầm cái này).
Vé máy bay th́ liên hệ các đại lư bán vé. Không th́ cứ vô skyscanner chấm com hay gu gồ "air ticket from Da Nang to X, X là nơi đến. Đà Nẵng, Nha Trang, Hải Pḥng, Cần Thơ mới có mấy đường bay quốc tế mới nên giá có thể rẻ hơn bay từ HN, SG, đặc biệt là Nha Trang, đường bay quốc tế giờ nhiều và có khi giá chỉ bằng 1/2 so với bay từ Hà Nội hay Sài G̣n thôi".
Rủ bạn bè nào hợp rơ đi chơi, c̣n hem có ai (tức xui xẻo là ḿnh xưa này toàn kết bạn với đám bạn tèo leo ít tiền và đầu óc nhỏ) th́ tự đi, đi 1 ḿnh có cái thú vui là sẽ tự kết bạn quốc tế trên đường thiên lư. Trước khi đi th́ đọc kỹ về nơi sắp đến. Nên một năm đi 2-3 chuyến trong châu Á, 1 chuyến đi xa như châu Mỹ, châu Âu, châu Phi, châu Đại Dương. Đừng đi nhiều quá hem có tốt cho bệnh Alzheirmer về già (hem nhớ nổi nước lào là nước lào).
Tranh thủ đi vào thứ 6, 7, CN hoặc đi xa th́ kèm theo thứ 2. Tránh lễ tết của nước họ để khó khăn tàu xe khách sạn. Với nước lạ hoặc visa khó, th́ ḿnh đi tour, đi group. Các nước xét visa cá nhân rất khó nhưng visa đoàn th́ dễ dàng hơn ví dụ châu Âu, Mỹ, Úc, Israel,...
Nhưng đi đoàn th́ phải chấp nhận họ đưa vô chỗ nào ḿnh enjoy chỗ nấy, tour giá thấp th́ shopping 1 ngày 2 lần, c̣n tour không shopping th́ giá rất cao, có khi gấp đôi gấp ba (v́ các công ty du lịch bên nước ngoài cũng nhận tiền commission từ các chỗ bán hàng là thu nhập chính của họ, ví dụ Tour Thái Lan có tour chỉ 400 đô 4 ngày, th́ shopping khí thế, c̣n bạn mua tour 1000 đô th́ ít shopping hơn).
Nhưng một khi đă đi du lịch, th́ tâm thế phải sang trọng, lúc nào cũng vui vẻ tươi cười, cám ơn, boa tiền cho người ta khiêng giùm hành lư, nhét tiền dưới ly dĩa sau khi ăn trong nhà hàng có phục vụ, ra khỏi pḥng nhét 1-2 đô trên bàn cho người ta dọn dra giường, boa anh tài xế, boa chị hướng dẫn. Đừng có nhăn nhó khó chịu kiểu tiếc tiền, kiểu cái tôi lớn, hay cứ bỏ tiền ra là thấy ḿnh trở thành "ông trời con" rất xấu xí trong mắt bạn bè quốc tế. Cứ nhăn nhó phàn nàn nói đắt rẻ đ̣i bù cái này cái kia....là người ta khinh ngay, v́ người sang trọng quư phái đẳng cấp cao không ai có suy nghĩ đó hết.
Phải làm cật lực để có tiền đi chơi. Nhưng muốn làm có tiền th́ phải cá tính, chịu chơi, nhiều khi phải bỏ tiền đi trước cho đầu óc phóng khoáng, xong về làm tiếp. Nhất là khi thấy tụt mood (cảm giác hết muốn ǵ, chán nản) th́ lập tức lên đường refresh cơ thể. Đi trong nước cũng được, nhất là các homestay ở xa trên núi cao, hải đảo, nên ở 3 ngày trở lên là cơ thể sẽ khoẻ lại. 63 tỉnh thành, check in cho hết.
Thế hệ ḿnh nên khác, thế giới khác rồi, kinh nghiệm và lời khuyên của người già thế hệ cũ không có phù hợp nữa. Không nên bắt chước ông bà cha mẹ tích cóp mua nhà mua xe mua đất mua vàng, không dám đi đâu cả đời. Mắc mớ ǵ phải dành dụm cho con cháu, đời ai nấy sống, hy sinh rồi ràng buộc nhau kiểu Á châu rất mệt, hem có hạnh phúc về tinh thần. C̣n trẻ, phải cố gắng GIỎI trước 30, rồi GIÀU sau 30. Chứ giàu hay nổi tiếng trước 30 tuổi thường khó giữ, do non nớt đầu óc, dễ sinh hư. C̣n sau 30 mới giỏi th́ khổ. Già mà giỏi, người ta nói chết.
Muốn giỏi, muốn làm ra tiền phải đi nhiều. C̣n nói "không có tiền nên không đi" th́ thua, bài toán "con gà hay cái trứng có trước", phải tự ḿnh giải, nếu hem giải được th́ thiếu i ốt quá, hem nên đi đâu kẻo lạc đường rồi khóc lóc rầm trời. Tuổi trẻ nên can đảm và chủ động. Chinh phục, du mục, khai phá như người Phương Tây hay Mông Cổ, Nhật Bản vậy. Triệt tiêu cái bệnh thụ động di truyền từ "văn hoá lúa nước làng xă" ẩn sâu trong gene ḿnh.
Đừng măi ở một thành phố, dù nó hiện đại nhất cái xứ nào đó. Như ḿnh nè, sinh ra và lớn lên ở Sài G̣n, một hôm ḿnh chợt nhận ra là 28 năm sống ở thành phố này là quá đủ, có 200 quốc gia và 1000 nơi đáng sống nhất thế giới, mắc mớ ǵ cứ sống măi một chỗ. Của cải ở đây cũng hem có được nhiều v́ đông người quá, giành nhau vất vả.
Xong ḿnh cứ đi lang thang, thấy chỗ nào b́nh yên, đẹp nhất trong mắt ḿnh th́ xin việc rồi sống. Khi nào ḿnh tích luỹ đủ trí đủ tài để khởi nghiệp th́ lại đi tỉnh xa làm một cái cơ đồ. Hiện giờ ḿnh đang làm cho một công ty tại Lào và thấy thú vị lắm.
Nhớ nhé các bạn. Tuột mood là đi liền. Đợt này đi Luang Prabang đi. Sáng nay thức dậy, nói đi Lào, th́ ĐI. Sợ moẹ ǵ mấy cái ràng buộc cũ kỹ bùng nhùng trong năo mà không đi. Tiếc tiền th́ rất nhục, tiền là cái được đó mất đó. Sợ đi ra nước ngoài không biết đường th́ càng nhục hơn, chẳng có ǵ mà phải sợ khi đă có smartphone trong tay.
Hỏi bạn: mày có bị tuột (tụt) mood không, nếu nó bị tuột th́ kéo giùm nó lên. Hoặc đơn xin nghỉ phép gửi sếp, ghi rơ lư do nghỉ phép: em bị tuột mood. Sếp nếu đọc TnBS cũng sẽ reply lại "chị cũng bị tuột rồi, đi đâu cho chị đi cùng với". Thôi đi Lào chơi.
Ở B́nh Định Phú Yên, người ta sẽ nói là đi Lèo. C̣n Quảng Nam Quảng Ngăi là đi Lồ. C̣n 1 số tỉnh phía bắc, người ta sẽ nói đi Nào.
Tức đi Lào, mà người Việt mỗi vùng nói 1 kiểu. Dễ thương hết biết. Đi lèo đi lồ đi nào!!!
Nguồn: Tony Buổi Sáng

anhtu1965 06-07-2023 19:53

Thì thằng trọng lú và tô lâm cũng chỉ là lũ KHỈ đít đỏ trên Trường Sơn xuống núi thôi chớ tụi nó biết me. gì :animated-laughing-i


All times are GMT. The time now is 15:22.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04535 seconds with 8 queries