VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Ukraine đưa sự cố vỡ đập Kakhovka kiện lên Ṭa H́nh sự quốc tế (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1784175)

goodidea 06-07-2023 03:58

Ukraine đưa sự cố vỡ đập Kakhovka kiện lên Ṭa H́nh sự quốc tế
 
1 Attachment(s)
Tổng thống Vladimir Zelensky cho biết Ukraine có kế hoạch kiện Nga lên Ṭa H́nh sự quốc tế (ICC) ở Hague (Hà Lan) về sự cố tại nhà máy thủy điện Kakhovka.

"Chúng tôi sẽ yêu cầu Ṭa H́nh sự Quốc tế vào cuộc", Tổng thống Volodymyr Zelensky nói, cho biết công tố viên Ukraine tiếp cận công tố viên tại Ṭa H́nh sự quốc tế “để đưa công lư quốc tế vào cuộc điều tra về việc phá hủy con đập”.

Tổng thống Volodymyr Zelensky mô tả vụ vỡ đập Nova Kakhovka ở miền nam Ukraine hôm 6/6 là “quả bom huỷ hoại môi trường”, nhấn mạnh chỉ có giải phóng Ukraine mới có thể đảm bảo chống lại các hành động “khủng bố” mới.

https://intermati.com/forum/attachme...1&d=1686110258
Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky. (Ảnh: AP)

“Việc phá hủy có chủ ư các cấu trúc của nhà máy thủy điện là quả bom hủy diệt hàng loạt đối với môi trường”, ông Zelensky nói, cho biết việc phá hủy con đập sẽ “không ngăn được Ukraine và người dân". "Chúng tôi vẫn sẽ giải phóng tất cả đất đai của chúng tôi", ông nói.

“Chỉ có việc giải phóng hoàn toàn đất Ukraine mới đảm bảo sẽ không c̣n các cuộc tấn công khủng bố như vậy”, ông Zelensky cho biết thêm.

Sau khi đập bị vỡ, Tổng thống Zelensky ra lệnh sơ tán khẩn cấp tại 80 khu định cư có nguy cơ ngập lụt ở vùng Kherson. Ông Zelensky cũng yêu cầu Bộ Nội vụ kết hợp với các cơ quan liên quan để giúp đỡ người dân ở bờ sông Dnipro di tản tới nơi an toàn.

Đập thủy điện Kakhovka trên sông Dnipro, thuộc khu vực Nga kiểm soát ở tỉnh Kherson, bị phá hủy một phần ngày 6/6, khiến ḍng nước ồ ạt trút xuống hạ lưu. Ukraine cáo buộc Nga cho nổ đập Kakhovka, trong khi điện Kremlin cho rằng chính Ukraine đă phá hoại con đập này.

Người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov mô tả cuộc tấn công vào nhà máy thủy điện Kakhovka là một hành động phá hoại có chủ ư của Ukraine. Ông nói thêm rằng chính quyền Kiev phải chịu mọi trách nhiệm về hậu quả.

VietBF©sưu tập


All times are GMT. The time now is 07:00.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03658 seconds with 8 queries