VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Israel lên tiếng về Iran công bố tên lửa nhanh gấp 15 lần âm thanh (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1784314)

vuitoichat 06-07-2023 16:13

Israel lên tiếng về Iran công bố tên lửa nhanh gấp 15 lần âm thanh
 
1 Attachment(s)
Theo như Iran mới đây tuyên bố tên lửa của họ bay nhanh gấp 15 lần tốc độ âm thanh (18.500 km/h) và có thể xuyên thủng mọi lá chắn pḥng không trong khu vực, kể cả các hệ thống của Mỹ và Ṿm sắt của Israel sau khi Iran tuyên bố phát triển thành công tên lửa siêu vượt âm đầu tiên có thể bay nhanh gấp 15 lần tốc độ âm thanh.
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1686154383
Mô h́nh tên lửa siêu vượt âm của Iran (Ảnh: AP).

Bộ trưởng Quốc pḥng Israel Yoav Gallant tuyên bố nước này luôn có giải pháp để chống lại các vũ khí của Iran sau khi Tehran công bố tên lửa siêu vượt âm nội địa Fattah (kẻ chinh phạt) có tầm tấn công tối đa 1.400km.

Iran tuyên bố tên lửa của họ bay nhanh gấp 15 lần tốc độ âm thanh (18.500 km/h) và có thể xuyên thủng mọi lá chắn pḥng không trong khu vực, kể cả các hệ thống của Mỹ và Ṿm sắt của Israel.

"Tôi nghe đối thủ nói về vũ khí mà họ đang phát triển. Đối với bất cứ vũ khí nào, chúng tôi đều có phương án đối phó tốt hơn dù nó trên mặt đất, trên không hay trên biển, bao gồm cả khía cạnh pḥng thủ và tấn công", ông Gallant tuyên bố.

"Chúng tôi sẽ biết cách bảo vệ công dân Israel và cách giáng một đ̣n chí mạng vào đối thủ nếu họ bắt đầu một cuộc chiến chống lại chúng tôi", ông cho biết.

Căng thẳng giữa Israel - Iran chưa có dấu hiệu hạ nhiệt trong nhiều năm qua, góp phần khiến Trung Đông trở thành một trong những khu vực "nóng" nhất thế giới.

Israel thường xuyên cáo buộc đối thủ "không đội trời chung" Tehran đang tận dụng t́nh h́nh xung đột ở Syria để thiết lập sự hiện diện quân sự lâu dài gần biên giới Israel. Tính từ khi cuộc nội chiến Syria bùng nổ từ năm 2011, Israel đă thực hiện hàng trăm vụ tấn công ở Syria nhằm vào mục tiêu Iran, theo AFP. Thông thường, Israel không đưa ra b́nh luận về các vụ tấn công, nhưng giới chức nước này tuyên bố rằng họ đang làm giảm bớt sự hiện diện của Iran ở Syria.

Ngoài ra, căng thẳng giữa Iran và Israel trong khu vực c̣n liên quan tới chương tŕnh hạt nhân của Tehran. Israel từng cảnh báo sẵn sàng cho kịch bản tập kích cơ sở hạt nhân của Iran, trong khi Tehran tuyên bố sẽ đáp trả nếu điều trên xảy ra.


All times are GMT. The time now is 18:02.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03421 seconds with 8 queries