VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Sport News | Thể Thao (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=251)
-   -   V́ sao Messi chê "núi tiền" ở Ả Rập để sang Mỹ "dưỡng già"? (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1784499)

nguoiduatinabc 06-08-2023 06:18

V́ sao Messi chê "núi tiền" ở Ả Rập để sang Mỹ "dưỡng già"?
 
1 Attachment(s)
Cầu thủ Lionel Messi đă từ chối trở lại Barcelona lẫn cơ hội kiếm "núi tiền" ở Saudi Arabia, thay vào đó anh sẽ là cầu thủ ngôi sao của Inter Miami bắt đầu từ giữa mùa giải 2023.

CLB do David Beckham đồng sáng lập này sẽ hy vọng Messi có thể vực dậy được họ khỏi vị trí đứng bét bảng miền Đông sau 16 trận, thách thức là không nhỏ bởi Inter Miami c̣n cách khu vực có thể dự playoff tới 6 điểm và 7 bậc.

https://intermati.com/forum/attachme...1&d=1686205076

Câu hỏi sẽ là v́ sao Messi lại từ chối 600 triệu euro/năm từ Saudi Arabia? V́ sao từ chối cơ hội trở lại mái nhà thân thương Barcelona cùng cơ hội giành những vinh quang cuối cùng của sự nghiệp ở trời Âu? Điều ǵ ở Miami khiến Messi bị thu hút.

Phương diện cá nhân:

Đây là yếu tố rất quan trọng. Cô vợ Antonella và các con của Messi hẳn nhiên muốn quay về Barcelona v́ họ đă sống ở đó rất lâu. Nhưng Barcelona xem ra gặp khá nhiều trắc trở trong việc đủ điều kiện để đăng kư thi đấu cho Messi, và chúng ta cũng có thể giả định rằng giữa Messi với ban lănh đạo Barca có chút ǵ đó “không cùng tần sóng”.

Vậy th́ tại sao lại Miami? Phải nói rằng đây là nơi ở lư tưởng, có thể tin rằng nhiều tỷ phú trên thế giới cũng sẽ hào hứng với cuộc sống ở đây hơn bất cứ nơi đâu. Không những khí hậu là rất hợp để anh và gia đ́nh có thể ra đường cả ngày trong trang phục thoải mái (thay v́ đối phó với cái nóng đáng sợ ở Saudi Arabia), anh c̣n có biển để tha hồ tận hưởng, nếu nhà gần biển thậm chí có thể đi du thuyền dọc bờ biển để tới một nhà hàng sang trọng chứ không cần đi xe.

Chưa hết, đa số dân tại Miami nói được tiếng Tây Ban Nha và Messi sẽ chẳng cần phải học tiếng Anh dù chỉ một ngày ở đây, thậm chí trong thế giới Mỹ Latin thành phố Miami được xem là thủ đô v́ tập trung dân nói tiếng TBN từ rất nhiều nơi, từ Cuba, Puerto Rico, Dominica cho đến Colombia, Mexico và tất nhiên cả Argentina. Từ phương diện ngôn ngữ chúng ta có thể h́nh dung ra Messi dễ dàng ḥa nhập với cuộc sống ở đây ra sao, nó cũng không khác ǵ ở nhà.

Và chính v́ những lư do đó mà Messi vốn đă có biệt thự ở đây, trong một khu sang trọng được bảo vệ nghiêm ngặt, để anh và gia đ́nh nghỉ hè mỗi năm. Nhà anh ngay sát cạnh nhà của ông bạn thân Sergio Aguero và cùng khu với gia đ́nh của ca sỹ Shakira, nên cả Messi và vợ đều dễ dàng giao du với những người bạn thân thiết của ḿnh.

Bước đầu làm doanh nhân

Inter Miami mới thành lập chưa lâu và vẫn c̣n nhiều thứ ngổn ngang, sân vận động của họ đang là tạm thời (tới năm 2025 mới chuyển sang nhà mới) và an ninh lỏng lẻo tới mức người ta có thể đi thẳng vào sân mà không phải qua cửa, tức CĐV có thể tràn xuống sân dễ dàng bất cứ lúc nào. Các cầu thủ Inter Miami khi rời sân là sẽ không có nhân viên an ninh đi theo bảo vệ.

Nhưng những ǵ vừa viết cũng có thể được mô tả cho rất nhiều đội bóng đá ở Mỹ vào năm 1977, năm Pele đặt chân tới New York Cosmos và tạo nên một cơn sốt chưa từng có cho môn thể thao vua ở xứ cờ hoa. Pele trở thành bước ngoặt để bóng đá Mỹ tạo ra sức hút khổng lồ khiến một loạt danh thủ đến với họ trong những năm tiếp theo, từ Beckenbauer, Cruyff và Gerd Muller cho tới Eusebio, George Best và Bobby Moore.

Trên thực tế phần lớn tài sản Pele sở hữu sau khi giải nghệ là kiếm được tại Mỹ (ông gần như bị Santos lừa bịp về mặt tiền bạc khi c̣n đá ở Brazil). Bóng đá có thể không phải môn thể thao số 1 ở nước này nhưng khả năng làm marketing của họ được đánh giá là không đâu sánh được và các ngôi sao luôn được chăm lo “tận răng” để kiếm về những khoản tiền kếch xù. Khi Messi c̣n chưa đến, Apple TV đă công bố sẽ phát hành một serie phim tài liệu về Messi.

Thế nên David Beckham mới chọn Mỹ để tới thi đấu khi rời châu Âu, khi đó anh đă kiếm được thỏa thuận rất hời cho phép ḿnh có cơ hội sau này sở hữu một đội bóng ở MLS. Và giờ Messi cũng vậy: thỏa thuận đến với Inter Miami cho phép Messi ăn chia lợi nhuận với hăng Adidas lẫn một phần doanh thu từ dịch vụ phát trực tuyến giải đấu MLS Season Pass, và khi kết thúc sự nghiệp anh sẽ có lựa chọn mua phần trăm cổ phần của một đội MLS.

Saudi Arabia có thể có nhiều tiền, nhưng người Mỹ vẫn có ngành giải trí lợi nhuận khổng lồ nhất. Đây sẽ chỉ là bước đầu trên con đường trở thành một doanh nhân lớn cho Messi giống như Beckham.

giagan 06-08-2023 19:30

Messi chê "núi tiền" ở Ả Rập để sang Mỹ "dưỡng già"?
Tại sao không về thiên đường VN . DLV ḅ đỏ hô hào Mỹ ăn xin đầy đường VN là thiên đường đáng sống

Gibbs 06-09-2023 02:38

:animated-applause-s:animated-applause-s
:animated-laughing-i:animated-laughing-i


All times are GMT. The time now is 09:45.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04782 seconds with 8 queries