VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Breaking News | Tin Sốt (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=40)
-   -   "Ngu không chổ chứa": Mũi tiêm giúp giới trẻ Trung Quốc "ở không cũng giảm được cân" (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1784688)

trungthuc 06-08-2023 17:37

"Ngu không chổ chứa": Mũi tiêm giúp giới trẻ Trung Quốc "ở không cũng giảm được cân"
 
2 Attachment(s)
Ozempic, thuốc điều trị tiểu đường, đang "cháy hàng" ở Trung Quốc v́ nhiều người nổi tiếng và ngôi sao trên mạng chào mời nó như "thần dược để giảm cân", bất chấp đến sự lo ngại từ chuyên gia y tế.

https://znews-photo.zingcdn.me/w960/...2b8ff8b8_1.jpg
(Minh họa)

Cơn sốt sử dụng thuốc tiểu đường Ozempic để làm giảm cân đang lan rộng khắp Trung Quốc, nơi mà kiểu dáng "ḿnh hạc xương mai" vốn là tiêu chuẩn sắc đẹp phổ biến ở đất nước này, theo nguồn tin của CNN.

Các ứng dụng mạng xă hội của TQ, như Douyin và Xiaohongshu, tràn ngập những bài đăng khoe khoang về việc sẽ dễ dàng giảm từ 5 kg trở lên chỉ với vài mũi tiêm semaglutide, được bán dưới tên thương hiệu Ozempic, trong thời gian ngắn.

"Đây là loại thuốc thần kỳ. Không cần ăn kiêng, không cần tập thể dục, bạn có thể 'giảm cân ngay cả khi nằm yên'" là lời quảng cáo phổ biến trên Xiaohongshu.

Loại thuốc Ozempic chính thức được phê duyệt tại TQ vào tháng 4/2021 để điều trị bệnh tiểu đường loại 2. Tuy nhiên, người sử dụng thuốc này từ toa của bác sĩ có thể dùng cho mục đích khác hoặc mua trên nền tảng thương mại điện tử như Taobao, JD với toa thuốc của người khác.

Các chuyên gia y tế cảnh cáo rắng, loại thuốc này có thể gây ra các tác dụng phụ nghiêm trọng. Nhiều cuộc nghiên cứu cho thấy đă có không ít người tăng cân trở lại ngay sau khi ngừng tiêm.

Sự phổ biến ngày càng tăng của Ozempic ở TQ khiến cho nhiều bệnh viện và tiệm thuốc bị "cháy hàng" kể từ cuối năm 2022, theo People's Daily Health. Điều đó đă gây ra vấn đề thiếu thuốc điều trị cho bệnh nhân tiểu đường.

Hồi tháng 5, một bác sĩ tại bệnh viện ở thành phố Quảng Châu nói rằng nơi này hết sạch thuốc Ozempic trong thời gian ngắn do nhu cầu làm giảm cân tăng cao. Kể từ đó, bệnh viện ngừng kê toa cho những người không bị mắc bệnh tiểu đường.

Cơn sốt về giá cả

Sự cường điệu trên mạng xă hội to lớn đến mức Xiaohongshu phải tiến hành cuộc dọn dẹp vào tháng 2 và đă xóa hơn 5,000 bài đăng chia sẻ kinh nghiệm làm giảm cân với thuốc Ozempic này.

Nền tảng này đă tố cáo nhiều người phóng đại quá mức về hiệu quả làm giảm cân của thuốc này và cảnh cáo mọi người không nên mù quáng tin vào nội dung láo khoét như vậy. Ḍng nhắc nhở sẽ hiện lên khi người tiêu dùng t́m bấm vô kiếm thuốc này là "Hăy đến các cơ sở y tế chính thức để được điều trị".

Tuy nhiên, tất cả biện pháp như vậy cũng không đủ để xoa dịu sự điên cuồng mù quáng của công chúng.

Người dân TQ, đặc biệt là phụ nữ, từ lâu đă đối mặt với áp lực phải tuân theo các tiêu chuẩn sắc đẹp nhằm tôn vinh "vóc dáng siêu gầy".

Nhu cầu tiêu thụ thuốc này khi gia tăng đă dẫn đến giá cả tăng vọt lên. Chi phí cho một liều Ozempic 1,5 mg là 478 nhân dân tệ (67 USD) tại các bệnh viện công, theo danh sách hoàn trả thuốc quốc gia của TQ. Nhưng giá cả của cùng loại thuốc này hiện cao hơn từ 36-151% nếu mua trên trang mua sắm trực tuyến Taobao.

Theo công ty dược phẩm Đan Mạch Novo Nordisk, thuốc Ozempic đă ghi nhận số doanh thu 44 triệu USD tại TQ chỉ trong 9 tháng sau khi ra mắt vào tháng 4/2021. Năm tiếp theo, doanh số bán hàng ở đây tăng hơn 7 lần, đạt đến 316 triệu USD.
https://znews-photo.zingcdn.me/w1200...6f05afb5d.jpeg
(Minh họa)

Thị trường thuốc giảm cân ở TQ được dự đoán sẽ bùng nổ trong những năm tới đây. Báo cáo của chính phủ nước này từ lúc cuối năm 2020 cho biết hơn có đến 50% người trưởng thành ở nước này bị thừa cân (có chỉ số khối cơ thể BMI trên 25).

Tổng doanh số bán thuốc GLP-1, nhóm thuốc trị tiểu đường bao gồm semaglutide, có thể đạt mức cao nhất là 40 tỷ nhân dân tệ (5,6 tỷ USD) tại TQ, theo ước tính của công ty Tebon Securities có trụ sở tại Thượng Hải vào tháng 10/2022.

Điều đó sẽ thể hiện ra mức tăng hơn 600% so với quy mô thị trường hiện tại.
Các công ty dược phẩm phương Tây và TQ đều muốn có được một phần của thị trường đang phát triển mạnh mẽ kiểu này.

Novo Nordisk đă nộp đơn lên cơ quan quản lư dược phẩm của TQ để xin phép mở rộng phạm vi sử dụng semaglutide, theo Cục Quản lư Sản phẩm Y tế Quốc gia TQ cho biết. Trong khi đó, một số công ty TQ cũng gia tăng mức độ sản xuất ra các phiên bản chung của semaglutide.

Bằng sáng chế của Novo Nordisk cho chất semaglutide ở TQ dự kiến ​​hết hạn vào năm 2026. Đây là thời điểm sớm nhất mà thuốc do TQ sản xuất ra có thể được phép bán. Nhưng điều này đang bị thách thức ở nhiều bên có liên quan.

Tháng 6/2021, Huadong Medicine, công ty dược phẩm có trụ sở tại Hàng Châu, nộp đơn lên Văn pḥng Sở hữu Trí tuệ Trung Quốc để vô hiệu hóa bằng sáng chế semaglutide. Tháng 9/2022, cơ quan chức năng phán quyết tất cả bằng sáng chế cốt lơi cho Ozempic là không hợp lệ ở Trung Quốc.

Novo Nordisk đă kháng cáo quyết định thiên vị và trái với công pháp quốc tế này. Cuộc chiến về mặt pháp lư đang được tiến hành tại Ṭa án Sở hữu Trí tuệ Bắc Kinh. Nếu quyết định này được ṭa án giữ nguyên, hàng loạt phiên bản chung của semaglutide của các công ty dược trong nước có thể được tung ra bán ở thị trường đông dân này.

trungthuc 06-08-2023 20:19

Th́ ra bọn Tàu cộng đang t́m cách vô hiêu hóa phát minh của Novo Nordisk về chất semaglutide để thay thế thuốc "tự biên tự diển" của họ để làm giàu bất chính! "Phép vua thua lệ làng" là ở đây, chỉ cần "chung chi hậu hỉnh" cho bọn quan thầy là họ sẽ "vô mánh" ngay, cho dù có thưa kiện ra ṭa án quốc tế cũng vô ích thôi, ai mà dám can thiệp vào "chuyện nội bộ của nước khác", nhất là bọn Tàu cộng nổi tiếng là luôn đánh cắp phát minh, sáng chế kỹ thuật, khoa học của thế giới?

:animated-laughing-i:animated-laughing-i:animated-laughing-i

Chỉ cần nh́n đám gái Tàu là ớn ngay, giống bọn x́ ke hay là ung thư ở giai đoạn cuối!! Đàn bà mà chỉ có 3 ṿng giống nhau, ốm o gầy ṃn, xin lổi, chỉ có mấy thằng đui mù mới không dám chê mà thôi!!!


All times are GMT. The time now is 15:33.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04410 seconds with 8 queries