VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Loạt diễn biến mới báo hiệu cho ông Trump sắp mệt to (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1784741)

goodidea 06-08-2023 23:28

Loạt diễn biến mới báo hiệu cho ông Trump sắp mệt to
 
1 Attachment(s)
Truyền thông Mỹ ngày 7.6 (theo giờ địa phương) đồng loạt loan tin các công tố viên liên bang đă thông báo cho đội ngũ pháp lư của cựu Tổng thống Donald Trump rằng ông là "mục tiêu" trong cuộc điều tra về việc ông lưu giữ tài liệu mật tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago (bang Florida, Mỹ).

Reuters dẫn một nguồn tin tiết lộ đội ngũ của ông Trump đă nhận được thông báo từ văn pḥng công tố viên đặc biệt Jack Smith, người phụ trách cuộc điều tra, vào ngày 5.6. Tin tức xuất hiện hai ngày sau khi các luật sư của ông Trump gặp các quan chức Bộ Tư pháp Mỹ để trao đổi về sự vụ, nỗ lực được cho là để ngăn chặn việc truy tố.

https://intermati.com/forum/attachme...1&d=1686266849
Ông Trump trên sân golf ở Virginia (Mỹ) ngày 25.5
Reuters

Các tờ Politico, The New York Times (NYT) và The Wall Street Journal (WSJ) đều nhận định diễn biến trên là dấu hiệu rơ ràng nhất đến nay cho thấy ông Trump có thể sắp phải đối mặt việc bị truy tố h́nh sự. Theo NYT, đội ngũ của ông Smith có khả năng đă hoàn thành phần lớn cuộc điều tra, và việc gửi thông báo như vậy thường được tiến hành trước khi các công tố viên đưa ra cáo trạng.

Theo Politico, các động thái gần đây báo hiệu rằng cuộc điều tra của ông Smith sắp đi đến quyết định truy tố, có thể là "trong vài ngày, nếu không muốn nói là vài giờ tới". Tờ báo cho hay trong những tuần qua ông Smith đă triệu tập một số nhân vật thân cận với ông Trump ra làm chứng trước một đại bồi thẩm đoàn điều tra vụ xử lư tài liệu mật, bao gồm luật sư Evan Corcoran. Một cựu phát ngôn viên của ông Trump, Taylor Budowich, hôm 7.6 xác nhận rằng ông đă xuất hiện trước một đại bồi thẩm đoàn khác ở bang Florida.

Chuyện đại bồi thẩm đoàn Florida đă được tờ WSJ đưa tin vào đầu tuần này, giữa lúc các công tố viên thảo luận việc nên tiến hành bước tiếp theo ở Florida hay ở Washington D.C. V́ cuộc điều tra xem xét các hành động mà ông Trump đă thực hiện tại khu nghỉ dưỡng của ông ở Florida, một số cựu công tố viên nói Bộ Tư pháp Mỹ có thể cần đưa ra cáo trạng tại nơi mà vi phạm xảy ra, theo WSJ. Việc đưa thủ tục tố tụng đến Florida cũng sẽ giúp ngăn chặn khả năng phía ông Trump tuyên bố rằng cựu tổng thống thuộc đảng Cộng ḥa không được xét xử công bằng tại Washington D.C, nơi có xu hướng ngả về phe Dân chủ. Ông Trump đă lên tiếng bác bỏ thông tin sắp bị truy tố.

VietBF©sưu tập

8thui 06-09-2023 02:10

Chít em rồi.Em ui.Em sắp tàn trong ngơ hẻm hẹp rùi em ơi.


All times are GMT. The time now is 13:12.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03788 seconds with 8 queries