VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Vietnam News | Tin Việt Nam (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=219)
-   -   Bạn trai ngoại quốc hỏi khi sát ngày cưới: “Chỉ yêu không sex được không em?” (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1784762)

pizza 06-09-2023 00:07

Bạn trai ngoại quốc hỏi khi sát ngày cưới: “Chỉ yêu không sex được không em?”
 
1 Attachment(s)
Sát ngày cưới, bạn trai ngoại quốc hỏi: “Chỉ yêu không sex được không em?”, biết nguyên do ai cũng sốc. Tại sao khi mới yêu, chuyện chăn gối của cả hai mănh liệt, nhưng khi chỉ c̣n một tuần nữa sẽ là vợ chồng, nghe bạn trai nói không thể “yêu” khiến chị Hương Linh hụt hẫng.

Hai năm trước, chị Hương Linh (36 tuổi, TP.HCM) quen bạn trai người ngoại quốc hơn 10 tuổi, từng ly hôn, đang làm kỹ sư phần mềm trên mạng xă hội. Chị cho biết, bạn trai là một người tốt, công việc thu nhập cao, hai anh chị ḥa hợp tất cả mọi việc, nhưng chuyện chăn gối th́ có vấn đề.

“Trong quá tŕnh yêu, chúng tôi gặp nhau 4 lần. Lần gặp nào anh ấy cũng mănh liệt, tần suất quan hệ nhiều. Dù mỗi lần quan hệ t́nh dục, anh ấy “chưa đi chợ đă hết tiền” nhưng tôi hài ḷng, một phần không nghĩ nhiều và không quan tâm”, chị Hương Linh chia sẻ.

Yêu nhau 2 năm, được hai gia đ́nh chấp nhận, anh chị quyết định tổ chức đám cưới, anh sang Việt Nam đưa chị đi chụp ảnh cưới, chuẩn bị cho tiệc cưới tại một băi biển ở Vũng Tàu. Họ dự định, sau đám cưới chị sẽ sang nước anh định cư và sẽ có con ngay v́ cả hai đă lớn tuổi.

Khi chỉ c̣n một tuần nữa là đến tiệc cưới, anh thổ lộ: “Anh rất lo lắng về chuyện chăn gối. Anh sợ cưới xong sẽ không thể mang lại cảm giác cho em. Hiện anh rất stress v́ công việc. Anh cũng c̣n nhiều thứ phải lo nên không có cảm giác về chuyện đó. Cưới xong, ḿnh ngủ chung mà không có sex được không. Nếu em không chấp nhận th́ có thể nghĩ lại vẫn chưa muộn”.

Anh cũng thú nhận đă sống với người vợ trước được hơn 3 năm và không có con. Trước đây, vợ anh đ̣i ly hôn cũng v́ anh không thể làm trọn trách nhiệm của người chồng.

Chị Hương Linh cho biết, ban đầu chị thấy buồn, hụt hẫng v́ chỉ c̣n một tuần nữa là đến ngày cưới, tiệc đă chuẩn bị xong, thiệp mời đă gửi đi hết. Khi b́nh tĩnh lại, chị nhớ đến khoảng thời gian gần đây hai người ngủ chung dù chị chủ động hôn, kích thích anh vẫn không có cảm giác.

Những lúc đó, anh thừa nhận công việc đang làm có nhiều áp lực khiến anh luôn mệt mỏi, căng thẳng, về đến nhà chỉ muốn nghỉ ngơi. Sắp bước vào mối quan hệ hôn nhân với chị càng khiến anh lo sợ, áp lực hơn.

“Anh ấy là người đàn ông tốt, luôn yêu thương, lo lắng, chăm sóc tôi, nếu chia tay anh v́ chuyện ấy tôi không làm được”, chị Hương Linh chia sẻ.

Sát ngày cưới, chị Hương Linh được bạn trai khuyên nên rời đi. Ảnh minh họa.

Khi được bạn gái thuyết phục, anh cùng chị đi khám nam khoa và được chẩn đoán bị suy giảm ham muốn t́nh dục. Các bác sĩ khuyên anh nên giảm bớt áp lực trong công việc để cân bằng cuộc sống.

Anh cũng nên hạn chế chất kích thích, thức đêm, ăn uống đủ chất, vận động thường xuyên để tăng cường thể lực. Ngoài ra, anh chị cũng nên thường xuyên “đổi gió” để có đời sống chăn gối b́nh thường hơn.

Áp lực công việc là nguyên nhân suy giảm ham muốn t́nh dục
Theo TS.BS Nguyễn Đ́nh Liên, Trưởng khoa Ngoại Tiết niệu - Nam học, Bệnh viện E (Hà Nội), ham muốn t́nh dục do nội tiết tố nam testosterone (hormone sinh dục nam giới) quyết định. Tuổi càng nhiều, nồng độ testosterone càng sụt giảm.

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng qua tuổi 30, mỗi năm nội tiết tố giảm 1-2%. Ở giai đoạn trung niên, nồng độ testosterone suy giảm mạnh hơn, chỉ c̣n khoảng 40-60% so với thời kỳ đỉnh cao. V́ điều này, nam giới bước vào tuổi ngoài 40 như người chồng trên dễ bị suy giảm khả năng sinh lư. Khi đời sống t́nh dục trục trặc có thể rơi vào t́nh trạng “trên bảo dưới không nghe” hay “chưa đi chợ đă hết tiền”. T́nh trạng này tệ hơn với những người có bệnh lư đái tháo đường, mỡ máu rối loạn lipid…

Theo bác sĩ Liên, quá mệt mỏi trong công việc cũng là yếu tố ảnh hưởng đến chuyện chăn gối ở cả nam và nữ. “Đang mệt, vợ hoặc chồng “gợi ư” mà ḿnh lơ đi là phản ứng thông thường để bảo vệ sức khỏe cơ thể, hoặc là do quá buồn ngủ”, bác sĩ Liên chia sẻ.

Bác sĩ Liên từng gặp những người bệnh v́ quá mệt mỏi nên ngại yêu, v́ không chia sẻ với vợ/chồng hoặc cố chịu đựng mà không đi khám dẫn đến xảy ra nhiều vấn đề trong đời sống vợ chồng. Để khắc phục việc giảm ham muốn, bác sĩ Liên khuyến cáo:

+ Cần chia sẻ với vợ/chồng và đi khám để sớm t́m ra nguyên nhân nhằm có cách khắc phục tốt nhất.

+ Cần có lối sống lành mạnh, ăn uống khoa học, hạn chế bia rượu, bỏ thuốc lá và tập thể dục thể thao đều đặn.

+ Cùng vợ/chồng, bạn t́nh t́m hiểu những bí quyết lấy lại cảm xúc ân ái nhằm trang bị kiến thức t́nh dục cho ḿnh.

+ Vợ/chồng cũng cần có sự chia sẻ, thấu hiểu để chuyện chăn gối lăng mạn hơn.

+ Hâm nóng t́nh cảm bằng cách lựa chọn không gian mới, thay đổi các tư thế, tránh tối đa t́nh dục ức chế.

* Tên nhân vật trong bài đă được thay đổi

VietBF@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 21:08.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03653 seconds with 8 queries