VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   School | Kiến thức (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=88)
-   -   Sau 45 tuổi, đàn ông xuất hiện '2 to 2 nhỏ', cảnh báo tuổi thọ bị rút ngắn (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1784780)

pizza 06-09-2023 00:52

Sau 45 tuổi, đàn ông xuất hiện '2 to 2 nhỏ', cảnh báo tuổi thọ bị rút ngắn
 
1 Attachment(s)
Đàn ông sau 45 tuổi xuất hiện '2 to 2 nhỏ', cảnh báo tuổi thọ bị rút ngắn. Nam giới sau tuổi 45 có một trong những đặc điểm này nên đi khám sức khỏe càng sớm càng tốt vì rất có thể đang mang bệnh, tuổi thọ sẽ bị rút ngắn.
Nam giới khi còn trẻ tương đối cường tráng, có xu hướng tập trung toàn bộ sức lực, thời gian, tâm trí cho sự nghiệp. Công việc và cuộc sống riêng mang đến nhiều áp lực, vì thế họ không có thời gian để chú ý tới sức khỏe của chính mình, việc chăm sóc cơ thể theo năm tháng bị lãng quên.

Theo Sohu, khi đàn ông bắt đầu lão hóa, cơ thể sẽ có một số tín hiệu nhắc nhở tuổi già đang sắp tới, nhưng hầu hết chúng ta đều không để tâm. Khi lão hóa đến gần, đàn ông sẽ xuất hiện “2 nhỏ 2 to”, cũng cho thấy tuổi thọ của nam giới tương đối ngắn.

“2 to”

1. Khoảng cách giữa các răng to hơn

Nam giới thường bỏ qua những thay đổi của bản thân trong cuộc sống hằng ngày. Do đó, khi soi gương, bạn hãy quan sát những thay đổi của răng. Nếu thấy khe hở giữa các răng ngày càng rộng hơn, đó là biểu hiện của hiện tượng tụt nướu do lão hóa.

Khoảng cách răng lớn hơn cũng khiến mỗi chiếc răng cảm giác “dài” hơn. Điều này thực tế do collagen đang dần bị mất đi và các cơ xung quanh răng (tức là nướu) bị co rút lại, khiến cho chân răng lộ ra hết nên có cảm giác răng dài hơn bình thường. Đây chính là một dấu hiệu lão hóa rất rõ ràng.

Bụng càng to thì tuổi thọ càng ngắn. Ảnh: TTVC
2. Bụng ngày càng to hơn

Nhiều nam giới có bụng bia, cũng là sự bắt đầu lão hóa của nam giới. Khi càng lớn tuổi, quá trình trao đổi chất trong cơ thể chậm lại, không thể đào thải độc tố kịp thời. Đặc biệt sau tuổi 45, khi thể lực yếu, rất ít người vận động thể chất, ăn uống “vô tội vạ”, dẫn đến một lượng lớn chất béo tích tụ lại ở bụng gây ra béo bụng. Vì vậy, những lúc bình thường, nam giới nên chú ý kiểm soát cơ thể của chính mình.

Ngược lại, nếu chưa có những dấu hiệu này thì xin chúc mừng bạn, có nghĩa là bạn vẫn còn rất trẻ.

“2 nhỏ”

1. Thính lực “nhỏ" đi

Khi lớn tuổi, thính giác của con người cũng sẽ có dấu hiệu lão hóa, đặc biệt sau tuổi 45, thận khí sẽ có biểu hiện suy giảm rõ rệt. Theo y học cổ truyền Trung Quốc, thận thông với tai, vì vậy khi thể chất của bạn bắt đầu suy giảm và thận khí không đủ, thính giác của bạn sẽ dần dần giảm sút.

Khi thính lực của bạn dần suy giảm, ngoài việc nghĩ đến thận khí kém, cũng cần xem xét hệ thống thính giác có tổn thương hay không, nói chung phạm vi mất thính giác do suy giảm thể chất hoặc lão hóa là rất nhỏ. Nếu thính giác của bạn đã bị suy giảm nghiêm trọng, bạn nên xem xét các tổn thương của hệ thống thính giác và đi khám và điều trị kịp thời.

2. Dung tích phổi “nhỏ” đi

Dù là trẻ em hay người lớn thì xét nghiệm dung tích phổi cũng là một dấu hiệu quan trọng để đánh giá tình trạng sức khỏe của một người. Sau 45 tuổi cần phải kiểm tra dung tích phổi thường xuyên. Trong những trường hợp bình thường, thời gian nín thở của con người khoảng một phút, nhưng nếu dung tích phổi của bạn suy giảm thì thời gian nín thở cũng sẽ giảm đi đáng kể. Do đó, bạn cảm thấy khó thở sau khi vận động nhẹ hoặc thậm chí có cảm giác tức ngực.

Nếu muốn cải thiện dung tích phổi tốt hơn, vận động hợp lý cũng là một phương pháp tương đối quan trọng, không chỉ có thể cải thiện chức năng hệ thống hô hấp của con người, tăng dung tích phổi mà còn có thể trì hoãn lão hóa, duy trì sức khỏe thể chất.

Vì vậy, trong khi còn trẻ hay thời trung niên, bạn nên chú ý duy trì chức năng hô hấp của mình.

Ai cũng mong muốn được trẻ mãi không già, đấng mày râu cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, khi cơ thể bắt đầu lão hóa, có lẽ chúng ta phải học cách chấp nhận, dũng cảm đối mặt với nó và duy trì thái độ lạc quan, vui vẻ mỗi ngày. Thái độ tích cực đó có thể làm chậm đi quá trình lão hóa tự nhiên và giúp chúng ta sống hạnh phúc mỗi ngày.

VietBF@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 17:05.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03795 seconds with 8 queries