VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Vietnam News | Tin Việt Nam (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=219)
-   -   1 ngư dân sống sót kỳ diệu sau gần 4 ngày bơi giữa đại dương (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1784913)

Hanna 06-09-2023 09:24

1 ngư dân sống sót kỳ diệu sau gần 4 ngày bơi giữa đại dương
 
1 Attachment(s)
Không may bị rơi xuống biển và trôi dạt giữa đại dương gần 4 ngày đêm, thế nhưng ông Trần Văn Việt (43 tuổi, ở huyện G̣ Quao, tỉnh Kiên Giang) lại may mắn thoát khỏi lưỡi hái tử thần một cách diệu kỳ.
Có mặt tại nhà ông Việt tại ấp Ḥa Hiếu 1, xă Định Ḥa, huyện G̣ Quao khi những cơn mưa đầu mùa vẫn c̣n nặng hạt. Ngôi nhà khá xập xệ lợp bằng lá được cất trên nền đất mượn của người bà con có khá đông hàng xóm đến thăm hỏi, động viên người đàn ông may mắn trở về từ cơi chết.Dù đă được điều trị và về đến nhà, song những dấu vết từ cá cắn, bong tróc da do ngâm nước, cháy da do phơi nắng và miệng, lưỡi bị bỏng rộp vẫn c̣n hiển hiện trên người của ông Việt. Đến giờ, ông Việt vẫn chưa thể ăn uống được như b́nh thường...

Vẻ mặt chưa hết thất thần, ông Việt nói: “Tôi không bao giờ nghĩ ḿnh có thể sống sót. Sau chuyến này, tôi không đi biển nữa mà t́m việc ǵ đó ở trên bờ làm”. Nói được một câu, giọt nước mắt của người đàn ông với thân h́nh cao to, lực lưỡng lăn dài trên khuôn mặt c̣n chi chít vết da lột do cháy nắng.

Tôi cảm nhận được ông Việt vẫn c̣n sợ. Cũng đúng. Bởi thử hỏi mấy ai một ḿnh trôi dạt giữa biển khơi trong gần 4 ngày đêm; gần 96 giờ đồng hồ mà không sợ cho được.

Cố trấn an, ông Việt kể, ông đi theo ghe cào đôi cùng nhiều anh em khác ở huyện B́nh Đại (Bến Tre), khi đó có một người không may bị thương nặng nên tàu phải tăng tốc vào bờ cấp cứu. Hôm đó khoảng 7 giờ tối, ngày 1-6, ông đi lên mui ghe để phơi mực th́ không may trượt chân rơi xuống biển. Ông cố kêu cứu nhưng v́ ghe chạy máy lớn nên không ai nghe.

“Tôi rất sợ và cứ bơi đi trong vô vọng. Hễ cứ thấy ánh sáng le lói của các ghe câu mực tôi lại bơi về hướng đó nhưng không thể đến được”, ông Việt nói.

Trôi dạt trên biển chừng 2,5 ngày th́ ông Việt kiệt sức hoàn toàn; phó mặc cho số phận, ông ch́m dần vào giấc ngủ cho đến khi được một tàu cá khác phát hiện, cứu sống sau đó gần 1,5 ngày (khoảng 4h chiều ngày 4-6), cách đảo Phú Quư khoảng 35 hải lư (gần 70 km) về hướng Tây Nam.“Tôi nghĩ ḿnh đă chết. V́ đơn giản một người không thể sống khi mất hoàn toàn nhận thức dưới nước đến gần 1,5 ngày. Nghĩ lại tôi cho là có điều ǵ đó thuộc về tâm linh mà cả đời này tôi cũng không biết được”, ông Việt trầm ngâm.

Khi được hỏi cận kề với cái chết, ông nghĩ về điều ǵ? Ông đáp: “Vợ và hai đứa con nhỏ ở nhà”. Nước mắt ông Việt lại rơi lần nữa...

Không gian chùn xuống; vợ ông Việt - bà Quách Hồng Đào lại an ủi ông bằng những cử chỉ âu yếm mà có thể trước đó bà chưa từng thể hiện với ông bất cứ lần nào.

Không muốn gợi lại quá nhiều nỗi ám ảnh của người đàn ông vừa trở về từ cơi chết, chúng tôi hỏi về dự định tương lai. Ông Việt bảo, có một tiệm cơm chay ở Vũng Tàu ngỏ ư muốn mời ông về làm và có hỗ trợ ăn ở, trả lương.

“Tôi định khỏe hơn sẽ cùng vợ đi ra đó (Vũng Tàu) mần. Con th́ gửi lại cho ngoại, vợ chồng tôi cố gắng làm, chắc chiu chắc cũng đủ lo cho mấy đứa nhỏ, chứ giờ tôi sợ biển lắm rồi”, ông Việt tâm sự.

Ông Vơ Minh Mạnh, Chủ tịch UBND xă Định Ḥa cho biết: “Sau khi nắm được thông tin, địa phương đă cử cán bộ đến động viên, thăm hỏi và t́m hiểu thêm về hoàn cảnh gia đ́nh anh Việt.

Chiều nay, 9-6, chúng tôi cùng một số ngành, đơn vị, cá nhân tiếp tục đến nhà anh để thăm hỏi và có hướng hỗ trợ cho gia đ́nh. Hoàn cảnh của gia đ́nh anh Việt cũng rất khó khăn, địa phương cũng mong nhận thêm được sự hỗ trợ, giúp đỡ từ nhà hảo tâm với gia đ́nh này”.


All times are GMT. The time now is 01:36.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03848 seconds with 8 queries