VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   School | Kiến thức (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=88)
-   -   Lợi ích bất ngờ khi sử dụng rượu tỏi, cách làm ra sao? (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1784966)

PinaColada 06-09-2023 11:11

Lợi ích bất ngờ khi sử dụng rượu tỏi, cách làm ra sao?
 
1 Attachment(s)
Ngâm tỏi trong rượu trắng có tác dụng ǵ? Nếu uống rượu ngâm với tỏi thường xuyên không những không gây hại mà c̣n có nhiều lợi ích cho sức khỏe, giúp chữa bệnh cực tốt.
Tỏi là nguyên liệu luôn sẵn có trong mỗi gia đ́nh, mang đến rất nhiều lợi ích trong việc tăng cường hệ thống miễn dịch, giảm huyết áp cao và cholesterol và c̣n có đặc tính kháng sinh. C̣n rượu trong quan điểm của y học cổ truyền cũng là một vị thuốc tác dụng dẫn thuốc, làm tăng tác tác dụng của các vị thuốc khác, hành khí hoạt huyết, có tính sát trùng.

Sự kết hợp của tỏi và rượu có thể đem đến hiệu quả trong việc điều trị nhiều loại bệnh và sử dụng rượu tỏi đều đặn sẽ đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Ngâm tỏi trong rượu trắng có tác dụng ǵ?

Qua nghiên cứu phân tích cho thấy, rượu tỏi có thể chữa được 4 nhóm bệnh sau:

Các bệnh xương khớp (viêm đau khớp, vôi hóa các khớp, mỏi xương khớp ...): Tỏi ngâm rượu dùng để giảm đau hay hạn chế các t́nh trạng viêm nhờ hợp chất chống oxy hóa có trong thành phần. Chúng có thể chữa các bệnh về xương khớp, viêm khớp dạng thấp, nhức mỏi xương khớp,… Nếu uống lượng vừa phải rượu tỏi, dùng rượu xoa bóp và đi bộ vừa sức hàng ngày sẽ cải thiện t́nh trạng đáng kể.

Bệnh đường hô hấp (viêm họng, viêm phế quản, hen phế quản...): Do có tính sát khuẩn mạnh nên tỏi ngâm rượu có thể chữa viêm họng khá hiệu quả. Ngoài công dụng làm sạch cổ họng th́ chúng c̣n giúp hạn chế cũng như làm giảm các tác nhân gây ra các bệnh đường hô hấp.

Bệnh tim mạch (tăng huyết áp, huyết áp thấp, xơ vữa động mạch): Tỏi ngâm rượu c̣n được cho là có khả năng tăng lượng Cholesterol tốt và làm giảm Cholesterol xấu đi. Hơn nữa, chúng sẽ làm giảm rối loạn chuyển hóa mỡ trong máu, ngăn ngừa xơ cứng động mạch vành, tai biến mạch máu năo hay nhồi máu cơ tim,...

Bệnh đường tiêu hóa (ợ chua, khó tiêu, viêm loét dạ dày - tá tràng): Rượu tỏi được đánh giá là phương pháp hiệu quả cho ai hay mắc các dấu hiệu như: đầy bụng, tiêu hóa kém, ợ chua hoặc các bệnh lư liên quan đến dạ dày. Bởi thành phần axit amin lên men tự nhiên trong tỏi sẽ giúp thúc đẩy quá tŕnh trao đổi chất và hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn.

Cách ngâm rượu tỏi và liều lượng sử dụng

Để rượu tỏi đem lại hiệu quả tốt nhất, bạn nên cắt mỏng hoặc đập dập tỏi trước khi ngâm, v́ dưới sự xúc tác của phân hóa tố anilaza, chất aliin có trong tỏi sẽ biến thành allicin. Do đó, khi ngâm rượu th́ tỏi nên cắt nhỏ hoặc càng đập nát hoạt tính càng cao. Nếu để nguyên tép tỏi ngâm rượu hoặc giấm sẽ ít có tác dụng hơn.

Cách làm:

Bóc 300 gr tỏi rửa sạch rồi để ráo và xắt lát mỏng, sau đó đem ngâm trong 600 gr rượu trắng khoảng 40 độ.

Thỉnh thoảng nên lấy chai rượu lắc nhẹ, dần dần rượu chuyển từ màu trắng sang màu vàng, đến ngày thứ 10 chuyển sang màu nghệ th́ uống được. Mỗi ngày dùng 2 lần, liều lượng linh hoạt tuỳ sức khoẻ mỗi người. Nên uống 2 lần/ngày, mỗi lần khoảng 25 – 30ml, tốt nhất là vào buổi sáng và buổi tối trước khi ngủ. Với một lượng rượu rất nhỏ như thế, người kiêng rượu hoặc không uống được rượu vẫn dùng được.

Lưu ư khi sử dụng tỏi ngâm rượu

Dù rượu tỏi đem lại nhiều lợi ích nhưng cần uống đúng liều lượng và không được lạm dụng.

Lưu ư không nên uống rượu tỏi với các trường hợp sau: người bị đau mắt đỏ; bị sốt; mụn nhọt; trẻ em dưới 3 tuổi; người có vấn đề về gan, thận; người lớn tuổi; người bị tiêu chảy; người đang tiến hành phẫu thuật; đặc biệt là phụ nữ đang mang thai,...

Nếu ai bị đau xương khớp th́ nên duy tŕ uống từ 1 – 2 chén/ ngày hoặc xoa bóp trực tiếp vào vị trí bị đau./.

VietBF@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 12:08.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03637 seconds with 8 queries