VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Auto News |Tin Ô Tô (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=157)
-   -   Xe đô thị cỡ nhỏ đă sôi động trở lại (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1784999)

Romano 06-09-2023 16:02

Xe đô thị cỡ nhỏ đă sôi động trở lại
 
1 Attachment(s)
Sau hơn một năm đ́u hiu bởi hàng loạt sản phẩm ngừng bán, phân khúc xe giá rẻ nhất thị trường đă đón chào sự trở lại của một mẫu xe đặc biệt đến từ Toyota.
Trước 2022, phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ thường xuyên có khoảng 5-6 mẫu xe góp mặt. Những mẫu xe nổi bật ở phân khúc này bao gồm những cái tên như Kia Morning, Hyundai i10, Toyota Wigo, Honda Brio, VinFast Fadil. Tuy nhiên trong 2022, hàng loạt cái tên “rơi rụng” v́ nhiều nguyên nhân, khách Việt chỉ c̣n lựa chọn một trong hai mẫu xe Hàn Quốc.Quyết định số 49/2011 của Chính phủ yêu cầu xe mới bán ra lắp động cơ chuẩn khí thải mức 5 (Euro 5) kể từ 2022, khiến những mẫu xe không đáp ứng tiêu chuẩn này phải ngưng bán. Honda Brio là ví dụ khi từ đầu 2022, hăng ngưng nhập mẫu mới về Việt Nam và không hẹn ngày bán lại.

Toyota Wigo, một trong những mẫu xe nổi bật nhất phân khúc về tính thực dụng, bền bỉ, cũng tạm ngưng bán trong 2022. Ngoài nguyên nhân về yêu cầu chuẩn khí thải Euro 5 của động cơ, Wigo khi đó ở cuối ṿng đời sản phẩm và đang nâng cấp thế hệ mới nên nguồn cung bản cũ từ nhà máy Indonesia cạn dần.

Với VinFast Fadil, hăng xe Việt quyết định khai tử mẫu hatchback cỡ A để theo đuổi chiến lược sản xuất xe điện đă được lên kế hoạch từ trước. Fadil hiện đă được thay bằng mẫu xe chạy điện VF 5 Plus định vị ở phân khúc xe gầm cao A+.

Giai đoạn 2018-2021, nhóm hatchback cỡ A đều tiêu thụ hơn 42.000 xe/năm. Ở Việt Nam, nhu cầu của phân khúc này chỉ xếp sau sedan cỡ B. Kích thước nhỏ gọn phù hợp với không gian đô thị, giá dễ tiếp cận nhất thị trường là những ưu điểm nổi trội khiến khách hàng ưa chuộng ḍng xe này.

Tuy nhiên đến 2022, do phân khúc chỉ c̣n Morning và i10 là hai mẫu xe đô thị cỡ nhỏ c̣n sót lại, doanh số của phân khúc này giảm sâu. Lượng tiêu thụ đạt 17.100 xe trong năm vừa qua, tương đương mức sụt giảm đến 63% so với 2021. Từ chỗ sôi động bậc nhất thị trường, phân khúc xe đô thị cỡ A trở nên đ́u hiu chỉ sau một năm.

Nhưng t́nh cảnh thưa vắng ở nhóm xe giá rẻ nhất thị trường thay đổi khi Toyota tŕnh làng một sản phẩm mới. Đó là Toyota Wigo 2023 với nhiều cải tiến vượt trội.Toyota Wigo 2023 mang tới diện mạo cá tính, mạnh mẽ với những đường gân nổi xuất hiện từ phần đầu, hông đến đuôi xe. Các đường gân dày bố trí ở phần cản trước và sau càng làm tăng thêm vẻ ngoài cứng cáp, đầy đặn cho chiếc xe. Mặt ca lăng thiết kế h́nh thang cỡ lớn tăng thêm phần cá tính cho xe. Wigo c̣n ghi điểm khi trang bị hệ thống đèn chiếu sáng full LED, đèn định vị ban ngày, đi kèm với tính năng đèn chờ dẫn đường, điều chỉ có trên các mẫu xe ở phân khúc cao hơn. Ở thế hệ mới này, các chi tiết thiết kế trên xe đă được thay đổi tinh tế và hiện đại hơn. Tay nắm cửa với tính năng mở cửa thông minh. Vành xe thiết kế thể thao cũng góp phần tăng thêm vẻ ngoài cá tính cho chiếc xe.

Về nội thất, thiết kế của Wigo mô phỏng khoang lái thể thao, cần số được đặt cao, khu vực điều khiển trung tâm hướng về phía người lái, mang lại sự tiện lợi khi sử dụng. Màn h́nh giải trí trung tâm được thiết kế đặt nổi, mang đến sự hiện đại cho không gian nội thất. Bên cạnh đó, các họa tiết trang trí tại các khu vực xung quanh khoang lái được thiết kế tỉ mỉ, mang đến phong cách hiện đại và cao cấp. Kiểu dáng ghế với chất liệu nỉ cao cấp, cần số được thiết kế hiện đại và dễ sử dụng, vô lăng 3 chấu thể thao, màn h́nh giả trí 7 inch, kết nối Apple Carplay và Android Auto. Tất cả mang đến 1 khoang nội thất hiện đại, đầy tinh tế.Toyota Wigo 2023 trang bị động cơ mới 1.2L và hộp số D-CVT mới, mang đến khả năng tăng tốc mạnh mẽ nhưng vẫn êm ái tại mọi dải tốc độ. Hơn nữa, Wigo mới có mức tiêu thụ nhiên liệu thấp nhất phân khúc cho dù có cùng công suất động cơ, trung b́nh 4,8 lít/100km tùy điều kiện vận hành. Sở hữu khung gầm hoàn toàn mới đă mang đến không gian nội thất rộng răi, hài ḥa giữa các yếu tố vị trí ngồi của người lái và hành khách, dung tích khoang hành lư.

Ngoài những trang bị tiêu chuẩn, Wigo mới c̣n được trang bị thêm các tính năng an toàn tiên tiến như: Cảnh báo điểm mù BSM, Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau RCTA, Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC và cân bằng điện từ VSC.


All times are GMT. The time now is 07:12.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03605 seconds with 8 queries