VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Mỹ thông qua luật tước vị thế 'nước đang phát triển' của Trung Quốc (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1785006)

vuitoichat 06-09-2023 16:21

Mỹ thông qua luật tước vị thế 'nước đang phát triển' của Trung Quốc
 
1 Attachment(s)
Theo như có những người ủng hộ đạo luật cho biết, địa vị đó có thể cho phép Bắc Kinh hưởng đặc quyền trong một số tổ chức hoặc hiệp ước quốc tế, sau khi được phê chuẩn hôm 8/6, đạo luật mới của Mỹ thông qua luật tước vị thế 'nước đang phát triển' của Trung Quốc.

Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Mỹ đă thông qua "Đạo luật chấm dứt địa vị quốc gia đang phát triển của Trung Quốc", trong bối cảnh nước này tập trung cạnh tranh với nền kinh tế số 2 thế giới.

Theo Reuters, sau khi được phê chuẩn hôm 8/6, đạo luật mới hiện sẽ đ̣i hỏi Ngoại trưởng Mỹ phải theo đuổi việc thay đổi địa vị “quốc gia đang phát triển” của Trung Quốc tại các tổ chức quốc tế.

Những người ủng hộ đạo luật cho biết, địa vị đó có thể cho phép Bắc Kinh hưởng đặc quyền trong một số tổ chức hoặc hiệp ước quốc tế.
Việc phê chuẩn của Ủy ban đối ngoại sẽ mở đường cho toàn bộ Thượng viện xem xét biện pháp nói trên, dù hiện chưa rơ thời điểm cơ quan lập pháp sẽ làm việc đó. Hạ viện Mỹ hồi tháng 3 cũng đă phê chuẩn một đạo luật tương tự với 415 phiếu thuận và không có phiếu chống.

Giới quan sát nhận định, mong muốn có chính sách cứng rắn với Trung Quốc là một trong số ít quan điểm đồng thuận lưỡng đảng thực sự trong Quốc hội Mỹ. Các nhà lập pháp ở xứ sở cờ hoa đă đưa ra hàng chục dự luật nhằm ứng phó với sự cạnh tranh của Trung Quốc.

Mối quan hệ Bắc Kinh - Washington đă trở nên căng thẳng nghiêm trọng thời gian gần đây v́ bất đồng trong nhiều vấn đề.


All times are GMT. The time now is 18:01.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03400 seconds with 8 queries