VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   School | Kiến thức (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=88)
-   -   Bỗng dưng mắc kẹt trong thang máy do mất điện, cần làm gì lúc này? (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1785028)

june04 06-09-2023 17:20

Bỗng dưng mắc kẹt trong thang máy do mất điện, cần làm gì lúc này?
 
1 Attachment(s)
Khi bị mắc kẹt trong thang máy, điều quan trọng nhất là giữ bình tĩnh và chờ đợi sự hỗ trợ từ nhân viên bảo vệ tòa nhà. Mất điện có thể gây ảnh hưởng đáng kể đến cuộc sống hàng ngày của mọi người. Đặc biệt, tại một số tòa chung cư, đã xảy ra trường hợp thang máy đột ngột dừng lại trong quá trình di chuyển.

Để giảm thiểu nguy cơ và đảm bảo an toàn khi gặp sự cố bị mắc kẹt trong thang máy, dưới đây là những quy tắc an toàn cần nhớ:

Bình tĩnh

Giữ bình tĩnh là biện pháp tốt nhất để đảm bảo an toàn khi bị kẹt trong thang máy, không cần hoảng sợ. Buồng thang máy là một không gian hạn chế, không có sự thông gió từ hệ thống quạt, do đó, nếu mọi người cùng la hét và hoạt động quá mạnh, không khí trong thang máy sẽ trở nên ô nhiễm và khó thở.

Nếu bạn cảm thấy ngột ngạt hoặc nóng bức trong quá trình chờ đợi sự hỗ trợ, hãy đặt đồ vật xuống sàn và ngồi với tư thế 2 chân duỗi thẳng.

Đừng bấm liên tiếp tất cả các nút

Hãy tránh nhảy lên trong thang máy và không cố gắng mở cửa thang máy hoặc tìm cách thoát ra qua các cửa mở nửa hoặc cửa trên trần.

Nếu cửa mở, hãy giữ bình tĩnh và quan sát. Nếu bạn đang ở giữa các tầng, không cố gắng leo hoặc bò ra ngoài vì thang máy có thể di chuyển trở lại bất kỳ lúc nào và gây nguy hiểm.

Tương tự, đừng cố gắng cạy cửa thang máy. Nhiều hệ thống an toàn đảm bảo rằng bạn sẽ không bị rơi tự do. Tuy nhiên, nếu bạn cố gắng thoát ra khỏi thang máy, có thể xảy ra tai nạn.

Bấm nút "khẩn cấp"

Mỗi thang máy đều có trang bị nút gọi khẩn cấp hoặc điện thoại. Hãy nhấn nút gọi để báo cáo sự cố và địa điểm của bạn.

Chèn cửa

Trong quá trình chờ đợi người từ bên ngoài đến cứu, bạn có thể sử dụng các vật cứng như chìa khóa để lách vào khe cửa thang máy, tạo ra một khe hở. Sau đó, sử dụng các vật có kích thước lớn hơn để chèn vào khe cửa thang, giúp không khí sạch tràn vào và ngăn chặn tình trạng ngột ngạt khó thở do thiếu không khí.

Nếu trong thang máy có sóng điện thoại, hãy nhanh chóng gọi theo số đường dây nóng (hotline) được ghi trên thang máy để thông báo tình hình và yêu cầu sự hỗ trợ từ bộ phận kỹ thuật. Bạn cũng có thể gọi đến lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, Chữa cháy và Cứu nạn, Cứu hộ qua số điện thoại 114, để họ sử dụng các phương tiện đặc chủng để tiến hành cứu hộ.

Hơn nữa, bạn có thể liên lạc với người bên ngoài bằng cách gọi to hoặc gõ vào thành thang máy để tạo tín hiệu. Tuy nhiên, cần lưu ý không nên đập mạnh hoặc đạp vào thành hoặc cửa thang máy vì những tác động đó có thể gây trượt thang hoặc đứt cáp tời, dẫn đến tai nạn thang rơi tự do.

Làm theo hướng dẫn của người cứu hộ

Khi đội cứu hộ đến, hãy làm theo tất cả các hướng dẫn của họ.


All times are GMT. The time now is 17:23.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03882 seconds with 8 queries