VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Breaking News | Tin Sốt (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=40)
-   -   WALL STREET JOURNAL ĐƯA TIN TRUNG CỘNG XÂY CĂN CỨ GIÁN ĐIỆP Ở CUBA (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1785091)

florida80 06-10-2023 00:18

WALL STREET JOURNAL ĐƯA TIN TRUNG CỘNG XÂY CĂN CỨ GIÁN ĐIỆP Ở CUBA
 
1 Attachment(s)
6/9

Wall Street Journal vào hôm thứ Năm, 8 tháng 6, loan tin cho biết Trung Cộng vừa đạt được thỏa thuận bí mật với Cuba để thiết lập một cơ sở nghe lén điện tử trên ḥn đảo cách Florida khoảng 100 dặm (160 km), nhưng chính phủ Hoa Kỳ và Cuba đang hoài nghi bài báo này. Wall Street Journal đă trích lời giới chức Hoa Kỳ quen thuộc với thông tin t́nh báo bí mật, và đưa tin cơ sở gián điệp này sẽ cho phép Bắc Kinh thu thập thông tin liên lạc điện tử từ phía đông nam Hoa Kỳ, nơi có nhiều căn cứ quân sự của Hoa Kỳ, cũng như giám sát giao thông tàu thuyền. Reuters cho hay Hoa Kỳ đang đặt trụ sở Bộ Tư lệnh Trung ương tại Tampa. Fort Liberty, trước đây là Fort Bragg, căn cứ quân sự lớn nhất của Hoa Kỳ, đang tọa lạc ở North Carolina. Giới chức trong bài báo của Wall Street Journal nói hai nước đă đạt được thỏa thuận về mặt nguyên tắc, và Trung Cộng đă trả cho Cuba “vài tỷ mỹ kim” để cho phép đặt trạm nghe lén. Ông John Kirby, phát ngôn viên Hội đồng An ninh Quốc gia Ṭa Bạch Ốc, thông báo với Reuters rằng “chúng tôi đă xem qua bài báo đó. Thông tin này là không chính xác”. Nhưng ông không nêu rơ cho tiết nào là không chính xác. Ông tuyên bố Hoa Kỳ đang “thực sự lo sợ” về mối quan hệ của Trung Cộng với Cuba và đang theo dơi chặt chẽ mối quan hệ này.


All times are GMT. The time now is 00:58.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03412 seconds with 8 queries