VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Mobile News|Tin Di Động (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=177)
-   -   Điện thoại Android có tốt hơn iPhone? (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1785136)

Cupcake01 06-10-2023 03:06

Điện thoại Android có tốt hơn iPhone?
 
1 Attachment(s)
Lựa chọn giữa điện thoại Android và iPhone là một trong những quyết định nhất khi mua điện thoại mới.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1686366341

Mặc dù cả iPhone và Android đều cung cấp các tính năng tuyệt vời, nhưng một số điểm khác biệt làm cho cái này tốt hơn cái kia ở một số khía cạnh.

Nếu bạn đang tự hỏi giữa Android và iPhone cái nào tốt hơn, bài viết này sẽ chỉ ra giúp bạn những lư do hàng đầu khiến Android tốt hơn iPhone.

1. Phần cứng và tính năng đa dạng

Ḍng iPhone hiện tại có bốn kích cỡ khác nhau: các mẫu tiêu chuẩn, Plus, Pro và Pro Max. Thiết bị càng lớn th́ giá càng cao. Hơn nữa, ngay cả màu sắc của iPhone cũng là tiêu chuẩn và không có bất kỳ tùy chọn nào cho nhiều tùy chỉnh.

Trong khi đó, điện thoại Android đến từ các nhà sản xuất khác nhau. Do đó, bạn luôn có thể t́m thấy những chiếc điện thoại có thiết kế, màu sắc hoặc h́nh dạng mà bạn chọn. Các lợi ích khác bao gồm hai khe cắm SIM, màn h́nh cảm ứng lớn, bút stylus, màn h́nh cạnh...

2. Tùy chọn lưu trữ khác

Android là một điều may mắn nếu bạn cần một chiếc điện thoại có nhiều tùy chọn lưu trữ hơn.

Không giống như iPhone, tất cả các thiết bị Android đều có Bộ nhớ mở rộng , do đó cho phép bạn sử dụng thẻ Micro SD để lưu các tệp quan trọng mà không chiếm bộ nhớ điện thoại.

Bên cạnh đó, về dung lượng lưu trữ đám mây, người dùng Apple chỉ nhận được 5GB dung lượng trống trong bộ nhớ iCloud. Nhưng với Google Drive, người dùng Android có 15 GB dung lượng trống có thể được sử dụng để lưu trữ dữ liệu. Google Drive cũng có sẵn cho tất cả các thiết bị, bao gồm cả iOS và Mac. Tuy nhiên, không có ứng dụng iCloud cho Android.

3. Tùy chỉnh

Một điều hay nữa khi sử dụng Android là bạn hoàn toàn kiểm soát việc tùy chỉnh thiết bị của ḿnh. Không giống như iPhone có hệ thống bảo mật rất nghiêm ngặt, Android cho phép bạn tự do tùy chỉnh thiết bị theo yêu cầu của ḿnh, từ thay đổi giao diện màn h́nh chính đến thay đổi cách bạn tương tác với thiết bị của ḿnh, sử dụng nhạc chuông tùy chỉnh…

Android cho phép bạn thay đổi hoàn toàn giao diện của thiết bị và bạn không bị hạn chế tải xuống ứng dụng chỉ từ Cửa hàng Play mà cả các nền tảng của bên thứ ba.

4. Cài đặt toàn diện

Android và iPhone hỗ trợ các phím tắt tương tự để truy cập các cài đặt hệ thống chung. Bạn có thể truy cập các cài đặt như chế độ máy bay, wifi, Bluetooth và nhiều cài đặt khác trên iPhone thông qua trung tâm điều khiển, trong khi trên Android, bạn phải vuốt xuống để truy cập các cài đặt tương tự. Tuy nhiên, trung tâm điều khiển iPhone không cho phép bạn truy cập trang cài đặt chính từ đó.

5. Giá cả phải chăng

Tính độc quyền của Apple không cho phép hăng sản xuất các thiết bị ở mọi phạm vi. Tuy nhiên, các thiết bị Android có cấu h́nh, thiết kế và thông số kỹ thuật khác nhau từ các nhà sản xuất khác nhau. Điều này có nghĩa là bạn luôn có thể t́m thấy một thiết bị Android phù hợp với ngân sách của ḿnh và có mọi thứ bạn cần.

Bên cạnh đó, khi các thiết bị của Apple có giá khởi điểm từ 600 USD và lên tới 1300 USD th́ một chiếc điện thoại Android tử tế sẽ tiêu tốn của bạn tối đa từ 150 USD đến 300 USD. Bạn thậm chí có thể mua các thiết bị Android cao cấp với giá 1000 USD, đó là mức giá hợp lư so với iPhone.

6. Khả năng phục vụ

Thành thật mà nói, chúng ta không thể phủ nhận một thực tế rằng chi phí bảo dưỡng một chiếc iPhone bị hư hỏng tốn rất nhiều tiền. Tuy nhiên, Android dễ bảo tŕ hơn và ít tốn kém hơn.

Bên cạnh đó, bạn vẫn có thể t́m thấy những chiếc điện thoại Android sử dụng pin rời. Ngay cả khi thiết bị Android không có pin tháo rời, thông số kỹ thuật và cấu h́nh của nó cho phép thay thế dễ dàng.

7. Nút quay lại

Kể từ khi phát hành, iPhone chỉ có một nút bấm. Bạn có thể nhấn nút một hoặc hai lần hoặc nhấn thứ ǵ khác trên màn h́nh để hoàn thành tác vụ. Tuy nhiên, việc làm quen với những cử chỉ này rất rắc rối v́ nó có thể thử thách sự kiên nhẫn của bạn khi bạn đang vội.

Trong khi đó, tất cả các mẫu Android đều có ba nút mềm hoặc cứng. Một là quay lại menu chính, chuyển đổi giữa các tác vụ và quay lại menu chính chỉ bằng một cú nhấp chuột. Sự hiện diện của các nút này giúp khả năng điều hướng của thiết bị Android dễ dàng hơn.

8. Vô hiệu hóa thông báo dễ dàng

Các thiết bị Android cho phép bạn chỉ cần vuốt xuống bảng thông báo và đóng tất cả các thông báo cùng một lúc hoặc riêng lẻ. Hơn nữa, bạn có thể chuyển đến Tŕnh quản lư thông báo bằng cách nhấp vào biểu tượng Cài đặt nhỏ bên cạnh mỗi thông báo và quản lư thông báo. Việc quản lư thông báo cho từng ứng dụng chắc chắn có vẻ khó khăn, nhưng nó sẽ cải thiện khả năng sử dụng của thiết bị Android theo thời gian.

Trong khi đó, thông báo trên iPhone có các thuật toán thần bí chi phối chúng. Đôi khi, bạn sẽ có tùy chọn xóa tất cả các thông báo bằng một nút 'X'. Vào những thời điểm khác, bạn sẽ phải xóa từng thông báo riêng lẻ. Tuy nhiên, iPhone cho phép bạn quản lư thông báo và nhóm chúng lại; tuy nhiên, bạn chỉ có thể thực hiện việc này bằng cách điều hướng đến ứng dụng Cài đặt.

VietBF@Sưu tầm


All times are GMT. The time now is 23:16.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03890 seconds with 8 queries