VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Vietnam News | Tin Việt Nam (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=219)
-   -   Việt Nam đang sử dụng năng lượng lăng phí so với thế giới (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1785225)

Romano 06-10-2023 10:48

Việt Nam đang sử dụng năng lượng lăng phí so với thế giới
 
1 Attachment(s)
Hiện điện phục vụ sản xuất và sinh hoạt chiếm hơn 90% sản lượng điện tiêu thụ, v́ vậy, tiết kiệm điện cần tập trung vào sản xuất và sinh hoạt.
Ngày 10-6, Trung ương Hội bảo vệ Quyền lợi người tiêu dùng Việt Nam phối hợp Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC), Sở Công Thương Đà Nẵng tổ chức lớp tập huấn "Người tiêu sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả".

Tham dự lớp tập huấn có hơn 100 đại biểu đại diện cho các các tổ chức xă hội, Hội Bảo vệ người tiêu dùng và khách hàng sử dụng điện ở khu vực miền Trung - Tây Nguyên.Tại buổi tập huấn, các đại biểu cùng trao đổi, thảo luận, giải đáp những vấn đề bức xúc của người tiêu dùng và dư luận hiện nay, như khó khăn, thiệt hại khi cắt giảm điện, phát triển các nguồn năng lượng sạch, năng lượng tái tạo như mặt trời, gió, thủy điện, sinh học, việc đầu tư thiết bị điện và sử dụng điện hiệu quả, tiết kiệm, phù hợp.Theo bà Lê Thị Phương Cẩm - Phó Tổng Giám đốc EVNCPC, tại khu vực miền Trung và Tây Nguyên, EVNCPC đang bán điện đến 4,1 triệu hộ gia đ́nh và 0,5 triệu khách hàng là các tổ chức - doanh nghiệp.

5 tháng đầu năm 2023, dù chưa đến cao điểm nắng nóng, công suất cực đại đă tăng 6,7%, sản lượng ngày cao nhất là 77,6 triệu kWh (tăng 7,62%). Điện tiêu thụ từ đầu năm đến nay tăng 5,85%. Điều này nghĩa là nhu cầu tăng cao, nhưng nguồn phát điện không tăng.

"Tiết kiệm tiêu thụ điện là rất cấp thiết để giải quyết vấn đề cơ bản là người tiêu dùng có điện để sử dụng trong tương lai. Tiết kiệm điện là tiết kiệm tiền điện phải trả, tiết kiệm nguyên nhiên liệu, ứng phó với biến đổi khí hậu…., hơn hết, tiết kiệm điện là góp phần ổn định sự phát triển kinh tế, đời sống xă hội" - bà Cẩm nói.Theo ông Trần Viết Nguyên – Phó Ban Kinh doanh Tập đoàn Điện lực Việt Nam, tại Việt Nam hiện nay, tiêu dùng điện cho sản xuất, kinh doanh đều đang ở mức cao, trong khi tăng trưởng kinh tế mới chỉ bằng một nửa. Điều này cho thấy Việt Nam đang sử dụng năng lượng lăng phí so với thế giới và vẫn c̣n dư địa để tiết kiệm điện.

Hiện điện phục vụ sản xuất và sinh hoạt chiếm hơn 90% sản lượng điện tiêu thụ, v́ vậy, tiết kiệm điện cần tập trung vào sản xuất và sinh hoạt. "Mỗi cá nhân cần thực hiện tốt tiết kiệm điện để phát triển bền vững. Tiết kiệm điện là trách nhiệm của mỗi cá nhân trước cộng đồng, xă hội và Tổ quốc", ông Nguyên nói.Ông Vũ Văn Trung – Phó Chủ tịch Kiêm Tổng Thư kư Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam - cho biết hiện nay, cùng với t́nh trạng khai thác cạn kiệt các nguồn tài nguyên và t́nh trạng ô nhiễm môi trường ngày càng gia tăng, th́ việc phát triển năng lượng sạch, năng lượng tái tạo… là một trong những hướng quan tâm phát triển.

Mặt khác, việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả không chỉ cho ngành điện mà cho sự tăng trưởng bền vững, tăng trưởng xanh của Việt Nam. Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả là cách tốt nhất để đảm bảo an ninh năng lượng, hướng đến phát triển bền vững, mang lại lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng.


All times are GMT. The time now is 15:49.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.05271 seconds with 8 queries