VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Iceland thông báo ‘quyết định không dễ dàng’ với Nga (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1785256)

Hanna 06-10-2023 12:44

Iceland thông báo ‘quyết định không dễ dàng’ với Nga
 
1 Attachment(s)
Ngày 9/6, Iceland cho biết sẽ đóng cửa Đại sứ quán tại Moscow, song khẳng định không cắt đứt quan hệ với Nga.Thông cáo từ Ngoại trưởng Iceland Thordis Kolbrun Reykfjord Gylfadottir nêu rơ: “Đây không phải là quyết định dễ dàng, khi Iceland đă có một mối quan hệ tốt đẹp với người Nga kể từ khi độc lập năm 1944.Tuy nhiên, t́nh h́nh hiện tại không cho phép ngành ngoại giao Iceland tiếp tục hoạt động của đại sứ quán tại Nga. Hy vọng rằng một ngày nào đó t́nh h́nh sẽ trở nên tốt hơn và cho phép chúng tôi tiếp tục mối quan hệ b́nh thường với Nga”.

Cũng trong tuyên bố này, Bộ Ngoại giao Iceland nhấn mạnh việc chấm dứt hoạt động của cơ quan đại diện ngoại giao này “không đồng nghĩa với việc cắt đứt quan hệ ngoại giao”. Nước này cũng yêu cầu Nga hạ cấp hiện diện ngoại giao của Đại sứ quán tại thủ đô Reykjavik.

Đại sứ quán tại Moscow là một trong 18 đại sứ quán của Iceland tại nước ngoài.

Ngay sau khi xung đột Nga-Ukraine bùng phát hồi tháng 2/2022, nhiều quốc gia phương Tây đă áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với Nga. Iceland đă ủng hộ các lệnh trừng phạt của Liên minh châu Âu (EU) áp đặt lên nước láng giềng.Về phần ḿnh, Nga đă liệt Iceland vào số “các quốc gia không thân thiện”.


All times are GMT. The time now is 22:40.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03561 seconds with 8 queries