VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Donald Trump bị cáo buộc gây nguy hiểm cho Mỹ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1785271)

vuitoichat 06-10-2023 14:47

Donald Trump bị cáo buộc gây nguy hiểm cho Mỹ
 
1 Attachment(s)
Theo như cựu tổng thống Mỹ Donald Trump bị khởi tố với 37 tội danh do cất giữ nhiều tài liệu mật quốc gia tại nhà riêng ở Mar-a Lago, Florida trong bảng cáo trạng 49 trang công bố hôm qua 09/07/2023 bị cho gây nguy hiểm cho nước Mỹ.
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1686408447
Ảnh trong cáo trạng nhằm vào Donald Trump cho thấy các thùng tài liệu mật của Mỹ được để trong nhà vệ sinh, tư dinh của ông Mar-a-Lago, Florida, Hoa Kỳ. © AP

Trong bảng cáo trạng 49 trang công bố hôm qua 09/07/2023 cựu tổng thống Mỹ Donald Trump bị khởi tố với 37 tội danh do cất giữ nhiều tài liệu mật quốc gia tại nhà riêng ở Mar-a Lago, Florida. Trong đó có nhiều thông tin liên quan đến nhân viên t́nh báo Mỹ và kế hoạch tấn công Iran.

« Có lẽ công luận Mỹ bị sốc hơn cả v́ những h́nh ảnh đi kèm với bản cáo trạng nhắm vào Donald Trump. Hàng trăm thùng các-tông chứa đầy tài liệu, trong đó có tài liệu mật, xếp thành từng chồng trong tác pḥng tiếp khách và cả nhà vệ sinh ở Mar-A Lago.

Trong số đó có những tài liệu liên quan đến những thông tin tuyệt mật về khả năng quân sự của Hoa Kỳ và các đồng minh của Mỹ, về chương tŕnh hạt nhân. Thậm chí là có cả những thông tin về nhân nhân viên t́nh báo Hoa Kỳ. Tất cả được chứa chất trong khu dinh thự sang trọng của ông Trump, nơi người ta thường xuyên tổ chức hội hè đ́nh đám với cả ngàn khách mời.

Theo các nhà điều tra đây thực sự là một mối đe dọa đối với an ninh quốc gia. Bản cáo trạng cũng đă đi sâu vào chi tiết những nỗ lực của Trump ngăn cản công việc của Cục Điều Tra Liên Bang –FBI. Cũng trong bản cáo trạng này có cả những trích đoạn các văn bản được thu âm cho thấy cựu tổng thống Mỹ khoe là ông nắm giữ một số tài liệu mật của Lầu Năm Góc mà đây lại chính là thông tin về kế hoạch quân sự của Mỹ tấn công Iran.

Để chống chế, ông Trump từng khẳng định là ông đă cho « giải mật » những tài liệu đó. Nhưng đoạn thu âm được trích lại trong bản cáo trạng chứng minh điều ngược lại.

Trong cuộc họp báo, chưởng lư Jack Smith cho biết ông muốn rằng phiên ṭa xét xử Donald Trump nhanh chóng được mở ra, và có thể là ngay từ năm tới, đúng vào mùa bầu cử sơ bộ của bên đảng Cộng Ḥa ».


All times are GMT. The time now is 16:54.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03885 seconds with 8 queries