VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Hàn Quốc triệu đại sứ Trung Quốc v́ phát ngôn ‘‘can thiệp nội bộ’’ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1785276)

vuitoichat 06-10-2023 14:58

Hàn Quốc triệu đại sứ Trung Quốc v́ phát ngôn ‘‘can thiệp nội bộ’’
 
1 Attachment(s)
Theo như sau khi đại diện ngoại giao Trung Quốc gián tiếp lên án Hàn Quốc đứng về phe Mỹ chống Trung Quốc. Phát biểu được đưa ra trong cuộc gặp hôm 08/06 tại sứ quán Trung Quốc, khiến phát ngôn ‘‘can thiệp nội bộ’’ này bị Hàn Quốc triệu đại sứ Trung Quốc.
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1686409079
Đại sứ Trung Quốc tại Seoul, H́nh Hài Minh (phải) và lănh đạo đảng Dân Chủ, đối lập Hàn Quốc, Lee Jae-myung, tại Seoul ngày 08/06/2023. AP

‘‘Can thiệp vào công việc nội bộ’’, ‘‘phát biểu hàm hồ, khiêu khích’’ là các chỉ trích của thứ trưởng thứ nhất bộ Ngoại Giao Hàn Quốc, Jang Ho-Jin, trong cuộc gặp đại sứ Trung Quốc hôm qua, 09/06/2023.

Theo hăng tin Hàn Quốc Yonhap, quan chức bộ Ngoại Giao Hàn Quốc nhấn mạnh là các lời lẽ chỉ trích công khai chính sách của chính quyền Seoul trước báo chí Hàn Quốc ‘‘vi phạm các quy tắc ngoại giao và Công ước Vienna về quan hệ ngoại giao’’. Bộ Ngoại Giao Hàn Quốc triệu đại sứ H́nh Hải Minh (Xing Hai-ming), sau khi đại diện ngoại giao Trung Quốc gián tiếp lên án Hàn Quốc đứng về phe Mỹ chống Trung Quốc. Phát biểu được đưa ra trong cuộc gặp hôm 08/06 tại sứ quán Trung Quốc, giữa đại sứ Xing Hai-ming và ông Lee Jae-myung, lănh đạo đảng Dân Chủ, đảng đối lập chính ở Hàn Quốc.

‘‘Những ai đặt cược vào thất bại của Trung Quốc sẽ phải nuối tiếc’’, đại sứ Trung Quốc H́nh Hải Minh đă phát biểu như trên hôm thứ Năm, 08/06, khi chỉ trích Seoul có lập trường gần gũi với Washington. B́nh luận này đă buộc bộ Ngoại Giao Hàn Quốc phải triệu đại sứ Trung Quốc.

Căng thẳng giữa hai nước đă gia tăng hồi tháng Tư sau các phát biểu của tổng thống Hàn Quốc về vấn đề duy tŕ nguyên trạng giữa Trung Quốc và Đài Loan. Tuy nhiên, nếu như Hàn Quốc muốn khẳng định thái độ cứng rắn trước các b́nh luận của Trung Quốc, Seoul đang bị kẹp giữa hai gọng ḱm.

Như cố vấn an ninh quốc gia Hàn Quốc Cho Tae-yong nhắc lại điều này vào ngày hôm qua, Bắc Kinh là đối tác thương mại số một của Seoul, chiếm 23% hàng xuất khẩu của Hàn Quốc. Thật khó mà nổi giận với Trung Quốc, nhất là khi Bắc Kinh hơn nữa c̣n đóng một vai tṛ quan trọng trong vấn đề Bắc Triều Tiên. Mặt khác, năm nay cũng là dịp 70 năm thành lập liên minh quân sự Mỹ - Hàn. Trong cuộc đối đầu giữa Bắc Kinh và Washington, Seoul đang ở vào vị thế rất không thuận lợi’’.

Cố vấn an ninh của tổng thống Hàn Quốc Cho Tae-yong hôm qua, 09/06/2023, có bài diễn văn khai mạc Hội nghị sơ kết một năm cầm quyền của tổng thống Yoon Suk-yeol, trong lĩnh vực ‘‘ngoại giao và an ninh’’. Trong bài phát biểu nói trên, cố vấn an ninh của tổng thống Hàn Quốc nhấn mạnh là, chính quyền của tổng thống Yoon Suk-yeol, khác hẳn với chính quyền tiền nhiệm, biết ‘‘phân biệt rơ’’ những hiểm họa thực sự, tức những thế lực thù địch đe dọa sự tồn vong của đất nước, với các quốc gia đồng minh, bạn hữu. Theo đài Hàn Quốc KBS World, đây là một phát biểu gián tiếp đáp trả đại sứ Trung Quốc.


All times are GMT. The time now is 22:28.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02682 seconds with 8 queries