VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Dân biểu lưỡng Đảng Mỹ ra nghị quyết yêu cầu TT Biden cung cấp ATACMS cho Ukraine (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1785291)

vuitoichat 06-10-2023 15:52

Dân biểu lưỡng Đảng Mỹ ra nghị quyết yêu cầu TT Biden cung cấp ATACMS cho Ukraine
 
1 Attachment(s)
Theo như mới đầu có 10 dân biểu thuộc cả 2 Đảng Hoa Kỳ kư tên trong một lá thư gởi chính quyền Tổng thống Biden cũng yêu cầu cung cấp ATACMS cho Ukraine. Trước đó vào đầu năm nay 20 dân biểu của 2 Đảng cũng đă gởi 1 lá thư như vậy nhưng Tổng thống Biden làm ngơ, nhưng nay có nhiều Dân biểu lưỡng Đảng Mỹ ra nghị quyết yêu cầu Nhà Trắng cung cấp Hệ thống Tên lửa Chiến thuật Lục quân (ATACMS) cho Ukraine.
Chủ tịch McCaul cho biết: “Bằng cách không cung cấp cho Ukraine vũ khí cần thiết để giành chiến thắng trong cuộc chiến này, chính quyền đang kéo dài cuộc xung đột và khiến vô số người Ukraine thiệt mạng”.

Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Michael McCaul (R-TX), Chủ tịch Tiểu ban Châu Âu Tom Kean, Jr. (R-NJ), Chủ tịch Tiểu ban Trung Đông, Bắc Phi và Trung Á Joe Wilson (R-SC), cùng với Tiểu ban Châu Âu RM Bill Keating (D-MA), Hạ nghị sĩ Ted Lieu (D-CA) và Jared Golden (D-ME) đă thông báo về việc đưa ra Nghị quyết lưỡng đảng của Hạ Viện nhằm thúc giục chính quyền Biden nhanh chóng cung cấp Hệ thống Tên lửa Chiến thuật Lục quân (ATACMS) cho Ukraine.

Chủ tịch McCaul cho biết: “Bằng cách không cung cấp cho Ukraine vũ khí cần thiết để giành chiến thắng trong cuộc chiến này, chính quyền đang kéo dài cuộc xung đột và khiến vô số người Ukraine thiệt mạng”. “Thành công của cuộc phản công của Ukraine gắn liền với sự hỗ trợ quân sự do Hoa Kỳ và các đồng minh của chúng ta cung cấp. Do đó, thật vô cùng thất vọng khi chính quyền đang ngồi trên hàng tỷ đô la tài trợ quân sự c̣n lại mà họ có thể ngay lập tức chuyển ATACMS cho Ukraine và đến lượt nó, giúp Lực lượng vũ trang của họ tạo ra sự khác biệt lớn trên chiến trường.

Đây không phải là lần đầu tiên hạ viện Mỹ tỏ ư bất b́nh về việc Biden không viện trợ ATACMS cho Ukraine. Mới đầu tuân trước 10 dân biểu thuộc cả 2 Đảng kư tên trong 1 lá thư gởi Biden cũng yêu cầu tương tự. Trước đó vào đầu năm nay 20 dân biểu của 2 Đảng cũng đă gởi 1 lá thư như vậy nhưng Biden làm ngơ.

Lần này họ làm mạnh hơn, hy vọng có kết quả. ATACMS khó đỡ hơn Storm Shadow.


All times are GMT. The time now is 15:59.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03838 seconds with 8 queries