VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Mỹ cáo buộc Nga nhận hàng trăm UAV tự sát từ Iran để tấn công Ukraine (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1785293)

Hanna 06-10-2023 15:52

Mỹ cáo buộc Nga nhận hàng trăm UAV tự sát từ Iran để tấn công Ukraine
 
1 Attachment(s)
Nhà Trắng ngày 09/06 cho biết Nga dường như đă củng cố hợp tác quốc pḥng với Iran và đă nhận hàng trăm máy bay không người lái (UAV) tự sát từ nước này nhằm tấn công Ukraine.
Viện dẫn thông tin t́nh báo mới được giải mă, Nhà Trắng cho biết các máy bay không người lái được xuất tại Iran được vận chuyển qua Biển Caspi và sau đó được các lực lượng Nga sử dụng ở Ukraine.

Theo Phát ngôn viên Nhà Trắng John Kirby, Nga đă sử dụng máy bay không người lái của Iran trong những tuần gần đây để tấn công Kiev và mối quan hệ đối tác quân sự giữa hai nước này dường như đă được tăng cường.Ông Kirby cũng bày tỏ quan ngại rằng Nga đang hợp tác với Iran để sản xuất máy bay không người lái của Iran tại Nga. Theo ông, Mỹ có thông tin rằng Nga đă nhận các nguyên liệu cần thiết từ Iran để xây dựng một nhà máy sản xuất máy bay không người lái và cơ sở này có thể bắt đầu hoạt động vào đầu năm sau. Theo h́nh ảnh từ vệ tinh, nhà máy này dự kiến được xây dựng tại đặc khu kinh tế Alabuga của Nga.

Mỹ trước đó đă trừng phạt đội ngũ lănh đạo của một công ty sản xuất quốc pḥng của Iran do cung cấp máy bay không người lái cho Nga. Iran cũng từng thừa nhận chuyển máy bay không người lái cho Nga nhưng cho biết các máy bay này được chuyển cho Nga trước khi cuộc xung đột ở Ukraine bắt đầu hồi tháng 2/2022. Trong khi đó, phía Nga phủ nhận cáo buộc các lực lượng của nước này sử dụng máy bay không người lái của Iran ở Ukraine./.


All times are GMT. The time now is 20:34.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02747 seconds with 8 queries