VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Mobile News|Tin Di Động (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=177)
-   -   Chỉ 26% nhân viên Meta tin tưởng ban lănh đạo, Mark Zuckerberg trở lại top 10 tỷ phú giàu nhất (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1785300)

Hanna 06-10-2023 15:58

Chỉ 26% nhân viên Meta tin tưởng ban lănh đạo, Mark Zuckerberg trở lại top 10 tỷ phú giàu nhất
 
1 Attachment(s)
Chỉ 26% nhân viên Meta Platforms tin tưởng vào khả năng của ban lănh đạo công ty, trang The Washington Post đưa tin.

Trong một cuộc khảo sát nội bộ được thực hiện từ ngày 26.4 đến 10.5, chỉ 26% nhân viên Meta Platforms trả lời tin tưởng vào khả năng của ban lănh đạo công ty, theo báo cáo từ The Washington Post. The Washington Post trích dẫn thông tin này từ cá nhân quen thuộc với các vấn đề nội bộ của Meta Platforms, đánh dấu mức giảm 5 điểm % so với tháng 10.2022.

Chỉ 43% nhân viên Meta Platforms trả lời cho biết họ cảm thấy bản thân có giá trị, giảm từ 58% trong tháng 10.2022.

Tinh thần làm việc của nhân viên Meta Platforms xuống thấp sau nhiều tháng hỗn loạn, bao gồm cả nhiều đợt sa thải lực lượng lao động, cắt giảm chi tiêu và thay đổi chiến lược như một phần trong kế hoạch của Mark Zuckerberg cho một "năm hiệu quả".

"Họ liên tục tự hỏi: Liệu có một ṿng sa thải khác sắp diễn ra không? Tôi có phải là người tiếp theo không?", Kerry Sulkowicz, cố vấn doanh nghiệp và người quản lư chính của hăng Boswell Group, nói với Insider về nhân viên của Meta Platforms vào tháng 4.

Hồi tháng 11.2022, Meta Platforms cho biết sẽ cắt giảm 11.000 việc làm, tương đương khoảng 13% lực lượng lao động. Việc đóng băng tuyển dụng và cắt giảm chi tiêu cũng được công ty mẹ Facebook công bố.

Hồi tháng 3, đợt sa thải thứ hai đă ảnh hưởng đến 10.000 nhân viên của công ty mạng xă hội này. Đợt sa thải của Meta Platforms gần nhất diễn ra vào cuối tháng 5, ảnh hưởng đến khoảng 490 nhân viên tại trụ sở quốc tế ở Dublin (thủ đô Ireland).

“Công ty đă làm tan vỡ tinh thần và niềm tin của nhiều nhân viên xuất sắc làm việc với cường độ cao. Tại sao chúng ta nên ở lại Meta Platforms?", một nhân viên Meta Platforms đă đăng trên diễn đàn nội bộ sau đợt cắt giảm thứ hai.

Các nhân viên Meta Platforms c̣n lại giờ đây phải đảm nhận nhiều trách nhiệm hơn và làm quen với những người quản lư mới, The Washington Post đưa tin.Meta Platforms đă giảm tham vọng metaverse trong khi tập trung vào trí tuệ nhân tạo (AI). Theo tờ The New York Times, việc thay đổi hướng đi sau kế hoạch về metaverse khiến nhân viên nghi ngờ khả năng lănh đạo của Mark Zuckerberg.

Người phát ngôn Meta Platforms đă bác bỏ ư tưởng rằng công ty đang rút lui khỏi metaverse, chỉ ra những ǵ Mark Zuckerberg nói trong buổi báo cáo kết quả kinh doan gần đây.

"Ngoài AI, làn sóng công nghệ lớn khác mà chúng tôi tập trung vào metaverse. Rộ tin chúng tôi đang dần rời xa việc tập trung vào tầm nh́n metaverse. Tôi chỉ muốn nói trước rằng: Điều đó không chính xác. Chúng tôi tập trung vào cả AI lẫn metaverse trong nhiều năm nay và sẽ tiếp tục tập trung vào cả hai", Mark Zuckerberg nói.

Cổ phiếu Meta Platforms tăng 112% từ đầu năm đến nay. Việc Meta Platforms đặt cược vào AI đang bắt đầu được đền đáp, khi các nhà quảng cáo đổ xô đến nền tảng này để sử dụng các công cụ tiếp thị AI của công ty.

Mark Zuckerberg cho biết AI đang giúp Meta Platforms tăng lưu lượng truy cập trên Facebook, Instagram và kiếm được nhiều tiền hơn từ doanh thu quảng cáo.

Chậm áp dụng các hệ thống phần cứng và phần mềm đắt tiền thân thiện với AI cho hoạt động kinh doanh chính của ḿnh, Meta Platforms thực hiện một số cuộc đại tu tốn kém để thúc đẩy hoạt động kinh doanh cốt lơi của ḿnh, bao gồm cả dự án lớn nhằm nâng cấp năng lực AI.

"Hiện tại, chúng tôi không c̣n chậm trễ trong việc xây dựng cơ sở hạ tầng AI của ḿnh. Ngược lại, giờ đây chúng tôi có khả năng thực hiện các công việc tiên tiến trong lĩnh vực này ở quy mô lớn", Mark Zuckerberg nói trong một cuộc gọi hội đồng quản trị.

Meta Platforms cho biết các đề xuất của AI đă giúp tăng thời gian sử dụng Instagram lên 24% trong quư 1/2023.

"Tôi nghĩ giống như Alphabet, nhiều khoản đầu tư của Meta vào AI hữu ích cho các nhà quảng cáo (hiệu quả hơn trong nhắm mục tiêu đối tượng khách hàng - PV). V́ vậy, với tư cách là người tiêu dùng, chúng ta có thể không nh́n thấy thành quả lao động của Meta trong lĩnh vực đó, nhưng dường như họ có thể sử dụng các thuật toán tiên tiến hơn để duy tŕ một mức độ nhắm mục tiêu quảng cáo nhất định", James Cordwell, nhà phân tích tại công ty Atlantic Equities, cho biết.

Việc chi tiêu cho tái cấu trúc AI làm tăng chi phí cho các khoản chi tiêu vốn của Meta Platforms, với số tiền là 7,1 tỉ USD cho quư 1/2023, thấp hơn một chút so với dự báo của các nhà phân tích là 7,2 tỉ USD. Các dự báo dựa trên kế hoạch chi phí vốn hàng năm của Meta Platforms trong khoảng từ 30 đến 33 tỉ USD, mà công ty vẫn giữ nguyên.

Meta Platforms để ngỏ khả năng có thể tăng chi tiêu vốn khi xây dựng các sản phẩm cho generative AI, công nghệ mới nổi có thể tạo ra văn bản, h́nh ảnh, video, tác phẩm nghệ thuật và các nội dung khác giống con người.

Sophie Lund-Yates, nhà phân tích vốn chủ sở hữu tại hăng dịch vụ tài chính Hargreaves Lansdown, nhận xét: “Mark Zuckerberg nhận thức rơ rằng thói quen chi tiêu của ông đang được theo dơi rất cẩn thận và bất kỳ nỗ lực mới nào nhằm chuyển ngân sách sang các lĩnh vực chưa được kiểm chứng sẽ không được đón nhận. Điều đó nói lên rằng, rất khó để tiết kiệm chi phí nếu muốn vươn lên vị trí dẫn đầu, khiến Meta phải đi trên ranh giới rất mong manh giữa việc duy tŕ hoạt động và đưa ra một tương lai đủ tươi sáng để kích thích các nhà đầu tư".

Meta Platforms tiếp tục dự đoán các khoản lỗ trong đơn vị Reality Labs (tập trung vào metaverse) sẽ tăng vào năm 2023. Công ty mẹ của Facebook đă đầu tư hàng tỉ USD vào Reality Labs. Đơn vị này lỗ 13,7 tỉ USD vào năm 2022.

Trong cuộc họp báo tuần này, Mark Zuckerberg nói muốn Meta Platforms được xem như là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực AI. Tỷ phú 39 tuổi người Mỹ tŕnh bày chi tiết hơn về một số kế hoạch của Meta Platforms, thông báo cho nhân viên về một số cách mà công ty dự định đưa generative AI vào từng sản phẩm của công ty.

Hiện có những thông tin cho biết WhatsApp và Messenger có thể là những sản phẩm đầu tiên của Meta Platforms nhận được generative AI. Báo cáo cho biết tính năng AI sẽ cho phép người dùng chỉnh sửa ảnh thông qua lời nhắc văn bản và sau đó chia sẻ ảnh trở lại Story.

Mark Zuckerberg gần đây cũng thảo luận về vấn đề AI liên quan đến các công cụ tạo bài đăng cho Facebook cũng như cho các nhà quảng cáo của nền tảng.

Vẫn chưa rơ khi nào một số tính năng này có thể ra mắt nhưng Mark Zuckerberg đang hy vọng chúng đến sớm hơn. Meta Platforms cũng hy vọng nhân viên đưa ra một số ư tưởng cho các tính năng AI mới của riêng họ, đồng thời tổ chức cuộc thi nội bộ để truyền cảm hứng cho những ư tưởng mới tiềm năng.

Giữa tháng 5, Meta Platforms ra mắt công cụ AI mới có tên Sandbox, cho phép các thương hiệu thử nghiệm áp dụng AI trong việc sáng tạo nội dung chiến dịch quảng cáo trên Facebook và Instagram. Công cụ này có thể giúp tự động hóa một số công đoạn chỉnh sửa trên h́nh ảnh, gồm cả việc thay đổi phông nền quảng cáo chứa h́nh ảnh sản phẩm, tạo ra văn bản được cá nhân hóa theo thông điệp của thương hiệu.

Mark Zuckerberg trở lại top 10 tỷ phú giàu nhất trên thế giới

Tài sản ṛng của Mark Zuckerberg đă tăng mạnh từ đầu năm 2023 đến nay lên 96,7 tỉ USD, giúp ông trở lại top 10 tỉ phú giàu nhất thế giới, theo Bloomberg Billionaires Index.

Tài sản Mark Zuckerberg liên quan đến hiệu suất thị trường chứng khoán của Meta Platforms, trong đó ông là một trong những cổ đông lớn nhất. Trong năm 2022, tài sản Mark Zuckerberg đă giảm đi 71 tỉ USD so với 2021. Khoản mất đi này chiếm 57% tài sản của ông.

Mark Zuckerberg khi đó như sống trong cơn ác mộng, nguyên nhân là do nhà đầu tư từ chối đặt cược vào metaverse như điều lớn lao tiếp theo với Meta Platforms, công ty mẹ của Facebook, Instagram và WhatsApp. Các nhà đầu tư cảm thấy rằng việc đặt cược tương lai Meta Platforms vào số lượng lớn người tiêu dùng lựa chọn thế giới ảo cho các tương tác của họ là ngớ ngẩn và quá rủi ro.


All times are GMT. The time now is 04:58.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03125 seconds with 8 queries