VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Ông Trump có thể đối mặt 20 năm tù (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1785307)

Hanna 06-10-2023 16:02

Ông Trump có thể đối mặt 20 năm tù
 
1 Attachment(s)
Cựu Tổng thống Donald Trump có thể bị kết án 20 năm tù nếu bị buộc tội sai phạm trong xử lư tài liệu mật của chính phủ.Theo Reuters, công tố viên của Bộ Tư pháp Mỹ ngày 9/6 công bố bản cáo trạng 49 trang, truy tố cựu Tổng thống Donald Trump với 37 tội danh liên quan đến sai phạm trong xử lư tài liệu mật và cản trở công lư.Theo đó, ông Trump bị cáo buộc giữ bất hợp pháp nhiều tài liệu mật của chính phủ sau khi rời nhiệm sở, cố ư đưa cho những người không có thẩm quyền và cản trở công lư khi quan chức liên bang yêu cầu hoàn trả.

Phần lớn cáo buộc liên quan đến việc ông cố t́nh giữ tài liệu mật về an ninh quốc pḥng và đă tiết lộ những thông tin này với người khác ít nhất 2 lần.

Theo bản cáo trạng, ông Trump đă cất giữ nhiều hồ sơ - bao gồm hồ sơ từ Lầu Năm Góc, Cục T́nh báo Trung ương Mỹ (CIA) và Cục An ninh quốc gia (NSA) xung quanh dinh thự Mar-a-Lago, bang Florida.

Walt Nauta, cựu trợ lư của ông Trump cũng bị truy tố 6 tội danh với cáo buộc đồng phạm v́ cố t́nh cản trở công lư khi quan chức liên bang yêu cầu hoàn trả tài liệu.

Cáo trạng được đưa ra sau cuộc điều tra kéo dài nhiều tháng. Cố vấn đặc biệt Jack Smith - người đưa ra bản cáo trạng cho biết: “Có một bộ luật ở Mỹ áp dụng với tất cả mọi người và phải thực thi nghiêm ngặt, đó là Luật bảo vệ thông tin quốc pḥng, rất quan trọng đối với an ninh quốc gia”. Ông khẳng định sẽ t́m cách xét xử vụ việc một cách nhanh chóng.

Cựu Tổng thống Trump phủ nhận các cáo buộc của Bộ Tư pháp và chỉ trích ông Smith, cho rằng Smith không công bằng với ḿnh.

Vị cựu Tổng thống và đồng minh của ông mô tả vụ việc là hành động trả đũa chính trị từ Tổng thống Joe Biden, thuộc đảng Dân chủ.

koorlie 06-10-2023 19:50

Quote:

Ông Trump có thể đối mặt 20 năm tù
Không có ǵ đáng phải lo.

Đến 2044 ra, lại nói láo dụ tiền tranh cử tiếp đách sợ thằng nào cả, biết bố mày là ai không?

Có một TT Mỹ 100 tuổi đi tới đi lui nói láo choét choét cũng là một chuyện rất vui. Nói láo xong bác Trump chống gậy đi t́m xe lăn lăo Tập để mà quỳ xuống lạy lạy tạ ơn.

Lúc đó bà nào mà kiện Trump tội cưỡng dâm th́ Trump có quyền hănh diện nhận tội cái ầm!


All times are GMT. The time now is 21:19.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02783 seconds with 8 queries