VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   School | Kiến thức (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=88)
-   -   Chảo chống dính mới mua về đừng dùng ngay, làm thêm 1 bước để chảo siêu bền, dùng lâu cũng không bong tróc (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1785318)

june04 06-10-2023 16:11

Chảo chống dính mới mua về đừng dùng ngay, làm thêm 1 bước để chảo siêu bền, dùng lâu cũng không bong tróc
 
1 Attachment(s)
Hầu như gia đình nào cũng có ít nhất một chiếc chảo chống dính để chiên rán. Chảo chống dính giúp thức ăn không bị dính vào đáy chảo, làm việc nấu nướng trở nên dễ dàng hơn. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, lớp chống dính dễ bị bong tróc gây ảnh hưởng đến chất lượng của món ăn cũng như sức khỏe người tiêu dùng.

Để chảo chống dính bền hơn, dùng lâu không sợ bong tróc lớp chống dính, bạn cần học ngay mẹo nhỏ dưới đây.

Khi mới mua về, bạn đừng vội đem chảo chống dính ra dùng ngay. Hãy đổ nước vào 2/3 lòng chảo và đặt lên bếp đun cho tới khi nước bốc hơi lên là được (không cần chờ tới khi nước sôi). Cho vào chảo một lượng cà phê vừa đủ và tiếp tục đun. Bước này sẽ giúp làm sạch và khử mùi hôi của chảo.

Sau đó, hãy đổ nước trong chảo đi. Chờ cho chảo nguội bớt thì rửa lại chảo bằng nước sạch và lấy khăn mềm lau sạch phần nước còn lại trong chảo.

Tiếp đến, bắc chảo lên bếp và vặn lửa nhỏ nhất. Lấy một tờ giấy ăn và thấm dầu ăn. Dùng khăn giấy này để lau toàn bộ lòng chảo rồi tắt bếp. Lặp lại bước này khoảng 2 lần trước khi dùng chảo để nấu nướng. Làm như vậy, chiếc chảo sẽ bền hơn, tránh trường hợp lớp chống dính bị bong tróc.

Một số mẹo giúp sử dụng chảo chống dính bền hơn

Cho dầu vào chảo khi dầu chưa quá nóng

Lớp chống dính gặp nhiệt độ cao sẽ rất dễ bong chóc. Việc này không chỉ khiến bạn tốn kém chi phí để mua chảo mới mà việc dùng chảo chống dính bong tróc còn được cho là làm ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của người sử dụng.

Do đó, bạn nên đổ dầu vào chảo khi dầu đã khô. Không nên chờ cho chảo nóng lên mới cho dầu.

Không dùng chảo để nướng hoặc kho

Sử dụng chảo chống dính để nướng hoặc kho sẽ khiến lớp chống dính của chảo kém bền, dễ bong tróc do chịu nhiệt độ cao trong thời gian dài.

Không cho chảo chống dính vào lò nướng

Bạn có thể bỏ các loại chảo gang trong lò nướng một cách thoải mái mà không sợ làm hỏng chảo. Tuy nhiên, chải chống dính lại hoàn toàn ngược lại. Theo khuyến cáo của nhà sản xuất, chảo chống dính không nên dùng ở nhiệt độ quá cao. Nấu nướng ở nhiệt độ cao, nhất là sử dụng chảo trong lò nướng thì lớp chống dính sẽ rất dễ bong tróc. Lớp chống dính này có thể thấm vào thức ăn và làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của người sử dụng.

Dùng muôi, đũa gỗ để đảo trộn thức ăn khi nấu bằng chảo chống dính

Các vật dụng đảo, trộn bằng kinh loại sẽ dễ làm trầy xước lớp chống dính của chảo. Trong khi đó, các dụng cụ nấu nướng bằng gỗ hoặc silicon vừa có thể chịu được nhiệt độ cao, vừa không làm hỏng mặt chảo.

Rửa chảo khi đã nguội

Bạn không nên rửa chảo chốn dính khi mới nấu xong. Việc thay đổi nhiệt độ đột ngột sẽ khiến lớp chống dính trên chảo dễ bị bong tróc. Ngoài ra, nó cũng có thể làm cho chảo dễ bị cong vênh.

Bạn nên chờ chảo nguội rồi mới vệ sinh chảo.


All times are GMT. The time now is 02:14.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03699 seconds with 8 queries